"Quý tử" đột vòm nhà mình, phá két sắt trộm tiền mua xe máy

Nguyễn Hữu Thắng đã nghĩ ra "độc kế" là đột nhập chính nhà mình phá két sắt lấy tiền, sau đó tạo hiện trường giả.

"Kết" em xe máy Suzuki để cho bằng chúng bạn nhưng không có tiền, Nguyễn Hữu Thắng đã nghĩ ra "độc kế" là đột nhập chính nhà mình phá két sắt lấy tiền, sau đó tạo hiện trường giả.

Ngày 25-1, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhận được trình báo của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (trú tại thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) về việc gia đình vừa bị kẻ gian đột nhập vào nhà cạy phá két sắt lấy đi 15,8 triệu đồng, ngoài ra không mất gì thêm, đồ đạc cũng không bị xáo trộn. Ngay lập tức, một tổ công tác Công an huyện Thạch Hà có mặt để điều tra vụ việc.

"quy tu" dot vom nha minh, pha ket sat trom tien mua xe may - 1

"Quý tử" Nguyễn Hữu Thắng

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận, kẻ gian đã dùng một vật sắc bén để chặt dứt 2 song của sổ bằng gỗ, từ đây đối tượng đột nhập vào nhà. Phía trong ngôi nhà, tại phòng ngủ của vợ chồng bà Hoa, chiếc két sắt bị phá tung bởi chiếc khoan điện và máy cắt kim loại là dụng cụ trong gia đình được đối tượng lấy để "hành nghề". 

Bằng con mắt nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định đối tượng phải là người thân thuộc trong gia đình, nắm rõ được thời gian vợ chồng bà Hoa vắng nhà cũng như thông thạo lối ra vào trong và ngoài nhà. Đặc biệt là đối tượng biết rõ trong két sắt có tiền nên tiến hành cạy phá "kiếm tí lộc". Có một điểm khiến cơ quan điều tra chú ý đó chính là lời kể của bà Hoa, rằng chiều cùng ngày trước khi chị đi làm thì cậu "quý tử" Nguyễn Hữu Thắng (SN 1998) còn ngủ trưa ở phòng ngoài. Từ lúc sự việc xảy ra cho đến tối thì đi đâu không rõ.

Sự vắng nhà bất thường của "quý tử" Thắng khiến các điều tra viên chú ý. Nghi vấn càng có cơ sở hơn khi các điều tra viên được biết, vào tháng 12-2017, Thắng đã bị Công an TP Hà Tĩnh khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra làm rõ tội danh "trộm cắp tài sản". 

Nhận định, có thể do "quen ăn bén mùi", chính Thắng đã trực tiếp gây ra vụ trộm trên rồi "ôm" tiền biến khỏi nhà, một kế hoạch truy bắt Thắng đã được thực hiện ngay sau đó để phục vụ cho công tác điều tra. Chẳng bao lâu, Thắng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

"quy tu" dot vom nha minh, pha ket sat trom tien mua xe may - 2

Khung của sổ bị Thắng chặt phá để đột nhập vào

"quy tu" dot vom nha minh, pha ket sat trom tien mua xe may - 3

Chiếc két sắt bị cắt phá từ phía sau

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 25-1, sau khi ngủ dậy, nhìn quanh không thấy ai ở nhà, "máu nghề" lại nổi nên quyết định thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của gia đình. Nghĩ là làm, Thắng đi vào phòng ngủ của cha mẹ, nhưng không vào được vì cửa phòng đã bị khoá. Thắng quyết định đi vòng ra phía sau, nơi có khung của sổ, tuy nhiên cửa sổ cũng đã bị chốt bên trong. Lúc này, Thắng dùng hai tay giật bung 2 cánh cửa ra. 

Sau đó, Thắng lấy chiếc dao rựa chặt phăng 2 thanh ngang của khung cửa sổ rồi "đột nhập" vào phòng. Do không có chìa khóa để mở két sắt, "quý tử" liền trở ra lấy chiếc khoan điện, máy cắt kim loại rồi quay trở lại để "hành nghề", trong phút chốc, chiếc két sắt đã phải "gục ngã" dưới bàn tay của Thắng. Với chiến lợi phẩm là số tiền hơn 15 triệu đồng, Thắng cho vào túi quần sau đó cẩn thận thu dọn hiện trường rồi trở ra theo lối cũ. Trước khi "biến" khỏi nhà, Thắng không quên đóng lại 2 cánh cửa sổ một cách cẩn thận.

Với số tiền vừa kiếm được, Thắng gọi một chiếc taxi tới đón để lên TP Hà Tĩnh chơi và tìm tới nhà một người đàn ông trước đó quen trên mạng xã hội để hỏi mua chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki với giá 13 triệu đồng về sử dụng cho bằng bạn bằng bè. Số tiền còn lại, "quý tử" Thắng dùng để tiêu xài cá nhân.

Ngày 29-1, Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thắng về tội danh "trộm cắp tài sản".

Theo Bảo Anh (Người lao động)

hiện trường giả

quý tử

trộm cắp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.