Trải lòng của lão nông có con gái bị làm nhục

Ông Tân không thể quên cảm giác tủi hổ khi con gái bị vu vạ bồ bịch với chồng người khác để bị đánh đập, cắt tóc nham nhở. Cả gia đình nhiều tháng suy sụp tinh thần, phải nghe "tiếng bấc tiếng chì" của làng xóm.

Ông Tân không thể quên cảm giác tủi hổ khi con gái bị vu vạ bồ bịch với chồng người khác để bị đánh đập, cắt tóc nham nhở. Cả gia đình nhiều tháng suy sụp tinh thần, phải nghe "tiếng bấc tiếng chì" của làng xóm.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử hai thủ phạm đã khép lại nhưng ông Tân (ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và gia đình vẫn bức xúc. Ông bảo gần một năm trôi qua, gia đình phải chịu nhiều điều tiếng. Ở làng quê, người ta sống bằng sự “trong sạch”, nếu chẳng may bị “vấy bẩn” về nhân cách thì rất khó trụ được. Vậy mà trong thời gian đó, vợ chồng, con cái ông sống như trong “địa ngục”, luôn phải chịu chì chiết từ nhóm người “đưa chuyện” trong làng.

Gia đình ông có hai con, Xuân là cô cả, dưới còn cậu em kém 4 tuổi. “Cái Xuân nhà tôi học khá lắm. Vợ chồng tôi nông dân chả dạy con được nên chúng đều tự học”, ông nói. Tai họa ập đến với gia đình vào ngày 20/12/2011 khi Xuân về nhà với nhiều vết bầm tím trên cơ thể, tóc bị cắt nham nhở...


Nữ sinh bị cắt tóc nham nhở. Ảnh: H.Q.

Cơ quan điều tra xác định, vì nghi ngờ Xuân và bạn hay đi chơi với chồng mình và được mua sắm điện thoại, quần áo, Nguyễn Thị Nụ đã rủ Định Thị Huệ (20 tuổi) đi đánh dằn mặt hai nữ sinh lớp 12. Sau khi ép 2 cô gái đến nhà mình, Nụ và Huệ đã đánh đập, cắt tóc, bắt quỳ lạy... Cô ta cầm dao dọa, cấm không cho ai can thiệp vào việc làm của mình. Trước khi thả 2 nữ sinh về, Nụ bắt còn bắt viết giấy vay nợ.

Sau vụ tai tiếng đó, Xuân chẳng dám ra đường, học lực giảm sút. Đứa em đang học cấp 2 cũng bị “vạ lây”, suốt ngày nghe điều ra tiếng vào. “Mất vài tháng chúng tôi không làm ăn, chợ búa gì, nhà như có đám”, ông Tân tâm sự.

Chính ông đã “vực” tinh thần cả nhà để tiếp tục sống, khuyên nhủ con gái gắng vượt qua mọi chuyện. “Giờ con gái đã thi đỗ đại học và vào ngành mơ ước. Đó là niềm an ủi lớn cho vợ chồng tôi”, ông Tân phấn khởi khoe.

Ông bảo, hôm 20/9 ra trước vành móng ngựa của TAND huyện Phúc Thọ, bị cáo Nụ vẫn giữ thái độ dửng dưng. “Cô ta gây cho gia đình chúng tôi đau đớn về tinh thần, kiệt quệ về sức chịu đựng mà không thèm xin lỗi đến một câu”, ông bức xúc.

Với hành vi gây ra, Nụ bị phạt 28 tháng tù về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản; Huệ lĩnh án 12 tháng. Ông Tân cho hay gia đình đang làm đơn kháng án đề nghị tăng hình phạt với hai bị cáo, vì tại tòa VKS đã đề nghị phạt Nụ tới 33-42 tháng tù.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.