Thực hư video clip "người phụ nữ giả điên bắt cóc trẻ em"

Sau khi clip bắt cóc trẻ em được đưa lên mạng, nhiều người tỏ ra bức xúc, đòi “xử” người phụ nữ này.

Sau khi clip bắt cóc trẻ em được đưa lên mạng, nhiều người tỏ ra bức xúc, đòi “xử” người phụ nữ này. Tuy nhiên, xác minh của cơ quan chức năng cho thấy đây không phải là một vụ bắt cóc trẻ em, người phụ nữ trong clip có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Người phụ nữ bị trói vì tưởng bắt cóc trẻ em.

Chiều 12/2, trên một diễn đàn có hơn 12.000 thành viên đăng tải clip được cho là một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Diễn Yên (Diễn Châu, Nghệ An). Trong clip là hình ảnh một số người đuổi theo, bắt giữ một phụ nữ. Người đàn ông trong clip hô "Đứng lại! Đứng lại nhanh! Đứng lại đây". Người phụ nữ bỏ chạy, dáng điệu hoảng hốt. Người đàn ông cầm lấy tay, giữ người phụ nữ này hỏi "Mi (mày – PV) vô đây bắt con nít (trẻ con) làng choa (tao)". Người phụ nữ van xin nhưng không được.

Thông tin về vụ việc bắt giữ người phụ nữ được cho là giả điên chuyên đi bắt có trẻ con.
Thông tin về vụ việc bắt giữ người phụ nữ được cho là giả điên chuyên đi bắt có trẻ con.

Người trong clip cho rằng còn hai người đàn ông khác đã chạy trốn. Một số người trói giật cánh khuỷu người phụ nữ lại và đòi ném xuống sông. Sau đó, có người đàn ông đến, tháo dây trói cho người phụ nữ kia.

Theo thông tin được đăng tải kèm video thì vụ bắt cóc xảy ra ở nhà người đàn ông tên T. trú xóm 4, xã Diễn Yên, do anh Đ.H quay lại. Người đăng tải clip cho rằng người phụ nữ này thường xuyên giả ngây ngô để bắt cóc trẻ em và kêu gọi mọi người nêu cao cảnh giác. Cũng theo người này, ngoài người phụ nữ nói trên còn có 1 người đàn ông đi xe máy, cả hai đã quanh quẩn nhiều ngày trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho đến khi bị người dân phát hiện và bắt giữ.

Hình ảnh người phụ nữ được người dân đưa lên mạng cảnh báo là đối tượng bắt cóc trẻ em trước đó.
Hình ảnh người phụ nữ được người dân đưa lên mạng cảnh báo là đối tượng bắt cóc trẻ em trước đó.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip “bắt cóc trẻ con” được chia sẻ chóng mặt. Nhiều người vào bình luận, bày tỏ sự bức xúc, yêu cầu xử lý người phụ nữ “giả ngây để bắt cóc trẻ con” nói trên. Một số người khác cho rằng, cần phải báo cơ quan chức năng để xứ lý, không nên có hành động “tự xử” như thế.

Sáng ngày 13/2, trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí, ông Dương Mạnh Hiền - Phó Trưởng Công an xã Diễn Yên (Diễn Châu) cho biết, xã đã xác minh thông tin clip đăng tải và kết luận đây không phải là một vụ việc bắt cóc trẻ em như thông tin trên mạng xã hội.

Nhiều người vào bình luận, đòi xử người phụ nữ trên.
Nhiều người vào bình luận, đòi "xử" người phụ nữ trên.

Ông Hiền cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã đưa người phụ nữ này về làm việc. Trên người phụ nữ không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào và nói năng không mạch lạc, rõ ràng, trong túi hành lý của người này có một số hộp thuốc. “Người phụ nữ này có biểu hiện thần kinh không bình thường, không có năng lực hành vi. Trong quá trình làm việc, chị ta không biết mình là ai, quê ở đâu. Sau đó có nói là quê ở Ninh Bình. Chúng tôi đã đưa chị ta lên xe trả về Ninh Bình”, ông Hiền cho hay.

Người phụ nữ bị cho là bắt cóc trẻ em, người dân trói lại nhưng sau đó được cơ quan chức năng giải cứu (ảnh cắt từ clip)
Người phụ nữ bị cho là bắt cóc trẻ em, người dân trói lại nhưng sau đó được cơ quan chức năng "giải cứu" (ảnh cắt từ clip)

Cũng theo ông Hiền, trước đó người phụ nữ này đã xuất hiện ở địa bàn xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An). Công an xã Đô Thành cũng đã tổ chức xác minh, sau đó thả người phụ nữ này ra. Người phụ nữ này đi đến địa phận xã Diễn Yên thì xảy ra như clip đăng tải.

“Người phụ nữ này thấy người lạ thì chạy nhưng thấy trẻ con thì thích, thường trêu ghẹo, người dân hiểu nhầm nên đuổi bắt, đăng tải lên mạng gây hoang mang dư luận. Theo chỉ đạo của Công an huyện, hiện Công an xã đang xác minh người bắt trói và người đăng tải clip lên mạng xã hội để xử lý theo quy định”, ông Dương Mạnh Hiền cho hay.

Theo Hoàng Lam (Dân Trí)


giả điên bắt cóc trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.