Y án tử hình kẻ sát hại bé trai 9 tuổi tàn độc vì... ghen

Phúc lấy cục đá đập liên tục vào đầu cháu bé 9 tuổi rồi cho thi thể nạn nhân vào bao tải giấu trong ngôi nhà hoang khiến lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ mới tìm được thi hài Duy.

Phúc lấy cục đá đập liên tục vào đầu cháu bé 9 tuổi rồi cho thi thể nạn nhân vào bao tải giấu trong ngôi nhà hoang khiến lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ mới tìm được thi hài Duy.

Lê Văn Phúc tại tòa.
Lê Văn Phúc tại tòa.

Ghen vô cớ, Phúc ra tay sát hại dã man cháu vợ mới 9 tuổi. Lê Văn Phúc (32 tuổi, ở thôn 8, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa bị tòa phúc thẩm hình sự, TAND Tối cao tuyên y án tử hình về tội giết người.

Giết bé trai tàn độc

Tối 24-2, đến giờ ăn bữa cơm tối vẫn không thấy con trai là bé Cù Đức Duy (9 tuổi, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Liên Khê, huyện Thủy Nguyên) ở nhà, cả nhà anh Cù Mạnh Hà (34 tuổi, ở thôn 8, xã Liên Khê,) liền huy động họ hàng chia thành nhiều nhóm bổ đi lần tìm khắp nhà người thân quen, ruộng đồng đi tìm.

Càng tìm con, cả nhà anh Hà càng rơi vào vô vọng khi khắp quả đồi gần nhà đã tìm vẫn không thấy. Lúc này, anh Hà nhờ đài truyền thanh xã Liên Khê phát thông tin tìm cháu Duy trên loa với hi vọng bé Duy đang mải chơi đâu đó nghe thấy hay ai đó nhìn thấy bé thì biết đường bảo về nhà ăn cơm...

Đến đêm 24-2, lực lượng công an xã Liên Khê và huyện Thuỷ Nguyên trong lúc bủa đi tìm cháu Duy thì phát hiện vết máu trên đồi Giếng Bò Hót (ở xã Liên Khê).

Lần tìm theo vết máu, lực lượng công an tìm thấy chiếc dép dính máu của cháu Duy ở bụi cây. Ngay lập tức, lực lượng điều tra hình sự của công an Hải Phòng về ngay xã Liên Khê phối hợp cùng công an huyện Thuỷ Nguyên lên kế hoạch đấu tranh phá án.

Đêm 24-2, cơ quan công an triệu tập Phúc đến làm việc liên quan đến việc cháu Duy mất tích. Phúc rất bình tĩnh kể trôi chảy thời gian trước khi cháu Duy mất tích.

Đến 7 giờ ngày 25-2, lực lượng công an cùng gia đình anh Hà tìm thấy thi thể cháu Duy bị giấu trong một bao tải dứa vất trong một ngôi nhà hoang ở lưng chừng đồi Giếng Bò Hót gần nhà.

Vì cơn ghen vô cớ

Năm 2002, Phúc kết hôn với chị Cù Thị Hạnh, người cùng thôn. Cưới nhau được một thời gian thì Phúc gây án và bị đi tù. Sau khi ra tù, Phúc nghe phong thanh dư luận trong làng xì xầm việc chị Hạnh có bồ.

Cơn ghen bóng ghen gió của Phúc cứ ngày một lớn dần. Hai vợ chồng Phúc thỉnh thoảng lại xảy ra xô xát vì cơ ghen vô cớ của Phúc. Do mâu thuẫn với vợ trong thời gian dài và dần lên đến đỉnh điểm khó hòa thuận được làm Phúc chán đời nghĩ đến việc tự tử.

Chiều 24-2, Phúc đang ở nhà loay hoay tìm cách tự tử thì cháu Duy đến chơi. Thấy cháu Duy đến, Phúc đang hận vợ vô cớ chuyển sang thù ghét cháu Duy. Lúc này, đầu Phúc loé ra kế hoạch giết cháu Duy để cho bõ tức và nhằm trả thù vợ và gia đình nhà vợ.

Nghĩ là làm, nam thanh niên này rủ cháu Duy lên đồi Giếng Bò Hót chặt cây làm súng chạc. Thấy chú rể rủ đi chặt cây làm đồ chơi, Duy liền hớn hở đi theo ngay.

Khi đến ngôi nhà hoang trên đồi, Phúc lấy cục đá to giang tay đập liên tục vào đầu cháu Duy đến khi nạn nhân chết. Ra tay giết bé Duy xong, Phúc cho thi thể nạn nhân vào bao tải dứa rồi giấu vào góc ngôi nhà hoang...

Sau khi ra tay tàn độc với cháu Duy, thấy cháu còn thoi thóp thở, Phúc còn nhẫn tâm lấy đá đập vào đầu cháu cho chết hẳn, rồi đem giấu xác cháu hòng phi tang...

Bản thân gia đình Phúc từ ngày xảy ra vụ án đến nay cũng bỏ mặc, không đến thắp hương, xin lỗi hay bồi thường gì cho gia đình cháu Duy.

Y án tử hình

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự, Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng ngày 6-8 đã tuyên phạt Lê Văn Phúc án tử hình về tội giết người. Bị cáo Phúc còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 76,7 triệu đồng tiền chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần...

Ngày 26-12, Tòa phúc thẩm hình sự, Tòa án Nhân dân Tối cao đã tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm, giữ nguyên hình phạt tử hình về tội giết người đối với Lê Văn Phúc.

Vì hắn đã gây án lạnh lùng, tàn độc, mấy hết nhân tính, vô cùng dã man, tàn ác, quyết tâm phạm tội đến cùng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đã cướp đi mạng sống của cháu Duy, mới 9 tuổi đầu và là cháu đích tôn trong gia đình vợ, vốn không có chút mâu thuẫn gì với hắn...

Với vẻ mặt lạnh lùng, ngay sau án sơ thẩm, Phúc làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, Phúc nói lý do hắn kháng cáo là việc hắn giết cháu Duy xuất phát từ sự ghen ghét gia đình nhà vợ hắn vì cháu Duy được mọi người trọng họ chiều chuộng, quan tâm hơn con của Phúc.

Phúc khai thêm từ mâu thuẫn vợ chồng do Phúc nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong khi đó chị Cù Thị Hạnh (vợ Phúc) mang con bỏ về nhà bố mẹ đẻ làm Phúc cau cú, mất bình tĩnh nên mới ra tay với cháu Duy cho... bõ tức.

Tuy nhiên, lý do kháng cáo của Phúc đã không được Hội đồng Xét xử chấp nhận. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Hà Tiến Triển, thẩm phán chủ tọa công bố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Phúc.

Trong đó, lời khai ban đầu của Phúc viết tại trụ sở công an xã Liên Khê ngay sau khi bị bắt có đoạn “Do mâu thuẫn vợ chồng ở góc độ tình cảm nên tôi (Phúc) có ý định tự sát cùng con trai.

Tuy nhiên, sau khi nghe con nói sẽ chết cùng bố thì tôi thương con nên không chết nữa. Chiều 24-2, tôi dọn nhà cửa sạch sẽ thì có mấy cháu nhỏ đến chơi, trong đó có cháu Duy. Không biết trời xui đất khiến thế nào, tôi đã ra tay với cháu Duy. Nay tôi làm đơn này, xin được nhận tội chết để tôi có thể xuống âm phủ tạ tội với cháu Duy...”.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.