Sản phụ tử vong ở Kon Tum vì "sốc thuốc gây tê"

Chẩn đoán tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cho thấy, sản phụ tử vong sau khi mổ lấy con có thể vì suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, sốc phản vệ thuốc do gây tê.

Chẩn đoán tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cho thấy, sản phụ tử vong sau khi mổ lấy con có thể vì suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, sốc phản vệ thuốc do gây tê.

Sáng 11/8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng về trường hợp sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, ngụ thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) tử vong, sau khi mổ lấy thai nhi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo Sở Y tế, sản phụ tử vong có thể do "sốc phản vệ thuốc gây tê". Báo cáo của Sở cũng cho rằng, đây là sự cố y khoa không mong muốn.

Ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum, cho biết khi xảy ra sự việc đơn vị đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh chăm sóc cho con của sản phụ Luận tốt nhất có thể; đồng thời có hướng hỗ trợ một phần viện phí cho gia đình bệnh nhân lúc nhập viện.

“Nguyên nhân cuối cùng phải chờ Sở thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị cho bệnh nhân từ đó mới có kết luận chính thức”, ông Khánh nói.

San phu tu vong o Kon Tum vi 'soc thuoc gay te' hinh anh 1
Anh Khang bên thi thể vợ. Ảnh: CTV.


Theo ông Khánh, sản phụ Luận nhập Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi lúc 0h ngày 9/8 trong tình trạng vỡ ối non, ngôi đầu chưa chuyển dạ. Sau khi được các bác sĩ theo dõi thì đến 14h bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Tại đây, các bác sĩ gây tê thì bệnh nhân có biểu hiện da tím tái, không bắt được mạch nên đã mổ cấp cứu để lấy thai nhi.

Đến 15h cùng ngày, bệnh nhân phải thở bằng máy, đồng tử hai bên giãn 3 mm, huyết áp không đo được nên chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đến khoảng 0h ngày 10/9, sản phụ Luận tử vong. Chẩn đoán tại bệnh viện tỉnh cho thấy sản phụ tử vong do suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, sốc phản vệ thuốc do gây tê.

Ngày 10/8, gia đình sản phụ Luận đã gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của người thân.

Anh Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, chồng sản phụ Luận) cho biết, vào 23h ngày 8/8, vợ anh có biểu hiện sinh con nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 14h ngày 9/8, sản phụ Luận được đưa vào phòng để sinh mổ.

Khoảng một giờ sau, chị Luận yếu dần nên được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ khám và thông báo sản phụ có nguy cơ tử vong rất cao. Đến khoảng 0h30 ngày 10/8, sản phụ Luận tử vong.
 

Theo Tây Nguyên (Zing.vn)

sản phụ tử vong

thuốc gây tê


Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.