Xót lòng mẹ mất mạng vì con tâm thần

Trong lòng người vợ, nỗi đau vẫn không vơi vì mang tiếng có chồng giết mẹ ruột.

Trong lòng người vợ, nỗi đau vẫn không vơi vì mang tiếng có chồng giết mẹ ruột.

Khổ đau cả nhà vì người chồng bỗng nhiên bị điên

Ngồi trong căn phòng vắng, chị H. vẫn không thôi đau buồn vì chồng đã bị công an bắt vì tội giết người. Đau lòng hơn, nạn nhân trong vụ án không ai khác mà chính là mẹ chồng của chị. Lau vội dòng nước mắt, chị H. thuật lại bi kịch của gia đình.


Nghịch tử giết mẹ

Chồng chị tên là Nguyễn Hà Phương (37 tuổi, đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp), con út trong gia đình. Do sức khỏe yếu, ngay từ nhỏ, Phương đã được cha mẹ, anh em cưng chiều. Học hết cấp ba, không thi đậu đại học, hắn đành gác lại sự nghiệp bút nghiên ở nhà phụ giúp gia đình.

Lúc Phương 25 tuổi đã gặp gỡ và đem lòng yêu chị H. Thấy người đàn ông này hiền lành, chăm chỉ, ăn nói có duyên nên chị H. cũng xiêu lòng. Cách đây 10 năm, lễ thành hôn của họ được hai gia đình tổ chức.

Thấy con út khổ nhất nhà, mẹ Phương, bà N.T.P.L (58 tuổi) cho hai vợ chồng ở cùng với mình. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ nhân lên gấp bội khi hai đứa con gái lần lượt ra đời. Phương cố gắng làm lụng, chị H. "buôn thúng bán bưng" cũng đủ sống qua ngày.

Cuộc sống đang hạnh phúc, bỗng nhiên Phương xuất hiện nhiều biểu hiện lạ. Hắn không làm việc nữa, suốt ngày lảm nhảm về mọi chuyện, dễ cáu gắt. Thấy chồng không bình thường, chị H. khuyên nên đến bác sĩ khám. Và chị chết lặng khi bác sĩ thông báo, chồng bị tâm thần, phải nhập viện điều trị. Nén nỗi đau vào trong, chị làm việc quần quật suốt ngày để vừa có tiền nuôi con, thuốc thang cho chồng, lại vừa không có thời gian suy nghĩ buồn phiền.

Một thời gian sau, Phương được ra viện. Người hạnh phúc nhất chính là vợ và mẹ của anh ta. Cũng từ đây, Phương lại càng được các thành viên khác trong gia đình yêu thương hơn. Trở về nhà, Phương làm một số công việc nhẹ nhàng phụ giúp gia đình. Mỗi khi trái gió trở trời, hắn vẫn nói lảm nhảm. Người vợ trẻ luôn lo sợ một ngày nào đó bệnh của chồng tái phát.

Và trở thành nghịch tử

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 7h ngày 26.12.2012, Phương đi ăn sáng về, thấy mẹ ngồi nhặt rau ở trước hiên nên cằn nhằn. Bà L. biết tính con nên cũng không nói gì. Nhưng càng im lặng thì Phương lại càng nói nhiều hơn.

Không kìm nén được cơn tức giận, bà L. la mắng bảo Phương im lặng. Không những không dừng lại, Phương lại càng bị kích động và nói nhiều hơn. Hắn trả lời bốp chát với mẹ.

Thấy con trai hỗn hào, dám cãi lời mình, bà L. rất tức giận. Phương nhìn gườm gườm mẹ, rồi bỗng nhiên hắn thấy một con dao cán gỗ ở gần nơi mình đứng nên chạy đến nhặt và lao vào đâm mẹ ruột của mình.

Đau đớn, bà L. kêu cứu, lúc này, chồng bà ở trong nhà chạy ra, ông đứng sững một lúc mới lấy lại được bình tĩnh và đưa bà L. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, người phụ nữ này đã trút hơi thở cuối cùng.

Về phần Phương, sau khi gây án đã bỏ trốn. Hắn sống lang bạt đến hai ngày rồi lại mò về nhà và bị bắt.

Theo một cảnh sát, từ khi bị bắt đến nay, Phương vẫn nói nhảm và gia đình anh ta chưa cung cấp giấy chứng nhận hắn bị bệnh tâm thần.

Khi nhắc đến tội ác của chồng, chị H. cố gắng lảng tránh. Suốt thời gian qua, chị rất đau lòng vì chuyện buồn vừa xảy ra. Chị sợ phải đối mặt với tất cả mọi người, đặc biệt là người thân của mình. Trong cơn nấc nghẹn, chị thương người mẹ chồng bạc mệnh, xót xa cho chồng và đau đớn không biết hai con của mình lớn lên rồi sẽ ra sao khi phải mang danh con của nghịch tử.

 Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.