Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong ở Hà Giang: Đình chỉ hoạt động chuyên môn Trưởng khoa Nhi

"Việc tiếp đón, khám xét lúc vào viện của bác sĩ sơ sài, nhận định bệnh không xác thực. Bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình để làm rõ trách nhiệm..."

"Việc tiếp đón, khám xét lúc vào viện của bác sĩ sơ sài, nhận định bệnh không xác thực. Bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình để làm rõ trách nhiệm, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy", Giám đốc bệnh viện huyện Vị Xuyên thông tin.

Liên quan đến thông tin phản ánh của chị Sài Thị Chinh (SN 1993, ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) rằng, cháu T.T.K. (15 tháng tuổi, con trai chị Chinh) tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ khoa cấp cứu Nhi, bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc bệnh viện.

Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong ở Hà Giang: Đình chỉ hoạt động chuyên môn Trưởng khoa Nhi - Ảnh 1.

Người mẹ đáng thương lên mạng xã hội "kêu oan" cho con mình

Ông Toán cho hay, theo bệnh án ghi lại, cháu T.T.K. (15 tháng tuổi) vào bệnh viện lúc 15h30 trong tình trạng sốt, ho, tiêu chảy. Ngay khi vào bệnh viện, chị Chinh đã bế cháu K. vào thẳng khoa Nhi. Do đó, các bác sĩ đã yêu cầu chị Chinh đưa cháu đến khoa khám bệnh để khám rồi phân luồng bệnh nhân. 

Cũng theo báo cáo, vào thời điểm chị Chinh bế cháu K. vào khoa Nhi, lúc này có Trưởng khoa Nhi và các bác sĩ. Tuy nhiên, các bác sĩ đã nhận định là cháu K. không có biểu hiện nặng lắm, nên đã yêu cầu qua khoa khám bệnh cho đúng quy trình.

"Sau khi cháu được chuyển xuống khoa Nhi của bệnh viện, tại đây cháu được chẩn đoán là viêm phế quản phổi. Bác sĩ chuyển cháu vào thử kháng sinh và điều trị cho cháu được khoảng 40 phút sau thì thấy cháu mệt, xỉu dần đi. Tiếp đó là hiện tượng ngừng thở, ngừng tim", ông Toán nói.

Ông Toán cũng khẳng định, sáng 7/3, Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân cháu tử vong và thái độ đối với người bệnh của các bác sĩ tại khoa Nhi có đúng chuẩn mực đạo đức không. 

Qua buổi họp, bệnh viện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cháu K. tử vong. Do đó, Bệnh viện đã đề xuất Sở Y tế tỉnh Hà Giang thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của cháu K. và có câu trả lời thỏa đáng đến gia đình người bệnh. 

Nói về thái độ của các bác sĩ tại khoa Nhi, ông Toán cho hay, phía bệnh viện đã có kết luận: "Việc tiếp đón, khám xét lúc vào viện của bác sĩ sơ sài, nhận định bệnh không xác thực. Bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình để làm rõ trách nhiệm, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy", ông Toán thông tin. 

Vị giám đốc bệnh viện cũng cho biết thêm, hiện tại, Bệnh viện đã tạm dừng hoạt động chuyên môn đối với Trưởng khoa Nhi, điều dưỡng trưởng của khoa Nhi. 

Sáng 12/3, trao đổi với PV, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, Sở đã nhận được báo cáo của bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên về trường hợp cháu bé T.T.K. (15 tháng tuổi) tử vong. "Trong tuần tới chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân cháu bé tử vong và có câu trả lời thỏa đáng với gia đình bệnh nhân", ông Thuần nói.

Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong ở Hà Giang: Đình chỉ hoạt động chuyên môn Trưởng khoa Nhi - Ảnh 2.

Thông tin phản ánh của người mẹ thu hút sự quan tâm của dư luận

Trước đó, phản ánh với chúng tôi, chị Sài Thị Chinh cho rằng các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã không cứu chữa kịp thời dẫn tới cháu T.T.K. (15 tháng tuổi) bị tử vong.

Theo phản ánh, vào khoảng 15h20 (ngày 6/3) chị Chinh cùng người nhà đưa cháu T.T.K. vào phòng cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Tại đây, chị Chinh cầu xin bác sĩ chữa trị cho con vì con bị nôn, sốt, mất nước, giờ yếu quá rồi. Tuy nhiên, các bác sĩ nhìn con rồi nói: "Giờ vẫn là giờ hành chính, đưa con sang phòng khám để theo đúng quy trình".

Đến khoảng 20h cùng ngày, các bác sĩ thông báo với gia đình là cháu đã tử vong và để gia đình nhận cháu về nhà lo hậu sự.

Theo Thời đại

bé trai 15 tháng tuổi tử vong

Hà Giang

Bác sĩ làm chết bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.