Tàng Keangnam chi 20 tỷ mở tiệc cho cả bản

Giàu có, trùm ma túy Tráng A Tàng chi 20 tỷ để bao cả bản ăn tiệc linh đình trong mấy ngày liền và thuê đoàn văn công từ Lào và Thái Lan.

Giàu có, trùm ma túy Tráng A Tàng chi 20 tỷ để bao cả bản ăn tiệc linh đình trong mấy ngày liền và thuê đoàn văn công từ Lào và Thái Lan.

Tráng A Tàng không chỉ “nổi tiếng” sau vụ vận chuyển buôn bán số lượng ma túy “khủng” vừa bị cơ quan công an bắt giữ, mà ở phố núi Mộc Châu (Sơn La) cái tên “Tàng đô la” hay “Tàng Keangnam” đã nổi như cồn bởi sự giàu có và tiêu tiền kiểu vung tay.

Căn nhà được ốp bằng những loại gỗ đắt tiền (ảnh lớn) và Tráng A Tàng.

Buôn hàng lậu từ bé

Tàng xuất thân từ bản Lũng Xá (xã Loóng Luông), một trong những điểm nóng ma túy của huyện vùng cao Mộc Châu. Từ nhỏ Tàng đã tỏ ra láu lỉnh nên theo những người lớn đi “xách hàng” từ biên giới Việt - Lào cách đó 20km vào bản để kiếm tiền. Lớn lên, Tàng lập hẳn đường dây riêng. Nhờ đó, Tàng nhanh chóng giàu có.

Biệt danh “Tàng đô la” bắt đầu từ những năm 2008, khi Tàng chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu) và dựng nhà 3 tầng bề thế. Chủ nhân của ngôi nhà còn đi xe ô tô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.

Một người thợ (xin được giấu tên) từng thi công các công trình trong nhà của ông trùm này khẳng định, Tráng A Tàng có sở thích thanh toán bằng USD, hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Mặt khác, ông trùm này còn trả công gấp 3 lần so với mức bên ngoài. Vì thế các nhóm thợ thường tranh quyền thi công.

Với nội thất trong nhà, Tàng thể hiện là một người xa hoa, sành điệu. Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, TV màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, Tàng cho hay đặt làm riêng ở Trung Quốc, có giá gần 500 triệu đồng. Bên trong căn nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.

Chiếc giường bằng gỗ sưa giá nửa tỷ của trùm Tàng.

Đãi tiệc cả bản

Đầu năm 2009, để che giấu hành vi phạm pháp, Tàng cho treo trước cửa nhà tấm biển công ty TNHH NT 10. Người dân xung quanh không hiểu NT 10 là gì thì Tàng cho thay tấm biển to hơn, ghi rõ: Công ty TNHH Nổi tiếng 10.

Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của người Mông, Tàng bỏ ra gần 20 tỷ đồng thuê cả trăm người với giá 3 triệu/người/ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc khác để tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá. Tàng còn mời 2 đoàn văn công với những nghệ sĩ có tiếng của Lào và Thái Lan sang múa hát, thổi khèn, nhảy sạp phục vụ dân bản.

Tàng có đặc điểm là chỉ tin người Mông, rất kiệm lời và gần như không giao tiếp với bất kỳ ai trong khu phố. Chiều chiều, người ta vẫn thấy ông trùm dắt đứa con nhỏ ra đứng xem đánh bóng chuyền, mặt lạnh tanh, xong lại lặng lẽ về nhà. Câu cửa miệng của gã là “không biết, không thấy”. Lâu lâu, Tàng lại biến mất khỏi địa phương, có khi cả tháng trời.

Được biết, bên cạnh 3 người con trai có chung với người vợ đầu của mình, Tàng còn nhận nuôi thêm 6 đứa cháu. Một người bán hàng tạp hóa gần nhà ông trùm ma túy cho biết, từ lúc Tàng chuyển về sống ở tiểu khu 70, dù buôn bán nhỏ, lẻ nhưng bà phát đạt hẳn, tất cả là vì những đứa trẻ trong nhà Tàng.

Cứ đầu buổi sáng, chúng lại tập trung ở trong nhà và được Tàng phát tiền để ăn vặt và uống nước ngọt. Lũ trẻ này ra mua hàng toàn dùng tiền mệnh giá 500.000 đồng. Sau khi ông trùm sa lưới, lũ trẻ được họ hàng bí mật chuyển về Lũng Xá sinh sống.

Theo Gia Đình & Xã Hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.