Phụ huynh hành hung giáo sinh mang thai: Khởi tố tội làm nhục người khác

Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bị can Phan Thị Nghĩa để điều tra, làm rõ về tội “Làm nhục người khác”.

Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bị can Phan Thị Nghĩa để điều tra, làm rõ về tội “Làm nhục người khác”.

Ngày 30/3, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Nghĩa (SN 1983, trú phường Trung Đô, TP Vinh) về tội Làm nhục người khác.

Bà Phan Thị Nghĩa được xác định là người đã đánh, kéo tóc, bắt giáo sinh P.T.H (SN 1997) quỳ xin lỗi con trai mình vào sáng ngày 22/3 tại lớp 5 tuổi E, Trường Mầm non Việt - Lào, TP Vinh.

Ngoài đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành vi cố ý gây thương tích, người bị hại cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi làm nhục người khác.

Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y cho thấy chị P.T.H bị tổn hại sức khỏe 0% nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh không khởi tố bà Phan Thị Nghĩa về tội Cố ý gây thương tích.

Phụ huynh hành hung giáo sinh mang thai: Khởi tố tội làm nhục người khác - Ảnh 1.

Cô giáo H. đã được trở về nhà sau nhiều ngày điều trị

Trước đó, khoảng 8h ngày 22/3, bà Phan Thị Nghĩa đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. đánh con mình ở buổi học trước để lại vết bầm nên bà Nghĩa đã hành hung dù cô H. liên tục van xin mình đang có thai.

Thời điểm đó, có một số cô giáo và phụ huynh chạy đến can ngăn nhưng bà Nghĩa vẫn tiếp tục hành hung. Chỉ đến khi bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi nên cô giáo đành phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Phụ huynh hành hung giáo sinh mang thai: Khởi tố tội làm nhục người khác - Ảnh 2.

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc

Nhận được tin báo, Công an phường Trung Đô đã báo cáo Công an TP Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở công an thành phố để tiếp tục điều tra, làm rõ. Bước đầu, tại cơ quan điều tra bà Phan Thị Nghĩa thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bà Nghĩa cho rằng vết bầm trên cẳng chân trái của con mình (cháu T.Đ.K, lớp 5 tuổi E, Trường Mầm non Việt – Lào) là do giáo sinh P.T.H đánh nên bà đến trường đánh, bắt giáo sinh này xin lỗi con trai. Bà Nghĩa cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Lê Thị Hằng, Trưởng khoa Sức khỏe, bà mẹ và Kế hoạch hóa gia đình của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết, vào 16h ngày 28/3, bệnh nhân P.T.H. đã được xuất viện về nhà.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Thời Đại


cô giáo mầm non

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.