Thảm sát Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến

Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước đã thi hành án với tử tù Vũ Văn Tiến (26 tuổi, ngụ Bình Phước) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước đã thi hành án với tử tù Vũ Văn Tiến (26 tuổi, ngụ Bình Phước) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, sáng cùng ngày, Hội đồng thi hành án tỉnh đã thi hành án với tử tù Vũ Văn Tiến (26 tuổi, ngụ Bình Phước) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Tiến là người đã cùng với Nguyễn Hải Dương gây ra vụ thảm sát Bình Phước 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào ngày 7/7/2015.

Thảm sát Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến-1

Vũ Văn Tiến bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc.

Tiến được áp giải đến trại tạm giam Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) để thi hành án. Đến khoảng 8h, quá trình thi hành án tử hình với tử tù này kết thúc. Thi thể của Vũ Văn Tiến được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và bàn giao cho gia đình để hỏa táng.

Theo bản án, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng hôm sau vẫn mua dao cho Dương.

Sau đó, Dương lôi kéo Vũ Văn Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần.

Rạng sáng 7/7, cả hai đột nhập biệt thự gia đình ông Mỹ và lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (khi đó 18 tháng tuổi, con út ông Mỹ), Dương dỗ cho bé ngủ trước khi bỏ trốn.

 

Thảm sát Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến-2

 Trước đó, Nguyễn Hải Dương cũng bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Cuối năm 2015, TAND Bình Phước tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Thoại nhận 16 năm tù về cùng tội danh. Dương chấp nhận hình phạt, xin được thi hành án sớm. Tiến và Thoại xin giảm án.

Ngoài việc đề nghị tăng án với Thoại, gia đình nạn nhân muốn tòa phúc thẩm xem xét dì ruột của Dương có hay không đồng loã với cháu trai.

Tháng 7 năm ngoái, TAND Tối cao ghi nhận Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng vẫn bác đơn kháng cáo do hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Kháng cáo của Thoại và gia đình bị hại cũng bị bác. 

Theo VTC


thảm sát Bình Phước

Tử tù Nguyễn Hải Dương


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.