TP HCM: Những vụ “kỳ cục án” gây hậu quả nghiêm trọng!

Ngày 8.11, theo báo cáo của Công an TPHCM về những vụ án xảy ra trên địa bàn, có một số vụ án xuất phát từ nguyên nhân hết sức nhỏ nhặt, thậm chí là rất tào lao, lãng xẹt, nhưng hậu quả lại nghiêm trọng.

Ngày 8.11, theo báo cáo của Công an TPHCM về những vụ án xảy ra trên địa bàn, có một số vụ án xuất phát từ nguyên nhân hết sức nhỏ nhặt, thậm chí là rất tào lao, lãng xẹt, nhưng hậu quả lại nghiêm trọng.


Ẩu đả ngoài đường xuất phát từ chuyện… lãng xẹt (ảnh minh hoạ)!
Ẩu đả ngoài đường xuất phát từ chuyện… lãng xẹt (ảnh minh hoạ)!


Lúc 14h chiều 27.9, tại nhà số 55/4 khu phố 7, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Trương Tuấn Kiệt (SN 1990, ngụ địa chỉ trên) dùng dao chém vào cổ, mặt, tay và chân của cháu Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 2006, hàng xóm của Kiệt) gây thương tích nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Theo điều tra của Công an quận 12, Kiệt đang nằm đọc báo thì cháu Thảo qua nhà chơi và trên tay có cầm một bịch sinh tố để ăn, trong lúc ăn cháu Thảo làm nước sinh tố văng vào người Kiệt. Thay vì nhắc nhở Thảo thì Kiệt lại đùng đùng chộp con dao chém tới tấp cháu Thảo, gây thương tích nghiêm trọng.

Rất may, người dân phát hiện kịp thời nên cứu được cháu Thảo đưa đi cấp cứu. Cơ quan CSĐT- Công an quận 12 đã bắt khẩn cấp Kiệt.

Vụ cướp kỳ lạ xảy ra lúc 21h ngày 12.10, tại tầng trệt Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM- số 140 đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Nữ sinh viên D.T.T.T (SN 1989) đang ngồi sử dụng máy vi tính xách tay thì tên Huỳnh Thanh Tâm (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh, tạm trú quận Tân Phú) đi bộ đến, dùng… một cây thước bằng nhựa kề vào cổ T.

T cứ tưởng là dao đang kề cổ mình, nên rúm cả người, không dám phản ứng. Thấy vậy, Tâm nhẹ nhàng cướp máy tính xách tay và chiếc điện thoại di động của T rồi bỏ đi. Lúc này, T nhìn lại hóa ra “hung khí” chỉ là cây thước nhựa, nên T mới tri hô và được một số sinh viên trong trường hỗ trợ bắt giữ Tâm cùng tang vật giao công an xử lý.

Chưa hết, vụ “kỳ cục án” nữa cũng vừa xảy ra ngày 13.9, nạn nhân là ông Đỗ Phong (SN 1968, ngụ quận 9) đến Công an phường Hiệp Phú, quận 9 trình báo: Tại ngã ba rẽ vào UBND quận 9 (thuộc phường Hiệp Phú), ông Phong đi xe gắn máy chở Nguyễn Học Đức (SN 1975, thường trú quận 11, là bạn của ông Phong) đến điểm trên thì bất ngờ Đức dùng dao đâm một nhát vào bụng ông Phong gây thương tích, phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi đâm bạn, Đức lấy xe gắn máy của ông Phong tẩu thoát. Nhưng sau đó vài tiếng đồng hồ, ông Lê Văn Cẩm (SN 1955, ngụ quận 9) phát hiện xe gắn máy của ông Phong đang dựng trước nhà mình, nên mang xe đến Công an quận 9 giao nộp. Ngay sau đó, Công an quận 9 truy tìm và bắt giữ tên Đức.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận mình không cướp xe của bạn, mà chỉ đâm một nhát rồi “mượn” chiếc xe của ông Phong, sau đó bỏ trước nhà ông Cẩm. Đức còn khai do lên cơn nghiện ma túy, không làm chủ được bản thân, dẫn đến đâm bạn. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT có đầy đủ bằng chứng để bắt giữ Đức, xử lý hành vi gây án của hắn.

Vụ án dùng miệng “xực” ngón tay khiến nạn nhân chết điếng cả người xảy ra lúc 20h ngày 26.9. Đối tượng Lê Thị Mỹ Huỳnh (SN 1984, ngụ quận Bình Tân) đến nhà số 51/10 đường Cao Thắng, phường 3, quận 3 tìm anh Nguyễn Huỳnh Thiết Trung (ngụ địa chỉ trên) để giải quyết chuyện tình cảm, nhưng không gặp. Thay vì đi về, Huỳnh lại đứng trước nhà la hét, chửi bới khiến anh Nguyễn Hoàng Thanh và vợ là chị Lê Thị Xuân Trang (SN 1971, em vợ anh Trung) phải đi ra nhỏ nhẹ khuyên can, bảo Huỳnh đi về, khi nào gặp anh Trung thì giải quyết sau.

Chẳng những không nghe lời khuyên phải trái, Huỳnh còn xông thẳng vào chị Trang, nắm tóc và đánh chị Trang tới tấp. Sau đó, Huỳnh dùng miệng cắn phập vào ngón tay út của chị Trang, khiến ngón tay bị đứt lìa. Sau khi bị Huỳnh “xực” ngón tay, chị Trang ngất xỉu tại chỗ và được đưa đi cấp cứu, còn hung thủ thì bị người dân bắt giữ giao công an xử lý.

Theo Lao động

Bình luận