Tiểu xảo của vị khách gian manh người Trung Quốc trên máy bay

Mua vé tàu bay hạng thương gia, Ding Ying Jun (trú tại TP Hà Nam, Trung Quốc) đã diễn màn kịch khoắng tiền tinh quái.

Mua vé tàu bay hạng thương gia, Ding Ying Jun (trú tại TP Hà Nam, Trung Quốc) đã diễn màn kịch khoắng tiền tinh quái.

Ngày 4/5, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố điều tra với Ding Ying Jun (trú tại TP Hà Nam, Trung Quốc) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, người này thường đóng vai doanh nhân thành đạt, trà trộn ở những khoang hạng thương gia của các chuyến bay để thực hiện hành vi trộm cắp.

Tieu xao cua vi khach gian manh nguoi Trung Quoc tren may bay hinh anh

Ảnh minh họa.

Sáng 16/4, Ding Ying Jun có mặt tại số ghế 3D (hạng thương gia) trên chuyến bay mang số hiệu VN216 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Cùng khoang có 3 hành khách Việt và một nữ tiếp viên của chuyến bay tên là Minh.

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Ding chuyển từ số ghế 3D lên 2D tiếp cận khu vực để đồ cá nhân của hành khách. Lợi dụng sơ hở của khách, anh ta lục lọi valy, túi xách để trộm đồ. Thậm chí, người đàn ông này còn nhấc 1 chiếc túi xách về vị trí ngồi đồ xuống nhằm trộm tài sản.

Đúng lúc đó, tiếp viên trưởng của chuyến bay đi qua và phát hiện hành vi mờ ám. Khi được hỏi có cần sự giúp đỡ, Ding đánh trống lảng bằng cách yêu cầu một cốc trà nóng rồi quay về chỗ ngồi.

Với tinh thần cảnh giác, tiếp viên trưởng đề nghị hành khách trong khoang kiểm tra hành lý xem có bị mất trộm tài sản hay không. Một hành khách nam thông báo đã bị mất chiếc phong bì đựng tiền, để trong chiếc túi xách da. Cùng lúc đó, một tiếp viên khác phát hiện Ding đang có hành vi vứt 2 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng lên khoang hành lý, nên đã thông báo với tiếp viên trưởng.

Qua kiểm tra, hành khách nam xác nhận 2 cọc tiền tổng số 100 triệu đồng đúng là của anh vừa bị mất. Ngoài ra, anh này còn bị mất vài trăm USD. Sự việc lập tức được thông báo đến đội tiếp viên của chuyến bay để hỗ trợ đến giải quyết.

Cùng lúc này, một hành khách khác phát hiện bị mất khá nhiều ngoại tệ để trong cặp da. Trước tình huống này, Ding tiếp tục lén lôi trong túi áo vest chiếc phong bì và ném lên hộc đựng hành lý. Bên trong chiếc phong bì này đựng hơn 13.000 USD.

Trước những biểu hiện bất minh của Ding Ying Jun, tổ bay đã lập biên bản và bàn giao tên này đến cơ quan công an xử lý. Ban đầu, người này một mực không khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ kiên trì đấu tranh cộng với việc kết hợp lời khai nhân chứng, các điều tra viên đã từng bước buộc kẻ gian phải nhận tội. 

Theo MH (An Ninh Thủ Đô)


máy bay

trộm cắp

tiểu xảo

vị khách gian manh


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.