Tin mới nhất vụ doanh nhân giết người chở xác từ Sài Gòn xuống Long An

Sau khi gây án, luật sư có đơn yêu cầu giám định tâm thần nghi can. Tuy nhiên công an bác bỏ yêu cầu này.

Sau khi gây án, luật sư có đơn yêu cầu giám định tâm thần nghi can. Tuy nhiên công an bác bỏ yêu cầu này.

Tin mới nhất vụ doanh nhân giết người chở xác từ Sài Gòn xuống Long An - 1

Hiện trường – nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CA cung cấp.

Chiều nay (10/6), luật sư sư Huỳnh Công Thư (Đoàn luật sư tỉnh Long An – người bảo vệ cho đối tượng Trương Tích Tài) cho biết: Ông đã nhận được trả lời của công an, liên quan tới đề nghị yêu cầu giám định tâm thần đối với ông Trương Tích Tài.

CA TP.HCM cho rằng: “Bị can Trương Tích Tài bị chấn thương sọ não do bị tai nạn giao thông từ năm 1990 đến nay đã lâu (27 năm). Quá trình thu thập tài liệu và xác minh không có tài liệu chứng minh bị can Tài có dấu hiệu tâm thần. Cơ quan điều tra – CA TP.HCM - không có cơ sở ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Trương Tích Tài”.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ông Trương Tích Tài, một doanh nhân 58 tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM hiện đang bị tạm giam để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, Trương Tích Tài là nghi phạm sát hại ông Lê Quốc Bảo (37 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Vào khoảng 4 giờ 30 ngày 10/10/2016, người dân phát hiện một thi thể đang bị cháy gần cầu kênh T12 thuộc ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Qua xác minh, Công an tỉnh Long An xác định nạn nhân là ông Lê Quốc Bảo. Ngày 20/10, Công an tỉnh Long An đã lên TP.HCM bắt, dẫn giải đối tượng Trương Tích Tài về Long An để điều tra hành vi “Giết người”. Tại Cơ quan điều tra, ông Tài thừa nhận mình là hung thủ đã giết ông Lê Quốc Bảo.

Tài khai nhận có nợ bố của Bảo 100 triệu đồng nên ngày 9/10/2016, Bảo đến nhà Tài để đòi nợ. Tại đây, bị Bảo hăm dọa, Tài đã tức giận cầm lưỡi khoan đánh Bảo chết tại chỗ, rồi đưa thi thể nạn nhân lên ô tô chở xuống Long An để đốt phi tang.

Tin mới nhất vụ doanh nhân giết người chở xác từ Sài Gòn xuống Long An - 2

Công an cho rằng không có cơ sở để đưa doanh nhân Trương Tích Tài đi giám định tâm thần. Ảnh: Tân Châu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Tích Tài.

Vụ án xảy ra tại TP.HCM, nhưng thi thể nạn nhân tìm thấy ở Long An. Vì vậy giai đoạn đầu, Cơ quan điều tra tỉnh Long An thụ lý vụ án và lên TP.HCM bắt nghi can. Sau đó di lý ông Tài về nơi gây án là TP.HCM và chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cơ quan cảnh sát điều tra – CA TP.HCM - để tiếp tục điều tra, thụ lý vụ án.

Khi được tiếp cận hồ sơ vụ án và ông Trương Tích Tài, luật sư sư Huỳnh Công Thư (Bảo vệ cho ông Tài) đã yêu cầu giám định tâm thần đối với ông Tài. Tuy nhiên công an bác đề nghị này như nói trên.

Theo Tiền Phong


giết người

nổ súng

tội giết người


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.