Nhóm thanh niên đi ôtô trộm hơn 5,5 kg vàng trong đêm

Tuyết và Trọng chui vào khe hở, dùng dây kẽm cột cửa sắt phía sau tiệm vàng để người trong nhà không chạy ra được.

Tuyết và Trọng chui vào khe hở, dùng dây kẽm cột cửa sắt phía sau tiệm vàng để người trong nhà không chạy ra được.

Ngày 21/3, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo của các bị cáo, y án 15 năm tù với Thái Trọng (38 tuổi, ngụ Bình Dương), Trần Anh Tuyết (39 tuổi, ngụ TP HCM) 14 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Cùng tội danh này, Nguyễn Đức Hùng (36) lĩnh 14 năm tù, Bùi Thanh Tuấn (39 tuổi) 10 năm tù, Nguyễn Văn Vinh (33 tuổi) 9 năm tù và Bùi Minh Trí (34 tuổi) 9 tháng 13 ngày tù, đã chấp hành xong hình phạt.

Nhom thanh nien di oto trom hon 5,5 kg vang trong dem hinh anh
Các bị cáo tại tòa cấp cao. Ảnh: K.T.

Theo nội dung vụ án, cuối tháng 9/2014, Trọng rủ Tuấn, Hùng và Vinh từ TP HCM lên huyện Bù Đăng (Bình Phước) với ý định tìm các tiệm vàng sơ hở để trộm cắp. Sau 2 ngày quan sát, nhóm này xác định đích đến là tiệm vàng Ngọc Dung trên quốc lộ 14, thuộc xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng do vợ chồng ông Nguyễn Văn Hạnh làm chủ

Chiều 29/9/2014, Trọng rủ Tuyết tham gia và nói Tuấn thuê ôtô. Tuấn gặp em trai là Trí nhờ thuê một ôtô rồi rủ cùng đi. Tối hôm đó, Tuấn lái xe chở cả nhóm mang theo thanh sắt khoảng 40 cm và con đội (thiết bị nâng gầm ôtô) dài 35 cm.

Khoảng 1h ngày hôm sau, đến tiệm vàng Ngọc Dung, Tuyết, Hùng khiêng 2 ghế đá chắn phía trước để tránh bị phát hiện lúc cạy cửa. Sau đó, Hùng ra ngoài canh gác, còn Tuyết và Trọng dùng thanh sắt cạy cửa cuốn, đặt con đội ôtô vào nâng được khe hở khoảng 27 cm.

Tuyết và Trọng chui vào khe hở, dùng dây kẽm cột cửa sắt phía sau tiệm vàng để người trong nhà không chạy ra được. Sau đó, 2 tên trộm mở các tủ lấy hết vàng rồi cùng cả nhóm chạy về nhà Vinh ở quận Thủ Đức, TP HCM.

Tại đây, nhóm này mang vàng ra cân được 5,5 kg và bán cho một người không rõ lai lịch với giá hơn 2,6 tỷ đồng. Trọng chia cho Tuyết 650 triệu, Vinh, Tuấn, Hùng mỗi người 400 triệu, Trí 30 triệu; số tiền còn lại anh ta cầm.

Trong các ngày 2, 9 và 11/12/2014, Tuấn, Trí, Vinh ra đầu thú. Từ lời khai của những người này, công an đã bắt 3 đồng phạm còn lại trong vụ án.

Trong quá trình điều tra, Trí tự nguyện nộp lại 30 triệu, Vinh nộp 20 triệu, số vàng tang vật không thu hồi được, tiền bán vàng các bị cáo đã tiêu xài hết.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.