Nuốt đinh vít, bé 2 tuổi tử vong

Nhập viện trong tình trạng tím tái ngưng tim ngưng thở, X-quang cho thấy cây đinh vít nằm ở góc phế quản khiến phổi trái bệnh nhân gần như xẹp hoàn toàn. Dù bác sĩ đã tận tâm cứu chữa nhưng bệnh nhân không thể qua được nguy kịch.

Nhập viện trong tình trạng tím tái ngưng tim ngưng thở, X-quang cho thấy cây đinh vít nằm ở góc phế quản khiến phổi trái bệnh nhân gần như xẹp hoàn toàn. Dù bác sĩ đã tận tâm cứu chữa nhưng bệnh nhân không thể qua được nguy kịch.

Thủ phạm gây ra cái chết tức tưởi cho bé trai N.T.Đ. (2 tuổi, ngụ tại TPHCM) chỉ là chiếc đinh vít bé xíu có chiều dài 5mm và dày 6mm. Trước nhập viện ít ngày, khi chơi trong nhà, bé Đ. có biểu hiện ho sặc sụa. Dù người nhà phát hiện nhưng không chú ý nhiều vì cho rằng bé chỉ bị ho bình thường.

Những ngày sau đó, bé có biểu hiện khó thở và mệt mỏi. Ngày 10/12, trong lúc được người nhà cho ăn cháo, cháu bị ho sặc dẫn đến tím tái. Gia đình chuyển bé đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, ngay lập tức bé được đặt nội khí quản trợ thở, tiến hành hồi sức tích cực.

Kết quả X-quang bác sĩ ghi nhận phế quản bên trái của bệnh nhi có chiếc đinh vít nhỏ nằm chắn ngang khiến phổi gần như bị xẹp hoàn toàn. Thời gian từ khi bé bị ho sặc lần cuối đến lúc nhập viện khá lâu nên bệnh nhi bị thiếu ô xy nghiêm trọng dẫn đến chết não. Dù các bác sĩ đã tận tâm cứu chữa nhưng một ngày sau khi nhập viện cháu đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo ở độ tuổi biết bò hoặc mới biết đi các bé rất thích khám phá thế giới xung quanh và chưa thể ý thức được những nguy hiểm đối với bản thân, các bậc phụ huynh phải thường xuyên để mắt đến con em mình. Trong trường hợp thấy bé bị ho sặc, khó thở, mệt mỏi… cần đưa đến bệnh viện để được kiểm tra và can thiệp kịp thời tránh tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.