Tưởng thú rừng, anh bắn chết em rồi dựng hiện trường giả

Sau khi phát hiện đã bắn nhầm em trai, Phong sợ hãi xóa dấu vết hiện trường rồi trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi phát hiện đã bắn nhầm em trai, Phong sợ hãi xóa dấu vết hiện trường rồi trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Công an tỉnh Kon Tum vừa cho biết đã bàn giao vụ án giết người cho Công an huyện H'drai để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8 giờ sáng ngày 24/1, Công an nhận được tin báo của người dân ở nông trường 2, công ty cao su Duy Tân về việc phát hiện thi thể anh Bồng Văn Vằn (SN 1984, quê tỉnh Hà Giang, đang trú tại Cư KBang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk nằm chết trong rừng thuộc khu vực Dốc Đỏ, nông trường 2.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không phát hiện tổn thương trên người, nạn nhân đang trong quá trình phân hủy. Tuy nhiên ở phần thái dương bên phải có vết thủng, vết thương thủng xương sọ hình tròn, vùng giữa trán cũng có vết thương hở vỡ xương tạo thành nhiều mảnh.

Nhận định cái chết của nạn nhân là do súng gây nên, tuy nhiên tại hiện trường Công an không phát hiện thấy súng, đạn.

Công an lập ban chuyên án điều tra, tuy nhiên do vụ việc xảy ra vào những ngày giáp Tết nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Gia đình nạn nhân cho biết, trước khi phát hiện tử vong, nạn nhân đi vào rừng hái thuốc.

Sau kỳ nghỉ Tết, cơ quan điều tra phát hiện nhiều đặc điểm nghi vấn, trong đó nổi lên đối tượng Bồng Văn Phong (SN 1977, anh trai của nạn nhân) có dấu hiệu bất thường. Sau 2 giờ đồng hồ gọi Phong lên đấu tranh, cuối cùng đối tượng đã khai nhận chính mình đã gây ra cái chết cho em trai. 

Tưởng thú rừng, anh bắn chết em rồi dựng hiện trường giả
Hai cây súng tự chế trong vụ án được Công an thu giữ

Theo lời Phong tường trình, trước khi xảy ra vụ án khoảng 1 tháng, Vằn từ Đắk Lắk sang nhà Phong ở Đội 4, nông trường 2, Công ty Duy Tân thuộc xã Ia Dom, huyện H'drai chơi.

Đến ngày 21/1, hai anh em Phong mỗi người một cây súng kíp rủ nhau đi săn. Khi đến khu vực Dốc Đỏ (giáp ranh huyện Sa Thầy) vào khoảng 2 giờ sáng ngày 22/1 thì anh em Phong phát hiện có thú rừng nên chia nhau mỗi người đi một hướng để săn bắn. Do mệt mỏi nên sau khi tìm một lúc không thấy con mồi, Vằn tắt đèn pin trên đầu nằm xuống phiến đá nghỉ ngơi. 

Phong lần theo sườn núi tìm con mồi khi còn cách phiến đá Vằn nằm khoảng 15 mét thì thấy có đốm sáng phản chiếu nghi là mắt của thú hoang. Phong nhẹ nhàng ngắm bắn về phía đốm sáng ở phiến đá sau lùm cây. Khi chạy tới nơi thì Phong bàng hoàng phát hiện đó là Vằn đang nằm quằn quại.

Thấy em trai bị chết, Phong hoảng loạn kéo xác em trai một ra một đoạn khỏi hiện trường. Sau đó, Phong lấy súng, túi đạn của nạn nhân và của mình đem vứt hết xuống suối. Xong xuôi Phong trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Khi gia đình hỏi về Vằn thì Phong nói, không biết Vằn đi đâu. Khi gia đình tổ chức đi tìm, ban đầu Phong cố tình dẫn mọi người đi chệch hướng nơi có thi thể em trai. Đến ngày 24/1, Phong mới dẫn mọi người đến vị trí phát hiện thi thể.

Nội vụ vẫn đang được cơ quan Công an điều tra, xử lý.

Theo Nguyễn Hào (Báo Công Lý)

dựng hiện trường giả

anh bắn chết em


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.