Nữ giám đốc xinh đẹp lập "công ty ma", dùng thủ đoạn tinh vi lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Bằng thủ đoạn lập "công ty ma", nữ giám đốc với vẻ ngoài xinh xắn, ưa nhìn đã lối kéo, huy động vốn của nhiều người, thực chất là lừa đảo với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mới đây, nguồn tin từ tờ Lao động cho biết, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Sâm (SN 1988) trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ giám đốc xinh đẹp lập công ty ma, dùng thủ đoạn tinh vi lừa đảo hàng chục tỷ đồng-1
Bị can Trần Thị Sâm.

Theo đó, Sâm là Giám đốc Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang có trụ sở tại khối 9, phường Hồng Sơn, TP. Vinh. Công ty của Sâm đăng ký ngành nghề kinh doanh là xây dựng công trình, buôn bán vật liệu xây dựng, vận tải hàng hoá đường bộ, kinh doanh khách sạn, dịch vụ cầm đồ, buôn bán xăng dầu và các sản phẩm liên quan.

Công ty của Sâm chỉ có 1 kế toán và không có hoạt động kinh doanh. Kế toán này có nhiệm vụ xuất hóa đơn đầu ra theo yêu cầu của Sâm. 

Tờ Người đưa tin cho biết thêm, theo kết quả điều tra cho thấy, doanh nghiệp của nữ giám đốc này hiện tại không có hoạt động kinh doanh, chỉ có 1 kế toán nhưng không có quyết định tuyển dụng và không giữ bất kỳ giấy tờ nào. Việc ghi hoá đơn đầu ra chỉ thực hiện khi có yêu cầu của bà Sâm.

Theo kết luận của cơ quan công an, bà Trần Thị Sâm đã đưa thông tin gian dối về kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế không có lợi nhuận phát sinh, lôi kéo, huy động vốn của nhiều người, thực chất là lấy tiền của người đầu tư sau để trả cho người đầu tư trước. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Sâm đã nhanh chân bỏ trốn.

Bước đầu, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An xác định, số tiền mà đối tượng Trần Thị Sâm chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Hiện nữ giám đốc này đã rời khỏi nơi cư trú, công an Nghệ An thông báo đến toàn bộ người dân để xác minh và truy tìm bị can Trần Thị Sâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-giam-doc-xinh-dep-lap-cong-ty-ma-dung-thu-doan-tinh-vi-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-162210806103058334.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.