Những pha dàn cảnh trộm cướp táo tợn ai cũng cần xem 1 lần để cảnh giác

Không chỉ đơn thuần là cá nhân đi chộp giật, nhiều đối tượng còn liên kết với nhau, dàn cảnh rất tinh vi khiến người bị hại không chú ý để ra tay.

Trộm cắp luôn là vấn nạn khiến người dân lo lắng, nhất là dịp cuối năm. Không chỉ đơn thuần là cá nhân đi chộp giật, nhiều đối tượng còn liên kết với nhau, dàn cảnh rất tinh vi khiến người bị hại không chú ý để ra tay.


Clip: Những pha dàn cảnh trộm cướp táo tợn ai cũng cần xem 1 lần để cảnh giác

Sau đây là một số trường hợp dàn cảnh trộm cướp điển hình đã được camera an ninh ghi lại. Người dân cần hết sức cảnh giác, đề phòng để bản thân không rơi vào trường hợp tương tự.

2 thanh niên và 4 "cái tay hư" dàn cảnh cướp túi một người phụ nữ trên phố Hà Nội

Đoạn clip được ghi lại vào tối ngày 16/01, tại phố Lò Đúc, Hà Nội. Một nam thanh niên lợi dụng người phụ nữ bị chiếc ô tô đi đằng trước làm dừng lại đã giả vơ như là xe mình bị mắc vào chỗ để chân của xe người phụ nữ kia và liên tục vít ga. Thấy có biến đằng sau xe, người phụ nữ quay ra thì bất ngờ một nam thanh niên bên phải liền tiếp cận, giật luôn một túi sách.

4 cái tay hư dàn cảnh móc túi người phụ nữ đi xe máy trên phố Lò Đúc

Thực hiện xong hành vi, cả hai nam thanh niên ngay lập tức vít ga trốn khỏi hiện trường trong sự ngơ ngác của người phụ nữ.

Dàn cảnh trộm xe táo tợn tại quán nét ở Sài Gòn.

Nhóm 3 thanh niên trong clip "hành sự" rất chuyên nghiệp. Cụ thể, 1 thanh niên ở trong quan nét đợi sẵn dò xét con mồi sau đó gọi 2 thanh niên đeo khẩu trang đi SH đến làm chim mồi đánh lạc hướng người trông xe.

Sau đó lợi dụng người trông xe không để ý, một người đã trộm vé xe và xóa số cũ, viết số mới vào xe, sau đó ung dung dắt chiếc xe exciter ra ngoài.


Dàn cảnh trộm xe táo tợn tại quán net ở Sài Gòn
Dàn cảnh trộm xe táo tợn tại quán net ở Sài Gòn

Có thể thấy rằng những tên trộm này vô cùng chuyên nghiệp, thậm chí còn đeo sẵn khẩu trang để không bị nhận ra. Tất nhiên là kế hoạch lừa đảo của chúng là vô cùng tinh vi, có người đánh lạc hướng có người trộm vé để lấy xe ra một cách đơn giản.

Chính vì vậy các nhân viên bảo vệ tại quán net nên chú ý và luôn giữ tập vé xe trong người để tránh gặp phải tình trạng bị trộm như trên. Đây là một bài học đắt giá cho các quán net nói riêng và nhiều cửa hàng ăn uống, kinh doanh nói chung có để xe trước cửa.

Dàn cảnh tinh vi để trộm xe máy trong tích tắc

Theo chủ quán ăn, sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ tối ngày 15/8 trên đường Tô Ký (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Dàn cảnh tinh vi để trộm xe máy trong tích tắc - Ảnh 1

Để trộm xe máy, 1 trong 2 thanh niên vờ hỏi món tôm nướng để nhân viên quán ăn phân tâm (Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)

Vào thời điểm này, trời mưa, 2 thanh niên đi trên xe máy Exciter đến quán. Sau một hồi ngó nghiêng, 1 người xuống xe tiến vào trong và gọi 2 hộp mì xào. Thanh niên còn lại ngồi trên xe chỉ lên bảng hiệu và hỏi một nhân viên nữ về món tôm nướng.

Lợi dụng nhân viên quán bị phân tán, 1 thanh niên khác đi lại gần chiếc xe máy, dựng trước quán. Chỉ trong tích tắc, y đã dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy tại quán ăn và nổ máy. Ngay sau đó, đồng bọn (2 thanh niên đi xe Exciter) cùng lên xe, phóng đi.

Thấy vậy, cô gái mới hô hoán, cướp xe. Nhân viên nam trong quán chạy ra ngoài thì nhóm trộm cướp xe đã tẩu thoát.

Nam thanh niên dàn cảnh trộm xe táo tợn ngay trước mặt bảo vệ cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn


Theo hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trong lúc bảo vệ đang trông xe thì 1 nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang giày đen… ăn mặc bảnh bao, lịch sự tiến lại gần khu vực giữ xe.

Clip: Nam thanh niên dàn cảnh trộm xe táo tợn ngay trước mặt bảo vệ cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Lợi dụng lúc bảo vệ không chú ý, trên trộm đã thản nhiên ngồi mở nguồn điện của chiếc xe máy. Ảnh cắt từ clip

Thấy có người lạ mặt, bác bảo vệ cũng bắt đầu chú ý hành động của nam thanh niên, thấy vậy đối tượng vờ nghe điện thoại, sau đó nhanh chóng ngồi lên yên xe máy để nói chuyện. Tuy nhiên ngay sau đó, một nam thanh niên khác được cho là đồng bọn của tên trộm ghé vào hỏi thăm đường nhằm đánh lạc hướng của bác bảo vệ. 

Clip: Nam thanh niên dàn cảnh trộm xe táo tợn ngay trước mặt bảo vệ cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Nhân lúc bác bảo vệ cửa hàng mất cảnh giác, nam thanh niên áo trắng nhanh chóng dắt chiếc xe Exciter ra trước sảnh, bình thản mở nguồn điện, nổ máy rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Tổng hợp

dàn cảnh trộm cướp

camera an ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.