Những bằng chứng khoa học và nhân tướng học chứng tỏ tướng phu thê là có thật

Chúng ta vẫn thường nghe mọi người khen ngợi một cặp vợ chồng hạnh phúc là có tướng phu thê. Vậy điều này có thật không?

Chúng ta vẫn thường nghe mọi người khen ngợi một cặp vợ chồng hạnh phúc là có tướng phu thê. Vậy điều này có thật không?

Tuong phu the 1

(Ảnh: Internet)

Ngày nay chúng ta vẫn thường nghe mọi người khen ngợi một cặp vợ chồng hạnh phúc là có "tướng phu thê". Vậy tướng phu thê là gì và có thực sự quan trọng hay không?

Theo tướng học

Trong tướng học, tướng phu thê là một trong những điểm quan trọng để đánh giá sự ăn ý và hạnh phúc của một cặp vợ chồng.

1. Cân bằng âm dương

Theo lý giải của các chuyên gia nhân tướng học, vợ chồng là sự kết hợp giữa âm dương. Vợ chồng nên có ngoại hình, tính cách trái ngược nhau thì mới dễ sống chung và lâu bền, ví dụ như một người hay nói người kia lại ít lời, một người gầy một người mập, một người mũi cao một người mũi thấp. Đặc biệt chồng cao vợ thấp bé xinh xắn được coi là tướng vợ chồng cực kỳ tốt, được coi là âm dương xứng đôi. 

2. Tương đồng về 3 phần trên khuôn mặt

Trong tướng học, khuôn mặt con người thường được chia làm 3 phần: trên, giữa và dưới. Trên là phần trán, từ chân tóc kéo dài đến lông mày. Phần giữa là từ chân mày đến chóp mũi. Phần dưới là từ mũi đến cằm. Nếu tỷ lệ giữa 3 phần này tương tự nhau chứng tỏ cặp vợ chồng có vận mệnh tương tự nhau. Vận mệnh bao gồm xuất thân, quá trình trưởng thành, cách đối nhân xử thế hay tính cách cũng tương đồng. Có những điểm chung này các cặp đôi sẽ dễ dàng hòa hợp với nhau hơn vì có chung tính cách và quan điểm sống. 

Theo khoa học

Nếu bạn nghĩ tướng phu thê chỉ là quan điểm mê tín, cổ hủ thì khoa học phương Tây đã chứng minh, đây là điều có thật. Thời gian trước, các nhà khoa học của Anh đã tiến hành nghiên cứu nhiều cặp vợ chồng và tổng kết ra rất nhiều nguyên nhân tạo nên "tướng phu thê" thường được nhắc đến:

1. Khi tìm kiếm một nửa tương lai, người ta thường có xu hướng tuyển chọn những người dị tính có ngoại hình và tính cách tương tự mình. 

2. Hai người sau khi sinh sống chung với nhau trong một thời gian dài sẽ bị nhiễm thói quen ẩm thực, làm việc và nghỉ ngơi giống hệt nhau, điều này sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng. Mặt khác, vợ chồng cũng thường trải qua những cảm xúc giống hệt nhau trong thời gian tương đương nhau nên nếp nhăn cũng dễ dàng tương tự nhau.

3. Về mặt tâm lý, con người có thói quen bị nhiễm, hay bắt chước theo người khác, đặc biệt là những người thân mật với mình. Vì vậy mà các cặp vợ chồng càng ở bên nhau lâu thì các biểu cảm, động tác và khí chất lại càng tương tự nhau.

Cũng theo một chương trình nghiên cứu của trường đại học California của Mỹ  Mỹ, đa phần mọi người đều thích tìm kiếm một nửa giống mình từ 22% trở lên. Đây cũng là lý do mà tại sao các cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng thường được nhận xét là "hao hao nhau".

Tuong phu the 2
Khoa học phương Tây đã chứng minh tướng phu thê là có thật. (Ảnh: Internet)

Các nhà khoa học cũng khẳng định con người có bản năng tìm kiếm những người có ADN tương đồng với mình. ADN cũng là yếu tố quyết định ngoại hình của mỗi người, việc tương đồng ADN đồng nghĩa với việc các cặp đôi sẽ có ngoại hình tương tự nhau. Đây cũng là quy luật tự nhiên được di truyền từ thời xa xưa. 

Nhiều nhà tâm lý học lý giải, đa phần chúng ta đều muốn tìm kiếm được những người bạn đời có chung sở thích, thói quen để tránh những va chạm, bất hòa trong cuộc sống chung. Chúng ta cũng rất dễ dàng xiêu lòng trước những người có ngoại hình tương tự mình.

Về mặt y học, nhiều bệnh viện cũng thừa nhận tướng phu thê là có thật và có ảnh hưởng rất quan trọng trong các ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng giữa hai vợ chồng. Bác sĩ Thái Mạnh Côn của Đài Loan đã cấy ghép nội tạng cho hơn 20 cặp vợ chồng và phát hiện ra xác suất thành công cao hơn rất nhiều so với những người xa lạ. Vị bác sĩ này chia sẻ, sau khi tiến hành cấy ghép nội tạng, các cặp vợ chồng thường ít xuất hiện tình trạng thải ghép hơn. Theo lý giải của ông, chính vì vợ chồng thường xuyên ở chung với nhau sẽ có sự hòa hợp và tương đồng về sức đề kháng, tình trạng sức khỏe và trao đổi chất nên hiện tượng thải ghép sau khi cấy ghép nội tạng sẽ giảm đi rất nhiều. 

Thậm chí nhiều bác sĩ còn khẳng định xác suất thành công của những ca cấy ghép thận giữa hai vợ chồng ngang bằng với những cặp anh chị em song sinh cùng trứng.

Theo Trí Thức Trẻ/epochtimes, yijing

tướng phu thê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.