Nhân chứng kể lại vụ "chào phòng" đẫm máu ở KTX

Băng nhóm "ma cũ" xuất hiện vì muốn “dằn mặt” những sinh viên mới chứ không có chủ đích đánh Mạnh. Do không chạy kịp nên vô tình Mạnh trở thành nạn nhân của màn “chào phòng” đẫm máu.


Băng nhóm "ma cũ" xuất hiện vì muốn “dằn mặt” những sinh viên mới chứ không có chủ đích đánh Mạnh. Do không chạy kịp nên vô tình Mạnh trở thành nạn nhân của màn “chào phòng” đẫm máu.

Đánh người không lý do
 
2 ngày đã trôi qua nhưng các sinh viên sống trong kí túc xá trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp ở Thái Nguyên vẫn chưa thể quên được trận hành hung khiến sinh viên Thái Duy Mạnh (SN 1993), hiện theo học khoa kế toán của trường, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chưa hết bàng hoàng, một nam sinh viên tên H., người cùng với Mạnh bị đánh nhưng may mắn chạy thoát kể lại : "Em và Mạnh mới dọn vào ở tại khu kí túc xá của trường vào buổi sáng. Khoảng 21h tối ngày 7/1, em và các bạn nam trong phòng rủ nhau chơi tú lơ khơ, được một lát thì có thêm mấy bạn nữ đến chơi cùng. Tới khoảng 23h cùng ngày, đang ngồi chơi, bất ngờ có một nhóm nam thanh niên hơn 20 người, tay cầm theo gậy gộc, tuýp sắt đạp tung cánh cửa phòng xông vào với vẻ mặt rất hung dữ và nồng nặc mùi rượu”.

T

rước lúc bị đánh, Mạnh và các bạn đang ngồi chơi trong phòng và đã khóa cửa để đề phòng bị "ma cũ" bắt nạt (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Thấy vậy, các sinh viên trong phòng bỏ chạy tán loạn, riêng H., Mạnh và một sinh viên nam khác tên P. bị nhóm thanh niên lạ mặt giữ lại và hành hung. “Trong lúc bị đánh, em và Phong cố gắng chạy được ra ngoài còn riêng Mạnh bị giữ lại. Sau khi thoát, P. định chạy đi gọi bảo vệ liền bị nhóm thanh niên tiếp tục đuổi theo để đánh tiếp. Một mình Mạnh bị hàng chục người quây đánh, dùng gậy vụt liên tiếp vào người, đầu và mặt, máu mồm, máu mũi ộc ra. Một nam thanh niên mặc áo đen còn đập đầu Mạnh vào tường, sau cú đập đó Mạnh bất tỉnh và ngã gục xuống sàn”, H. kể lại.

Sau khi đánh xong, nhóm thanh niên kéo lê Mạnh vào lại trong phòng ném lên giường sau đó lục túi lấy đi một điện thoại di động trị giá 3 triệu. Khi đi ra ngoài, nhóm nam thanh niên còn thách thức những sinh viên nữ rằng "nếu dám báo công an sẽ trả thù và đừng mong học được ở trường".

Không những thế, khi bạn học của Mạnh gọi được người nhà tới để đưa Mạnh đi cấp cứu, nhóm thanh niên còn đuổi theo để chặn đầu xe nhưng may mắn lái xe taxi chở Mạnh đã lách được qua và đưa Mạnh tới bệnh viện Xanh Pôn.

“Băng nhóm sinh viên” và sự “thờ ơ chết người” của bảo vệ trường

Trong quá trình vào cuộc điều tra sự việc nghiêm trọng trên, PV nhận được thông tin từ rất nhiều sinh viên chứng kiến vụ việc cho biết rằng, nhóm nam thanh niên đánh Mạnh ngày hôm đó chắc chắn là người đang theo học trong trường và tất cả đều trong một “băng nhóm sinh viên” có tên là “hội tam kỳ”, phần lớn đều ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh.

Thực tế băng nhóm này xuất hiện vì muốn “dằn mặt” những ma mới chứ không có chủ đích đánh Mạnh. Do không chạy kịp nên vô tình Mạnh đã trở thành nạn nhân của màn “chào phòng” đẫm máu.

Mạnh trở thành nạn nhân của "băng nhóm sinh viên".

Cũng theo các sinh viên trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp thì trước khi vào ở trong phòng ký túc, tất cả đều được dặn rằng buổi tối nên khóa cửa và ở yên trong phòng chứ đừng đi ra ngoài vì dễ bị “ma cũ” bắt nạt. Tuy nhiên, dù khi chơi tú lơ khơ, Mạnh và các bạn đã khóa cửa nhưng vẫn bị “băng nhóm sinh viên” đạp tung khóa.

Một điều đáng nói trong vụ việc là khi các sinh viên chạy ra báo phòng bảo vệ rằng có học sinh đang bị đánh thì thay vì chạy tới can ngăn, 3 bảo vệ của kí túc xá lại tỏ ra khiếp sợ và nói: “Chúng nó đông quá, các bác không dám”. May mắn, các sinh viên đã chủ động gọi điện cho lực lượng cảnh sát 113, nếu không rất có thể đã xảy ra án mạng.

"Sinh viên mất hết niềm tin"

Trong một diễn biến khác, sau khi Mạnh được đưa đi cấp cứu, lực lượng công an tới và triệu tập những nhân chứng để lấy lời khai. Sau đó, hiệu trưởng trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp đã tiến hành họp khẩn các em sinh viên trong kí túc xá và đưa ra lời xoa dịu: “Sự việc vừa rồi là 'ma cũ bắt nạt ma mới', các em cứ bình tĩnh, không phải sợ".

Tuy nhiên, trước khi “băng nhóm sinh viên” đi khỏi đã kịp đe dọa trả thù nếu dám báo với công an nên rất nhiều sinh viên sợ hãi muốn rời bỏ khỏi kí túc và nhiều em còn muốn bỏ học.

Một sinh viên tên H. (xin được giấu tên) kể rằng, đây không phải lần đầu, đã từng có trường hợp “băng nhóm sinh viên” vô cớ đánh người và khiến khoảng nửa lớp xin nghỉ học vì quá sợ hãi nhưng nhà trường đã trấn an bằng cách khẳng định sẽ tăng cường an ninh trong kí túc xá. Tuy nhiên, tình trạng tương tự vẫn thường xuyên xảy ra.

Theo ghi nhận ý kiến từ sinh viên của trường, rất nhiều em đã không còn niềm tin vào sự bình yên của khu kí túc xá. Nhiều học sinh muốn nghỉ học nhưng vì vướng quy định mới của Bộ GD&ĐT về việc liên thông lên đại học nên đành tiếp tục theo học tại trường.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV,  ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ & Kinh tế Công nghiệp cho hay: “Ngay sau khi nhận được tin báo, ban lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với lực lượng CA huyện Phổ Yên và CA xã Trung Thành tiến hành lấy lời khai của các em sinh viên, đồng thời tiến hành khoanh vùng và truy bắt nhóm đối tượng kia. Chúng tôi đã tiến hành rà soát tất cả các phòng trong ký túc xá và triệu tập một số sinh viên có liên quan đến vụ việc để xác minh. Rất tiếc, lúc xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ và sinh viên trong trường không bắt được đối tượng nào nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn”.

Theo vị Phó Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ & Kinh tế Công nghiệp, trước kia, trường cũng xảy ra nhiều vụ làm mất an ninh trật tự trong khu vực ký túc xá nhưng chỉ là những vụ mâu thuẫn giữa sinh viên với sinh viên. Còn trong vụ việc này, “nhóm côn đồ” có thể là những người ở bên ngoài “đột nhập” vào hành hung sinh viên. Trả lời câu hỏi của PV về việc vì sao “nhóm côn đồ” mang theo hung khí “đột nhập” vào trường mà lực lượng bảo vệ không phát hiện ra và cũng không ngăn cản được, ông Hải không có câu trả lời.

Theo Infonet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.