Tranh chấp đất đai, đổ nước chứa thuốc diệt cỏ vào miệng một phụ nữ

Do tranh chấp lối đi, ông Võ Thôi và bà Hoàng Thị Thanh Tú đã xảy ra xô xát, dẫn đến việc ông Thôi bẻ gãy vòi bình xịt thuốc diệt cỏ vào miệng bà Tú.

Do tranh chấp lối đi, ông Võ Thôi và bà Hoàng Thị Thanh Tú (40 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã xảy ra xô xát, dẫn đến việc ông Thôi bẻ gãy vòi bình xịt thuốc diệt cỏ vào miệng bà Tú.

Tranh chấp đất đai, đổ nước chứa thuốc diệt cỏ vào miệng một phụ nữ - Ảnh 1.

Lối đi vào nhà bà Tú - nơi xảy ra vụ xô xát.

Tới chiều 4.8, khi trao đổi với phóng viên báo Lao Động tại nhà riêng, bà Tú vẫn ở trong tình trạng sức khỏe yếu, cơ thể tiều tụy, tóc đã rụng gần hết - dấu hiệu của việc ảnh hưởng do ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat. Bà Tú cho biết, bà là lao động chính, một mình nuôi 3 đứa con đều ở tuổi ăn học.

Năm 2014, bà Tú mua mảnh đất có diện tích 2.653m2 do Võ Thành Long, ủy quyền cho con trai Võ Thành Nhân giao dịch buôn bán với giá gần 900 triệu đồng.

Tranh chấp đất đai, đổ nước chứa thuốc diệt cỏ vào miệng một phụ nữ - Ảnh 2.

Bà Tú bên bộ tóc đã rụng, nghi do nhiễm chất độc từ việc ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat. Ảnh: PV

Đầu năm 2017, ông Võ Thôi (chú ruột của ông Nhân), có miếng đất liền kề, cho rằng, đất bà Tú mua không có đường đi, lối đi từ ngoài quốc lộ 20 vào nhà bà là đất của gia đình ông cho mượn nên đòi lấy lại. Ngoài ra, ông Võ Thôi cho xả nước vào khu vực lối đi khiến đường lầy lội, nước chảy lênh láng…, việc đi lại khó khăn, dẫn đến mâu thuẫn.

Tranh chấp đất đai, đổ nước chứa thuốc diệt cỏ vào miệng một phụ nữ - Ảnh 3.

Bà Tú tiều tụy, sức khỏe yếu. Ảnh: PV

Trưa 4.7, bà Tú vào nhà pha thuốc diệt cỏ và dùng bình xịt cỏ phun thuốc để diệt cỏ trên lối đi vào nhà vì cỏ mọc quá nhiều. Thời điểm đó, ông Võ Thôi từ vườn bước ra, không cho bà Tú xịt thuốc. 

“Tôi và ông Thôi lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, ông Thôi giật lấy vòi xịt thuốc, bẽ gãy và cắm vào miệng tôi, làm thuốc từ trong bình chảy vào miệng. Tôi vùng vẫy, túm cổ áo ông Thôi và giật lại vòi xịt”.

Chiều cùng ngày, ông Hoàng Văn Phước - Đội phó Đội điều tra Tổng hợp Công an H.Đức Trọng, người phụ trách vụ án - cho biết, khi vụ việc xảy ra, Đội đã nhận được tin báo và kết hợp với Viện KSND huyện khám nghiệm hiện trường, triệu tập ông Võ Thôi đến cơ quan điều tra lấy lời khai.

Hiện vụ án đang nằm trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thêm các thông tin khác, khi có kết quả điều tra sẽ có báo cáo cụ thể.

Theo K.Liệp (Lao Động)


thuốc diệt cỏ

tranh chấp đất đai

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.