Giải mã những giấc mơ thường xuyên gặp phải

Bạn thường hay mơ thấy những giấc mơ quen thuộc? Liệu nó có ám chỉ điều gì trong cuộc sống của bạn hay không? Hãy cùng giải mã giấc mơ và tìm cho mình câu trả lời nhé!

Bạn thường hay mơ thấy những giấc mơ quen thuộc? Liệu nó có ám chỉ điều gì trong cuộc sống của bạn hay không? Hãy cùng giải mã giấc mơ và tìm cho mình câu trả lời nhé!

1. Mơ thấy mình đang rơi

Đây chính là giấc mơ hay gặp nhất trong tất cả các giấc mơ. Nó được cho là hay xuất hiện trong giấc ngủ khi trong cuộc sống của bạn có những việc xảy ra vượt khỏi tầm kiểm soát, dù là ở lĩnh vực nào, công việc, tình yêu, hôn nhân, tài chính… Giấc mơ này cũng xảy ra khi bạn đánh mất một thứ gì đó trong cuộc sống, và giấc mơ này đặc biệt thường xuyên xảy đến với những người bị trầm cảm, tâm lý bất ổn. Nếu nằm mơ thấy giấc mơ này, có lẽ bạn đang có vấn đề cần phải giải quyết.

2. Mơ thấy mình không thể chạy

Bạn mơ thấy mình dù cố gắng tới đâu cũng không thể bỏ chạy trước một tình huống nào đó. Điều này có thể ám chỉ rằng trong cuộc sống đang có một rào cản mà bạn khó có thể vượt qua được. Giấc mơ này xuất hiện cho thấy bạn đang cảm thấy đau khổ, thiếu tự tin hoặc đang cảm thấy bất lực.

Giải mã những giấc mơ thường xuyên gặp phải-1

3. Mơ thấy bị ai đó hay thứ gì đó đuổi theo

Giấc mơ này cho thấy bạn đang bị căng thẳng. Bạn đang cảm thấy khó chịu, buồn phiền và cố gắng tránh đối đầu với ai đó hoặc một điều gì đó trong cuộc sống. Nếu bạn dám đối diện với vấn đề của mình, có thể bạn sẽ không còn gặp giấc mơ này nữa.

4. Mơ thấy mình đang khỏa thân

Đây không hề là một giấc mơ gợi cảm chút nào. Giấc mơ khỏa thân thường thấy là bạn khỏa thân trong một buổi thuyết trình, giữa đám đông hay ở một sự kiện đặc biệt, bất chợt nhìn xuống và thấy mình không mặc gì… Các nhà tâm lý học cho rằng, giấc mơ này ám chỉ về một tổn thương sâu sắc hay một sự xấu hổ sâu xa từ bên trong bạn. Bạn đang cảm thấy lo lắng về việc bị phơi bày bản thân trước người khác. Thông thường, giấc mơ này xuất hiện khi bạn đang có những bước chuyển lớn như tốt nghiệp, chuyển việc, xin được việc mới, có những cơ hội mới… Nhìn chung, giấc mơ này phản ánh sự thiếu tự tin và tỏ ra ngờ vực về bản thân mình.

Giải mã những giấc mơ thường xuyên gặp phải-2

5. Mơ thấy mình đã thức dậy dù thực tế là vẫn đang ngủ

Giấc mơ này rất thường gặp. Nó xảy ra khi bạn nghĩ là mình đã dậy rồi và làm những công việc thường ngày như đánh răng rửa mặt, kiểm tra điện thoại, uống trà hay mặc quần áo để chuẩn bị đi làm. Nó xảy ra khi bạn đang nửa tỉnh nửa mơ, và cảm giác thức của giấc mơ này rất thật. Theo các nhà tâm lý học, giấc mơ “thức giả” này xuất hiện khi bạn đang lo lắng về những ngày sắp tới và muốn tránh né nó.

Theo Helino


giấc mơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.