Bạn có tin hình dạng móng tay cũng phản ánh được tính cách và sức khỏe của mình?

Bất cứ ai cũng có đặc trưng bẩm sinh về hình dạng móng tay của mình. Theo nhân tướng học, từ chiếc móng nhỏ xinh này, bạn có thể khám phá tính cách cũng như sức khỏe đầy thú vị.

Bất cứ ai cũng có đặc trưng bẩm sinh về hình dạng móng tay của mình. Theo nhân tướng học, từ chiếc móng nhỏ xinh này, bạn có thể khám phá tính cách cũng như sức khỏe đầy thú vị.

Cùng nhìn một lượt các hình ảnh dưới đây và xem móng tay của mình giống hình nào nhất nhé.
 
A. Móng tay hình chữ nhật đứng - người nhã nhặn và ôn hòa

Nếu có kiểu móng tay này, bạn thuộc về nhóm người có não phải phát triển và trí tưởng tượng phong phú. Tuy nhiên, nhược điểm của bạn là tâm trạng dễ bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài và còn dễ bị người khác lừa gạt. Bình thường bạn có thể điềm tĩnh, trầm mặc nhưng cũng có lúc khá kích động, quá nhạy cảm và thường có chứng ưa sạch sẽ. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh liên quan đến não, đầu và nửa thân trên, cột sống và xương cũng dễ bị bệnh.

B. Móng tay hình chữ nhật ngang - người lý luận và nóng nảy 

Với kiểu móng tay này, bạn có não trái phát triển hơn và giỏi ăn nói. Bạn là người giàu lòng bác ái, không xem trọng danh lợi nhưng tâm trạng dễ dao động rất lớn, là người khá nóng nảy, thích sự dứt khoác và nhanh gọn, ít khi cố chấp với bất cứ chuyện gì. 

C. Móng tay hình tròn - người theo chủ nghĩa tự do và hòa bình 

Kiểu móng tay này cho thấy bạn thuộc trường phái lạc quan và có trách nhiệm, dám làm dám chịu. Trong giao tiếp, bạn cố gắng tránh các cuộc tranh cãi, giành giật, chỉ mong sự hòa bình và ổn định. Lòng tự tôn mạnh nhưng đồng thời cũng rất tinh tế. Về sức khỏe, có thể nói bạn có thể lực khá tốt, con người tràn đầy sức sống, ít khi bệnh tật.
  
mong-tay-phan-anh-tinh-cach

D. Móng tay kiểu hình trứng - chuyên gia hòa giải thân thiện

Kiểu móng tay này cho thấy bạn sống cũng rất lạc quan, luôn truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho người khác. Bạn thân thiện, có thể sống chan hòa với bất cứ ai và thường đóng vai trò chủ động hòa giải trong các cuộc tranh cãi của bạn bè. Vì tính cách này mà bạn giao thiệp rất rộng, được mọi người yêu mến, tuy đôi lúc bạn lại lười biếng nên sự tin cậy giảm xuống. Về sức khỏe, bạn ít khi bị bệnh nhưng cũng cần chú ý các vấn đề liên quan đến mắt, cổ họng.

E. Móng tay hình vuông - người chăm chỉ nhưng ngoan cố

Kiểu móng tay này cho thấy bạn là người có lòng nhẫn nại hơn người, làm việc gì cũng rất thận trọng, chăm chỉ, có trách nhiệm, tuy nhiên đôi lúc lại trở nên quá cố chấp, ít khi chịu lắng nghe ý kiến của người khác, thậm chí còn vô tình tổn thương đối phương mà không biết. Bạn thích quy củ, trật tự, khả năng kìm chế cao, bình thường ôn hòa nhưng nóng giận lên thì rất đáng sợ. Về sức khỏe, bạn cần chú ý các bệnh về lưng, gan, thận và thần kinh.

F. Móng tay hình tam giác xuôi - người tài giỏi, nhạy cảm

Kiểu móng tay này cho thấy bạn giỏi quan sát tỉ mỉ, thường có những cách nghĩ độc đáo hơn người. Tuy nhiên bạn cũng rất dễ dao động tâm trạng, thường suy nghĩ quá nhiều dẫn đến nghĩ lung tung, khiến người bên cạnh bị áp lực và không thoải mái. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh về thần kinh, viêm nhiễm do đề kháng yếu.
  
mong-tay-phan-anh-tinh-cach

G. Móng tay hình tam giác ngược - người tài năng nhưng ích kỷ

Kiểu móng tay này cho thấy bạn cũng thuộc nhóm người tài giỏi, có năng lực và luôn giải quyết vấn đề một cách triệt để. Tuy nhiên, đôi lúc bạn quá ích kỷ, chỉ xem mình là trung tâm nên hơi khó gần, khả năng thỏa hiệp kém, dễ gây mích lòng. Về sức khỏe, bạn cần nâng cao thể lực vì sức bền khá yếu.

H. Móng tay hình quả hạnh nhân - người đôn hậu, thành thực

Kiểu móng tay này cho thấy bạn có sức tưởng tượng phong phú, lương thiện và thành thực, người khác cảm thấy rất an toàn và tin cậy khi tiếp xúc với bạn. Tuy nhiên bạn lại thiếu tính nhẫn nại, xử sự thường vội vàng nên dễ mắc sai lầm. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh về dạ dày, tiêu hóa.

I. Móng tay hình mũi kiếm - người theo chủ nghĩa lý tưởng và có lòng cầu tiến

Kiểu móng tay này cho thấy bạn sống có mục tiêu và rất quyết tâm, một khi đã quyết định làm gì thì sẽ dốc toàn lực để thực hiện, can đảm vượt qua mọi thử thách, trở ngại. Bạn có tài lãnh đạo, trọng nghĩa khí, lại có khí chất độc đáo, trực giác nhạy bén nên dễ được lòng người. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh về hệ tuần hòa và rèn thêm thể lực.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.