"Đọc vị chính xác” người khác qua thói quen chờ thang máy

Thói quen chờ thang máy sẽ "đọc vị" tính cách bản thân bạn đấy. Hãy xem có chính xác không nhé.

Thủ thuật lợi hại “đọc vị” những người xung quanh trong khi rảnh rang chờ thang máy

Đôi khi bạn mất khá nhiều thời gian chỉ để chờ thang máy, khi ấy bạn sẽ đứng yên đợi, đi lòng vòng, quan sát xung quanh hay làm điều gì khác nữa?

>> Chiêu thức cực kỳ đơn giản nhận biết tính cách người đối diện

Và chính thói quen đó sẽ đọc vị tính cách bản thân bạn đấy. Hãy xem có chính xác không nhé.

ung-xu-trong-thang-may

Đi dạo - Bạn là người đa cảm

Bạn có một trái tim mềm yếu và rất nhạy cảm. Bạn cảm nhận mọi thứ đều rất sâu sắc, thậm chí một điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể khiến bạn hạnh phúc hoặc rơi nước mắt.

Nhưng bạn là người may mắn. Những người nhạy cảm thường có trực giác rất sắc bén và sở hữu năng khiếu như một tài năng nghệ thuật.

Bấm nút thang máy nhiều lần - Bạn là người năng động

Thời gian là tiền bạc, đó là lý do tại sao bạn luôn muốn hoàn thành nhiệm vụ và làm mọi việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Vì thế, bạn thường thiếu kiên nhẫn, đôi khi nóng vội. Bạn làm việc rất chăm chỉ và cũng ham chơi không kém. Vì là người hài hước và dễ gần nên bạn có khá nhiều bạn bè vây quanh.

Business People Waiting for Elevator : Stock Photo

Chú ý đến màn hình thang máy - Bạn là người có lý trí

Bạn đang trưởng thành và khôn ngoan trước tuổi của bạn. Bạn sẽ phân tích kỹ lưỡng và toàn diện mọi thứ trước khi đưa ra quyết định hay hành động cụ thể.

Bạn không muốn liều lĩnh cũng như không chấp nhận rủi ro. Bạn cũng ít khi can thiệp vào công việc của người khác.

Nhìn xuống mặt đất hoặc điện thoại - Bạn là người tự chủ       

Bạn khá điềm tĩnh và tự chủ. Bạn không giỏi bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình, nhưng thực tế bên trong bạn là một con người tốt bụng và tận tình, trung thực và thẳng thắn.

Tuy nhiên, bạn thường gặp khó khăn khi từ chối người khác (cả nể) và đôi khi bạn cũng là người cả tin.



Quan sát người khác/những thứ xung quanh - Bạn là người hiếu kỳ

Bạn là một người thông minh – kiểu người biết cách để làm mình nổi bật. Bạn thích học hỏi những điều mới lạ và đầy tham vọng trong việc hoàn thành mục tiêu của mình.

Bạn chỉ hài lòng với vài người bạn nhưng họ là những người bạn thực sự. Trong cuộc sống, bạn luôn coi trọng chất lượng hơn số lượng.

Đây cũng là một cách thú vị giúp bạn có thể nhận biết và hiểu được tính cách của những người xung quanh. Điều này đôi khi cũng mang tới những lợi ích không nhỏ mà bạn ít nghĩ tới. Chẳng hạn nó giúp bạn chủ động hơn khi giao tiếp; thể hiện mình là người hiểu biết, am tường và có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống; tạo ra cho bạn cơ hội mới để có được những thuận lợi, phát triển trong tương lai…

Hoặc ít ra, hiểu được phần nào tính cách của họ, bạn sẽ có cách cư xử hợp lý hơn, tránh những sai phạm hay việc làm không hay, không phù hợp với tính cách, quan điểm của những người xung quanh.

Thói quen chọn vị trí đứng trong thang máy cũng thể hiện tính cách con người

Đã có nhiều nghiên cứu, thí nghiệm được thực hiện nhằm đánh giá tính cách của con người thông qua việc họ lựa chọn vị trí đứng trong thang máy ra sao. Qua nhiều lần quan sát, thí nghiệm, người ta đã đưa ra những kết luận thú vị. Cụ thể, việc lựa chọn vị trí đứng phụ thuộc khá nhiều vào giới tính và lứa tuổi của họ. Nam giới lớn tuổi thường chọn vị trí đứng ở phía sau, còn nam giới còn tuổi đứng ở giữa trong khi phụ nữ thường có thói quen đứng ở đằng trước...

Tính cách thể hiện qua thói quen chọn vị trí đứng trong thang máy

Với cách chọn vị trí như trên có thể thấy nam giới thường chú ý tới người khác và cả bản thân mình hơn trong khi phụ nữ thì thường chỉ quan tâm tới bản thân mình mà thôi. Khi bước vào thang máy phụ nữ chỉ nhìn vào gương thang máy khi có người cùng giới đi cùng mà chẳng bao giờ quan tâm tới những người xung quanh.

Việc lựa chọn vị trí đứng trong thang máy còn thể hiện mức độ tự tin của mỗi người vào bản thân  mình. Những người tự tin, bạo dạn luôn lựa chọn đứng ở phía sau. Trong khi đó, ngược lại với những người nhút nhát, rụt rè thường lựa chọn đứng ở phía trước khi bước vào thang máy. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn đúng bởi có nhiều trường hợp nam giới lựa chọn đứng phía sau để thể hiện sự lịch sự, tế nhị bởi họ muốn nhường cho phụ nữ ra trước khi thang máy mở.


>> Chiêu làm đẹp mới của nam giới khiến chị em "lê tê phê"
V.K/VietNamNet

đoán tính cách

khám phá bản thân

chờ thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.