Truy sát vợ, giết luôn “tình địch”

Nài nỉ nối lại nghĩa phu thê nhưng không được, trong cơn uất hận, Đỗ Huy Dũng đã rút dao truy sát vợ. Cùng với những nhát dao oan nghiệt ấy, đối tượng còn “trút giận” lên cả người đàn ông đứng ra can ngăn.

Nài nỉ nối lại nghĩa phu thê nhưng không được, trong cơn uất hận, Đỗ Huy Dũng đã rút dao truy sát vợ. Cùng với những nhát dao oan nghiệt ấy, đối tượng còn “trút giận” lên cả người đàn ông đứng ra can ngăn.

Chiều qua (31-1), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với Đỗ Huy Dũng (SN 1989, trú ở tổ 2, phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) theo tội giết người với các tình tiết giết nhiều người và mang tính côn đồ. Bị hại trong vụ án, ngoài vợ anh ta tên Dương Thị Huệ (SN 1990) còn có anh Nguyễn Văn Đăng, trú ở huyện Đan Phượng, Hà Nội.
 
Cáo trạng truy tố bị cáo thể hiện, chiều một ngày tháng 6-2012, Dũng đi xe máy và mang theo 1 con dao chọc tiết lợn (để dưới yên xe) đến trụ sở CAP Vĩnh Phúc, quận Ba Đình để giải quyết việc tranh chấp chiếc xe máy với vợ. Tại đây, sau khi to tiếng, Dũng đuổi theo đâm 1 nhát vào lưng vợ. Khi anh Đăng điều khiển xe máy chở vợ Dũng dừng lại và đứng ra can ngăn liền bị đối tượng đâm luôn 1 nhát vào bụng. Chưa dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa vào người vợ, rồi mới chịu bỏ đi. Hậu quả vụ án khiến anh Nguyễn Văn Đăng tử vong, còn vợ đối tượng thì bị trọng thương...
 

Nỗi ân hận muộn màng của Đỗ Huy Dũng tại phiên tòa

Tại tòa, bị cáo trình bày, năm 2009, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh ta được người đồng đội cũ “làm mối” cho cô em họ ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Thấy Huệ xinh xắn, Dũng lập tức về thưa chuyện với bố mẹ và 2 người nhanh chóng nên duyên vợ chồng. Sau những ngày tháng sống hạnh phúc với gia đình ở TP Bắc Giang, vợ chồng Dũng xuống Hà Nội thuê nhà sống tự lập. Ngày ngày, anh ta đi học sửa chữa điện thoại ở chỗ anh rể làm việc, còn Huệ thì đi làm ở quán bia. Cuộc sống đang tốt đẹp thì vợ Dũng bỗng “thay lòng đổi dạ”. Bằng chứng là một lần Dũng tình cờ nhận được tin nhắn rất “mùi mẫn” của vợ gửi cho một người đàn ông khác, nhưng lại “lạc” vào số điện thoại của anh ta. Mâu thuẫn giữa vợ chồng Dũng vì thế mà nảy sinh mặc cho đứa con trai đầu lòng đang khôn lớn từng ngày.

Giữa tháng 3-2012, vợ Dũng đùng đùng mang con ra thuê nhà ở riêng và cắt đứt liên lạc với chồng. Không muốn gia đình tan nát, anh ta tìm mọi cách tiếp cận, nài nỉ vợ quay về, nhưng đều không có kết quả. Quyết tâm gặp vợ thêm một lần nữa hòng hóa giải triệt để mối rạn nứt, Dũng bèn nghĩ ra cách hoang báo với công an rằng Huệ đã ăn trộm xe máy của anh ta, rồi bỏ đi. Và theo lịch hẹn làm việc, chiều 22-6-2012, cả Dũng và Huệ đều phải có mặt ở trụ sở công an để giải quyết vụ việc thì xảy ra án mạng. Lý giải về động cơ sát hại các nạn nhân, Dũng cho rằng lúc ở trụ sở CAP Vĩnh Phúc, vợ chồng anh ta đang “đấu khẩu” với nhau thì anh Đăng xen vào với những lời lẽ đe dọa. Qua cách thể hiện của vợ và anh “xe ôm” ga lăng, Dũng cho rằng Huệ và anh Đăng đang có mối quan hệ rất thân mật với nhau. Trong khi cơn ghen đang nổi lên dữ dội thì vợ Dũng lại ngồi lên xe máy của anh Đăng. Đó chính là lý do khiến Dũng ra tay đoạt mạng cả 2 người. Tham dự phiên tòa với tư cách bị hại, chị Dương Thị Huệ xác nhận mâu thuẫn giữa bị cáo và chị là hoàn toàn đúng sự thật. Tuy nhiên, chị này lại không thừa nhận có những mối quan hệ “ngoài luồng” với những người đàn ông khác trong thời kỳ còn chung sống cùng bị cáo.

Sau nửa ngày xét xử, tòa nhận thấy tội trạng của Dũng đã rất rõ ràng và lời khai về động cơ gây án của bị cáo là không chính đáng. Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Đỗ Huy Dũng tử hình theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo ANTĐ

Bình luận