Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong tại TP.HCM: Kiến nghị điều tra tội "Giết người" với Nguyễn Kim Trung Thái

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái từ hành hạ người khác sang giết người.

Vào chiều ngày 5/5, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1).

Theo đó, luật sư Ngọc Nữ kiến nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái - bố ruột bé gái 8 tuổi, từ hành hạ người khác sang giết người.

Trước đó, vào ngày 4/5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng, truy tố ra trước Tòa án nhân dân TP.HCM để xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; còn Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong tại TP.HCM: Kiến nghị điều tra tội Giết người với Nguyễn Kim Trung Thái-1Nguyễn Kim Trung Thái

Sau khi nhận được cáo trạng, luật sư Nữ đã kiến nghị VKSND TP.HCM xem xét toàn bộ hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo luật sư Ngọc Nữ, kết quả giám định pháp y tử thi đã ghi nhận các tổn thương gây ra trên khắp các vùng cơ thể của bé A. Với cơ thể của một đứa trẻ 8 tuổi thì bất cứ vùng nào cũng là vùng nguy hiểm và thực tế các tổn thương gây ra nguyên nhân tử vong cho bé A. là không phải do tổn thương vùng đầu.

Diễn biến hành vi phạm tội qua dữ liệu camera đã ghi nhận, phản ánh động cơ phạm tội đê hèn, tàn độc (đánh đập vào cơ thể trẻ em trần truồng, bị quỳ gối, bị trói tay chân …), mục đích phạm tội là cố ý gây thương tích (sử dụng hung khí nguy hiểm đánh đập, đạp … vào tất cả vùng cơ thể trẻ em, kể cả vùng kín).

Hành vi phạm tội diễn ra liên tiếp, nhiều ngày, nhiều lần, thậm chí cả ban đêm, được thực hiện cùng phương thức thủ đoạn, cùng phương tiện, xảy ra tại một địa điểm. Hậu quả của hành vi phạm tội là một trẻ em 8 tuổi đã chết.

Kết luận giám định pháp y tử thi ngày 20/1/2022 ghi nhận các tổn thương là nguyên nhân gây ra tử vong và nguyên nhân dẫn đến tử vong (các tổn thương cũ) thuộc quan hệ nguyên nhân và hậu quả.

Theo đó, luật sư Nữ cho rằng, chuỗi hành động của Nguyễn Kim Trung Thái đã được xác định: Là cha ruột của bé A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng bé A., trực tiếp một lần dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.; các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. 

Hành động của Thái đã góp phần gây ra tổn thương là nguyên nhân "dẫn đến chết người hoặc là yếu tố cộng thêm dẫn đến chết người", là giúp sức, thúc đẩy các hành động của Trang gây ra tổn thương là nguyên nhân "gây ra chết người".

Do đó, luật sư Nữ cho rằng, Nguyễn Kim Trung Thái phải cùng chịu trách nhiệm với hành vi sai phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-tu-vong-tai-tphcm-kien-nghi-dieu-tra-toi-giet-nguoi-voi-nguyen-kim-trung-thai-162220505204109869.htm

bạo hành


Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.