Tên trộm “có tâm” nhất năm: Lấy trộm tiền 3 năm quay lại trả đầy đủ, còn kèm theo tâm thư hối hận và chúc hạnh phúc

Lấy tiền của chủ cửa hàng điện thoại mang về tiêu xài, tên trộm thay vì hả hê, vui sướng thì lại cảm thấy vô cùng ăn năn, hối hận.

Lấy tiền của chủ cửa hàng điện thoại mang về tiêu xài, tên trộm thay vì hả hê, vui sướng thì lại cảm thấy vô cùng ăn năn, hối hận. Kết quả, sau 3 năm, hắn đã mang tiền trả lại tiền cho "khổ chủ", lại kèm thêm 1 tâm thư chúc "hạnh phúc, an lành".

Ăn trộm xong mang tiền lại trả đầy đủ, lại kèm tâm thư chúc hạnh phúc

Ngày hôm nay, hai hình ảnh chụp lại xấp tiền và 1 bức "tâm thư" được đăng tải lên Facebook, nội dung nói về tên trộm lấy trộm tiền xong nhưng lại ăn năn, hối hận mang trả lại cho "khổ chủ" khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Tên trộm “có tâm” nhất năm: Lấy trộm tiền 3 năm quay lại trả đầy đủ, còn kèm theo tâm thư hối hận và chúc hạnh phúc - Ảnh 1.

Xấp tiền và bức "tâm thư" của tên trộm được khổ chủ đăng tải lên Facebook - Ảnh: FB Tân Tân

Trong bức ảnh, số tiền được trả lại là 1 xập khá dày nhiều tờ tiền polime có mệnh giá 500 nghìn. Bên cạnh là bức "tâm thư" có nội dung: "13/1/2018. Gửi Tân. Chắc Tân ngạc nhiên lắm khi nhận được số tiền này phải không? Đây là số tiền của bạn. Bạn còn nhớ lần ở cửa hàng bạn làm mất ví và tôi là người khách đến vì lòng tham tức thời đã lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân, tôi là người đã lấy ví của bạn ngày đó.

Dù đã trả lại bạn ví nhưng số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình.

Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và thư thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình Hạnh phúc - An lành".

Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng hết sức xôn xao. Bên cạnh những lời chúc mừng dành cho nam thanh niên tốt số được trả lại tiền đúng ngày mùng 1 Âm lịch, nhiều người cũng phải xuýt xoa, bật cười trước sự "có tâm" của tên trộm nọ.

Bạn V.T viết: "Mùng Một đầu tháng mà đã được ném một cục tiền vào nhà rồi, chúc mừng bạn gì tên Tân nhé. Mong những ai bị mất trộm cũng sẽ được trả lại giống như bạn này, năm hết Tết đến rồi".

"Tên trộm có tâm nhất hệ mặt trời đây rồi, đã ăn trộm rồi còn biết điều trả lại ví, sau đó lại trả lại hết tiền. Thôi thì đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, thanh niên Tân mà biết được trộm thì cũng tha cho người ta đi nhé" - bạn G.A bình luận.

"Tôi không ngờ sau 3 năm vẫn nhận lại được số tiền đã mất, cuộc đời này vẫn còn những người rất tốt"

Liên hệ với anh Tân (26 tuổi, kinh doanh cửa hàng điện thoại di động ở Hoài Đức, Hà Nội) là người đã đăng tải những hình ảnh trên lên mạng, đồng thời cũng là nhân vậy may mắn được tên trộm trả lại tiền, anh Tân cho biết, sự việc anh bị mất ví đã xảy ra 3 năm rồi, đến giờ anh vẫn không thể ngờ mình lại có thể nhận lại được số tiền đã mất.

"Hơn 3 năm về trước khi mới mở cửa hàng, do sơ ý nên mình có bị trộm mất một chiếc ví, sau đó cũng đăng lên FB để mong tên trộm nếu có thấy thì cho xin lại giấy tờ. 2 hôm sau đó, mình bất ngờ lắm khi được gửi lại ví cùng giấy tờ, nhưng số tiền 8 triệu trong đó không còn nữa. Tuy nhiên thì mình đã rất vui vì tên trộm cũng còn chút lương tâm nên đã trả lại giấy tờ đầy đủ. Vụ đó đến lúc đấy thì coi như đã xong, nào ngờ đến chiều hôm qua thì mình lại nhận được cả số tiền năm xưa đã mất" - anh Tân chia sẻ.

Anh Tân kể lại, chiều hôm qua (16/1) anh đang ngồi ở cửa hàng thì có 1 người đi đến gọi đưa cho anh 1 chiếc phong bì. Thấy nghi ngờ vì đây không phải là nhân viên chuyển phát, trên phong bì chỉ ghi có mỗi tên mình, bên trong lại như có số tiền lớn nên anh Tân chần chừ không dám nhận.

Tên trộm “có tâm” nhất năm: Lấy trộm tiền 3 năm quay lại trả đầy đủ, còn kèm theo tâm thư hối hận và chúc hạnh phúc - Ảnh 2.

Chiếc phong bì có chưa tiền và "tâm thư" anh Tâm nhận được - Ảnh: NVCC

Thấy anh Tân e dè, người đưa chiếc phong bì nói: "Anh cứ nhận giúp em, có người nhờ em gửi cho anh".

Phía sau có người nhà và hàng xóm đứng, anh Tân mạnh dạn cầm chiếc phong bì đi vào nhà. Lúc mở chiếc phong bì ra, anh thấy bên trong có số tiền là 8 triệu đồng cùng tờ giấy ghi nội dung như anh đăng tải lên mạng.

"Đọc tờ giấy mình bất ngờ lắm, một phần vì số tiền mất 3 năm nay lại được nhận lại, phần khác là không thể tin nổi vào cách hành xử của người kia. Mình có suy nghĩ về con người của họ, không ngờ trên đời còn có người như thế" - anh Tân tâm sự.

Cũng theo anh Tân, số tiền anh được nhận lại giờ đối với anh không còn quá lớn, nhưng những gì mà người đã lấy tiền thể hiện đã khiến anh thực sự bất ngờ, cảm động. Theo anh, ai cũng có phút lầm lỡ, quan trong là sau đó người ấy nghĩ những gì, hành động thay đổi ra sao.

  Theo HELINO 

tên trộm

trộm cắp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.