Nỗi đau người cha đưa con đi 'giải quyết hậu quả'

Người dân xã Mê Linh (Hà Nội), gần đây bàn tán nhiều về việc ông Đặng Thiền Thịnh (64 tuổi) hại đời Linh, khiến cô bé mới học lớp 7 mang thai.

Người dân xã Mê Linh (Hà Nội), gần đây bàn tán nhiều về việc ông Đặng Thiền Thịnh (64 tuổi) hại đời Linh, khiến cô bé mới học lớp 7 mang thai.

Trong căn nhà hai tầng, anh Hạnh, bố của Linh, ngồi trầm ngâm. Anh bảo, biết việc bỏ cái thai 5 tháng trong bụng con là nguy hiểm nhưng vì nghĩ đến tương lai còn dài phía trước nên anh vẫn làm. Đến giờ, con anh đã ổn định sức khỏe nhưng tinh thần chưa hồi phục vì còn hoảng sợ. Mấy ngày hôm nay, gia đình anh không dám ra ngoài nhiều bởi những lời bàn tán của hàng xóm.

Vợ chồng anh có 3 con, Linh là út. Cô bé nhìn lớn hơn các bạn cùng trang lứa. Cuộc sống nhà nông vất vả, hai vợ chồng phải chạy chợ thêm để nuôi các con ăn học. Cô chị lớn đang học đại học, anh thứ hai cũng mới thi vào ĐH Bách Khoa. Linh được quý, chiều chuộng vì bé nhất nhà.

“Ấy vậy mà ông ta lại giở trò đồi bại với đứa con còn quá bé của tôi”, anh nghẹn ngào. Nhà anh và ông Thịnh chỉ cách một bức tường gạch, tối lửa tắt đèn có nhau. Ông Thịnh là giáo viên về hưu, từng dạy học cho anh Hạnh ở trường làng.

Theo lời người bố, Linh vốn là đứa trẻ nhác ăn. Nhưng vài tháng gần đây, Linh ăn khỏe và lúc nào cũng thấy đói. “Thấy con tăng cân, bụng to ra nhưng tôi cũng chỉ nghĩ cháu béo lên. Đứa bé nào béo chẳng có bụng mỡ, đó là chuyện thường”, anh Hạnh kể. Vì thế, anh không mảy may nghi ngờ gì.


Cửa nhà ông Thịnh luôn đóng sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Hoàng Việt

Cách vài hôm trước, Linh xoa bụng anh và có thắc mắc: “Sao bụng bố béo mềm vậy mà bụng con lại cứng”. Người bố kiểm tra thấy bất thường, nghĩ con bị bệnh gì nên đành đưa đi khám. Kết quả siêu âm khiến anh giật mình. Bác sĩ thông báo, Linh có thai.

Anh giấu vợ và hai con âm thầm dẫn Linh làm các xét nghiệm. Các bác sĩ cho biết, tử cung của cô bé quá nhỏ, trong khi bào thai đang dần lớn, nếu không giải quyết sẽ gây hậu quả. “Siêu âm cho thấy, thai nhi không bình thường, có những dấu hiệu dị tật”, anh Hạnh kể. Người bố đã quyết định chuẩn bị số tiền tích cóp của gia đình để “giải quyết” cho con gái.


Tường trình của ông Thịnh với gia đình nạn nhân. Ảnh: Hoàng Việt

Cũng ngay sau khi con gái kể chuyện về “tác giả” cái thai, gia đình anh đã gọi ông Thịnh sang nhà. “Lúc đầu ông ấy chối nhưng rồi cũng phải thừa nhận và viết tường trình về hành vi sai trái”, anh Hạnh cho biết. Trong bản tường trình với gia đình cô bé, người đàn ông có hai vợ nhưng đang sống độc thân này cho biết đã “quan hệ tình dục với Linh”.

Theo lời anh Hạnh, sự việc bắt đầu lúc Linh đang học lớp 6. Vườn nhà ông Thịnh cây cối mọc um tùm, hoa quả chín rơi rụng khắp nơi nên Linh thường sang nhặt ăn. Một lần, Linh vào vườn, thấy 70.000 đồng trước hiên, không có ai ở nhà nên đã cầm đi mua kẹo cao su ăn. Sau đó, ông Thịnh phát hiện dọa sẽ mách bố mẹ, thông báo lên trường khiến cô bé sợ hãi. “Ông ấy giăng bẫy mà con tôi còn quá nhỏ, quá ngây thơ”, anh Hạnh chua xót.

Sau lần đó, Linh sợ bố đánh nên làm theo mọi yêu cầu của ông Thịnh. “Tôi chỉ mong pháp luật xử lý thật nghiêm khắc với hành vi đồi bại của kẻ đã gây ra với con gái tôi”, người bố nói. Từ hôm viết tường trình thừa nhận hành vi đến nay, dù được bảo lãnh tại ngoại, ông Thịnh chưa đến thăm hỏi gia đình anh. Trước đó, ông này mới đưa 200.000 đồng cho anh Hạnh để một phần lo viện phí.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Ngôi sao


Bình luận