Phun thuốc diệt cỏ vào rau đầu độc hàng xóm

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, hai bố con ông Biên đã phun thuốc diệt cỏ vào vườn rau xà lách khiến 6 người hàng xóm bị ngộ độc.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, hai bố con ông Biên đã phun thuốc diệt cỏ vào vườn rau xà lách khiến 6 người hàng xóm bị ngộ độc.

Ngày 9/3, một nguồn tin cho biết, Công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc 6 người dân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu do ăn rau xà lách nghi bị hàng xóm phun thuốc diệt cỏ hãm hại.

Hai người bị nghi ngờ có liên quan là ông Đỗ Danh Biên (61 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (25 tuổi, con trai ông Biên, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng).

img_20170309_220622-copy-2256
 Luống rau xà lách bị phun thuốc diệt cỏ chết héo, người nhà ăn vào bị ngộ độc. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 7/3, sau bữa ăn trưa tại cơ sở sản xuất nhôm Trung Kiên (ở 478 Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương), 6 người gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Tú (57 tuổi, chủ nhà ); anh Lê Khắc Tiệp (34 tuổi, con trai bà Tú); chị Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi, người giúp việc cho gia đình) cùng 3 công nhân khác có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đau bụng…

Ngay sau đó, gia đình đã đưa 6 người này vào Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp Hải Phòng cấp cứu.

Đến 9/3, cả 6 người đã tỉnh táo song vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Nội tiêu hóa của Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp. Theo các bác sĩ, bước đầu xác định khả năng các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Theo bà Nguyệt (người giúp việc trong gia đình), vụ việc nêu trên có liên quan đến việc cả 6 người đều ăn rau xà lách được trồng ở ven đường.

Bà Nguyệt cho biết, luống rau này gia đình không phun bất cứ loại thuốc gì nhưng đến chiều 7/3, các luống rau bỗng bị héo úa như chết cháy. Vì vậy, mọi người nghi ngờ bị người hàng xóm có mâu thuẫn gây ra nên đã trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện An Dương đã khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu Công an huyện An Dương xác định bố con ông Đỗ Danh Biên và Đỗ Hoàng Long (là hàng xóm của gia đình bà Tú) có liên quan đến sự việc này.

Khi được mời lên công an huyện làm việc, bước đầu ông Biên và anh Long đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc.

Theo đó, do gia đình ông Biên thường dắt chó đi vệ sinh vào bên trong khu vực mà bà Nguyệt (người giúp việc) trồng rau sạch ở ven đường và bị bà Nguyệt nhìn thấy nhắc nhở. Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại.

Bực tức, ông Biên đã ra chợ tìm mua 20 nghìn đồng thuốc diệt cỏ về pha chế ra bình bơm. Đến đêm 6/3, hai bố con ông Biên lấy bình bơm ra phun hết vào các luống rau mà bà Nguyệt trồng ở ven đường với ý nghĩ để cho rau chết.

Ngày hôm sau, do thấy rau vẫn còn xanh và không có mùi của thuốc diệt cỏ nên bà Nguyệt vẫn hái rau về cho mọi người ăn.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện An Dương tiếp tục thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo VTC News

thuốc diệt cỏ

đầu độc

đầu độc hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.