Sơ hở chết người từ những tiệm vàng bị cướp

Có một điểm chung không khó để nhận ra tại một số vụ cướp vàng chấn động dư luận thời gian gần đây là những kẻ thủ ác đều đột nhập vào nhà nạn nhân từ trên tum hoặc ban công của tòa nhà…

Có một điểm chung không khó để nhận ra tại một số vụ cướp vàng chấn động dư luận thời gian gần đây là những kẻ thủ ác đều đột nhập vào nhà nạn nhân từ trên tum hoặc ban công của tòa nhà…

Vừa gia cố lan can, trộm lẻn vào giết chủ nhà

Đến thời điểm này, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Lạng Sơn), cơ quan này đang huy động lực lượng để khẩn trương điều tra, làm rõ vụ sát hại vợ chồng chủ tiệm Tô Châu (ở số nhà 222 khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) vào sáng sớm ngày 2/2 vừa qua. Lãnh đạo của Phòng cũng khẳng định sẽ tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, từ những thông tin ban đầu của vụ việc, dường như kẻ trộm phải là người quen hoặc ít ra biết được sơ hở của toà nhà khi dễ dàng đột nhập để thực hiện hành vi tàn độc.
 

 

Tiệm vàng Tô Châu nơi vừa xảy ra vụ chém người dã man.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 4h sáng 2/2, người dân quanh khu vực tiệm vàng Tô Châu phát hiện có tiếng động lạ liền báo công an. Khi đến hiện trường, công an phải phá cửa và phát hiện chủ tiệm vàng là ông Trần Văn Bình (44 tuổi) đã tử vong trên một vũng máu. Vợ ông Bình là bà Phùng Giang Hường (40 tuổi), bị thương và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường, công an thu giữ một đoạn dây thép dài có hai đầu quặt ngang. Theo nhận định, hung thủ có thể đột nhập vào tiệm vàng qua tum trên sân thượng. Thông tin ban đầu cho thấy, ông Bình tử vong do bị đánh bằng búa vào đầu từ trên cao, bà Hường bị thương nặng, chạy xuống tầng 1 tri hô, sau đó gục ngã.

Nhưng, có thông tin khiến dư luận và chính gia đình nạn nhân cảm thấy khó hiểu là gần một tháng trước (ngày 7/1), tiệm vàng Tô Châu đã từng bị kẻ gian đột nhập, lấy đi gần 90 cây vàng và hiện vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Một tuần trước khi xảy ra vụ đột nhập vào tiệm vàng Tô Châu, ông Bình đã cho gia cố các cửa sổ, cửa ra vào trên tầng thượng vậy nhưng tên trộm vẫn ngang nhiên lẻn vào... Chính bởi hành vi táo tợn này đã khiến gia đình nạn nhân nghĩ nhiều đến việc mục đích của kẻ đột nhập là để trả thù chứ không đơn thuần là cướp tài sản…

Kịch bản quen thuộc?

Vụ việc xảy ra tại tiệm vàng Tô Châu đã khiến dư luận thêm một lần nghi ngờ về sự chuẩn bị hoặc bắt chước gây án của hung thủ.

Chắc hẳn dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cướp tiệm vàng gây chấn động dư luận xảy ra vào sáng ngày 24/8/2011 tại tiệm vàng Ngọc Bích ở Phố Sàn, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang.

Vào thời điểm đó, Lê Văn Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích qua cửa ở tầng 3. Theo bản khai của hung thủ tại cơ quan điều tra, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 24/8, đối tượng leo từ tầng 1 lên tầng 3 tiệm vàng Ngọc Bích bằng cửa chính.

 Tiệm vàng Ngọc Bích

Khi đột nhập cướp tiệm vàng, đối tượng bỏ 1 con dao bấm trong túi quần vào giắt một dao phớ dài vào thắt lưng. Luyện bỏ dép vào ba lô và vào nhà vệ sinh tầng 3, lấy đèn pin soi tìm kiếm nhưng không tìm được gì. Luyện tiếp tục xuống tầng 2, cũng vào nhà vệ sinh lấy đèn pin soi.

Sau đó, Luyện vào phòng khách mở ngăn kéo lục lọi với mục đích tìm kiếm tiền nhưng cũng không phát hiện ra tiền. Khi đó, Luyện nằm thừ vào giường ở phòng khách khoảng 30 phút rồi mới xuống tầng 1 ngắt điện cầu dao và camera.

Đối tượng lên tầng 2 là phòng ngủ của gia đình chủ nhà thì thấy có dấu hiệu chị Đinh Thị Chín trở dậy, Luyện lại leo lên tầng 3 nằm khoảng 15 phút. Đến khoảng 5 giờ 30, anh Trịnh Thành Ngọc - chủ tiệm vàng bê chậu quần áo lên tầng 3 để phơi.

Sợ bị lộ, đối tượng cầm dao mang theo đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Anh Ngọc cướp dao và kêu lớn. Chị Chí nghe tiếng vội chạy lên. Thấy vậy, Luyện đâm tiếp bà chủ tiệm vàng nhiều nhát. Ngay lập tức, anh Ngọc cướp được dao và đâm lại.

Hai bên giằng co nhau, Luyện rút được dao phớ cứa cổ chủ tiệm và quay lại lấy tay bóp cổ chị Chín đến chết. Sau đó, Luyện đá anh Ngọc lăn xuống tầng 2. Đi xuống, thấy nạn nhân còn cử động, Luyện tiếp tục lấy dao chém ông chủ tiệm vàng liên tiếp cho tới chết.

Khi đó, Luyện thấy cháu Bích, con gái lớn của anh Ngọc đang cầm điện thoại mấp mé ở cửa phòng, y cầm dao phớ chém cháu bé 2 nhát. Cháu Bích khóc thét lên, bàn tay đứt rời, Luyện tưởng cháu Bích đã chết, toan quay đi thì lại nghe thấy tiếng cháu Thảo (18 tháng tuổi) khóc trong nhà. Luyện vào bên trong bảo ngủ đi nhưng cháu Thảo không ngủ, tên sát nhân tiếp tục “xuống tay” dùng dao phớ cắt cổ cháu Thảo rồi lấy ba lô thu dọn dao, đi xuống tầng 1…

Việc đột nhập từ trên trời xuống để thực hiện hành vi cướp, giết người cũng đã được lặp lại ở vụ tiệm vàng Kim Kim Tuyến ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong vụ án này, hung thủ Nguyễn Vũ Sang cũng khai nhận đã leo lên tầng một tiệm vàng rồi dùng dao cạy cửa sổ để vào trong nhà. Tuy nhiên, trong vụ án này, dù bị chém thương tích rất nặng nhưng chủ tiệm vàng đã khống chế được tên cướp và không để xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng ở tiệm vàng một lần nữa.

Lời bạt

Với sự quyết tâm của cơ quan điểu tra, chắc chắn hung thủ gây ra vụ thảm án tại tiệm vàng Tô Châu sẽ sớm bị bắt và phải đền tội ác của y trước pháp luật. Tuy nhiên, từ sự việc xảy ra tại tiệm vàng Tô Châu, vụ tiệm vàng Kim Kim Tuyến và vụ tiệm vàng Ngọc Bích cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh giác cho các gia đình buộc phải lưu tâm đến những tên tội phạm từ trên trời rơi xuống. Trách nhiệm trấn áp tội phạm và giữ gìn trật tự an ninh xã hội thuộc về lực lượng chức năng, nhưng để giữ gìn, bảo vệ tài sản và tính mạng của bản thân lại là trách nhiệm của mỗi người…

VnMedia




Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.