Vụ bắt cóc trẻ gần 2 tuổi: Thấy dễ thương nên bắt về... nuôi!

Người phụ nữ có 3 đứa con nhỏ khai nhận, trong quá trình đi du lịch qua đây, thấy cháu bé dễ thương, cầm lòng không được nên “bắt về nhà nuôi”.

Người phụ nữ có 3 đứa con nhỏ khai nhận, trong quá trình đi du lịch qua đây, thấy cháu bé dễ thương, cầm lòng không được nên “bắt về nhà nuôi”.

Sáng ngày 10/1, Thượng tá Tô Văn Hậu – Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Thanh Thúy (SN 1989, trú tại phường 5, TP Bà Rịa, tỉnh Vũng Tàu) để làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Thúy tại cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Sơn.
Nghi phạm Trần Thị Thanh Thúy tại cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Sơn.
 
Như thông tin trước đó, vào khoảng 11h ngày 6/1, phát hiện Trần Thị Thanh Thúy bế cháu Hoàng Mạnh H. (SN 2015, trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, đang chơi bên đường) bỏ chạy, người dân đuổi theo, giải cứu thành công cháu bé và bàn giao người Thúy cho cơ quan chức năng.

Theo một số nhân chứng, thời điểm bị người dân bắt giữ, đối tượng nữ này không có giấy tờ tùy thân, ban đầu nói tiếng giống tiếng Trung Quốc, sau đó nói giọng miền Nam.

Chị Lầu Thị Hà (trú tại khối 1, thị trấn Mường Xén) là người giành được cháu H. từ tay Thúy, kể: “Lúc đó tôi đang bán hàng giúp mẹ, thấy cháu H. đang chơi bên đường thì một người phụ nữ lại, bế cháu bé rồi chạy đi. Tôi sinh nghi liền chạy theo, hỏi chị ta là ai, có quan hệ gì với cháu bé, định đưa cháu bé đi đâu. Chị ta không trả lời, mặt tái đi. Tôi giành cháu bé từ tay chị ta rồi hô hoán cho mọi người biết”.

Trần Thị Thanh Thúy bỏ chạy, tuy nhiên, con đường đó lại là con đường cụt, dẫn ra bờ sông. Không còn đường chạy, Thúy quay ngược lên đường lớn và bị người dân giữ lại trước khi bàn giao cho cơ quan chức năng.

Khi làm việc với Công an huyện Kỳ Sơn, Trần Thị Thanh Thúy quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi bắt cóc trẻ em của mình. “Thúy khai là do thấy cháu bé dễ thương nên có ý định bắt về nuôi. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai của đối tượng, chúng tôi đang tập trung đấu tranh làm rõ động cơ, mục đích của Thúy trong việc bắt cháu H.”, Thượng tá Hậu cho hay.

Cũng theo Thượng tá Tô Văn Hậu, quá trình xác minh lai lịch, nhân thân của Thúy cho thấy, nữ nghi can này đã có gia đình và 3 đứa con nhỏ. Hiện chưa có cơ sở để khẳng định Trần Thị Thanh Thúy có đồng phạm trong vụ việc này.

Theo Hoàng Lam (Dân Trí)


Bắt cóc trẻ con


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.