Vợ chồng tuổi nào thì hạnh phúc "như phim"

Nếu hai người tuổi Rồng yêu nhau, họ sẽ có mối quan hệ khá khăng khít. Tuổi Rồng quyến rũ và may mắn trong tình yêu.

Người xưa hay có câu "Vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn" hay ''Vợ chồng bằng tuổi, củ chuối không có mà ăn". Câu nói này gần như ăn sâu vào tiềm thức khiến nhiều gia đình còn tuyệt đối không cho con lấy người cùng tuổi. Nhưng liệu tất cả những người cùng tuổi lấy nhau đều như vậy?

Dưới đây là một số thông tin để các cặp đôi đã lấy nhau cũng như đang có ý định đi tới hôn nhân cùng tuổi kiểm chứng và tham khảo.

>> Top 4 con giáp sẽ viên mãn đường tình duyên cả đời

Vợ chồng cùng tuổi Tý

Nếu hai người tuổi Tý là một đôi uyên ương, họ sẽ là cặp đôi rất vui nhộn và chung tình. Họ thường thể hiện tình yêu theo cách rất riêng, qua lời nói và hành động nhưng ít lãng mạn.

Nếu cùng phối hợp làm ăn, hai người tuổi Tý sẽ tạo nên một tập thể vững chắc nhờ sự thông minh và sâu sắc của cả hai. Hai tuổi Tý sẽ làm việc chăm chỉ và tạo động lực cho nhau. Nhưng tốt hơn hết, họ nên chọn công việc tận dụng được tư duy logic ví dụ như công việc trong ngành luật hoặc liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu.

Vợ chồng cùng tuổi Sửu

Hai người cùng tuổi Sửu sẽ kết hợp khá ăn ý với nhau trong kinh doanh nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Tuy nhiên, đôi khi sự võ đoán của một người sẽ khiến người kia gặp rắc rối. Bên cạnh đó, người tuổi Sửu thỉnh thoảng rất kỹ tính và hay bình luận người khác. Nhưng nếu ngay từ lần đầu, mối quan hệ của 2 người suôn sẻ thì sẽ mở đường cho những thành công tiếp sau.

Vợ chồng cùng tuổi Dần

>> “Cẩn thận” với người cầm tinh con hổ bên cạnh bạn

>> Nhìn từ nhân tướng học, vợ chồng có tướng phu thê thế nào là tốt nhất?

Tuổi Dần yêu thích tự do và quyền lực trong bất kỳ mối quan hệ nào. Vậy nên, trong tình yêu cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Tuổi Dần hiểu được mong muốn của người kia nhưng không thể để mình làm điều đó. Bởi vậy, chỉ khi một trong số họ biết nhún nhường thì hai người mới có thể sống hòa hợp được.

Tuổi Dần vốn chăm chỉ và có hoài bão lớn. Nếu cả hai tuổi Dần đều có cùng một mục tiêu chung, họ sẽ phát đạt nhanh chóng bởi nguồn năng lượng trong họ rất dồi dào. Tuy nhiên, nếu họ không đi chung một con đường, sự nghiệp của họ rất khó thành bởi sự bất ổn định thường xuyên xảy ra.

Vợ chồng cùng tuổi Mão

Với các con giáp khác, lý tưởng hóa mối quan hệ giữa hai người là một vấn đề có thể gây rắc rối thì với hai người cầm tinh con Mèo chẳng có vấn đề gì, thậm chí còn làm cho tình yêu của họ càng thêm ngọt ngào và thắm đượm.

Khi là đối tác làm ăn, hai người tuổi Mão kết hợp khá ăn ý với nhau. Họ sẽ mang không khí nghệ thuật đến nơi làm việc hơn là sắp xếp mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là hai tuổi Mão phải cùng đảm bảo được lợi ích kinh doanh, cẩn thận tính toán đến các yếu tố kinh doanh và tài chính. Nếu tự bản thân không đảm nhiệm được điều đó thì rất cần đến những người tin cậy đảm nhiệm thay mình.

Vợ chồng cùng tuổi Thìn

Nếu hai người tuổi Rồng yêu nhau, họ sẽ có mối quan hệ khá khăng khít. Tuổi Rồng quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Thỉnh thoảng giữa họ có xảy ra mâu thuẫn nhưng giải quyết rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. Tuổi Thìn ít khi thù hận bởi họ tìm thấy nhiều điều thú vị đáng dành thời gian hơn. Nếu hai người cầm tinh con Rồng sống chung trong một ngôi nhà thì việc nhà đôi khi bị xem nhẹ bởi cả hai đều thích đi chơi, thích giao lưu bạn bè và theo đuổi những mạo hiểm mới trong cuộc sống.

Vợ chồng cùng tuổi Tị

Nếu hai người cùng con giáp này sống chung, ngôi nhà của họ sẽ rất thoải mái nhưng ít tiếng ồn, bởi cả hai đều sống có phần khép mình. Người tuổi Rắn hay ghen và có tính sở hữu trong tình yêu nhưng họ kết hợp với nhau lại không có sự mâu thuẫn. Người cầm tinh con Rắn trung thực và đáng tin, bởi vậy cả hai chẳng tìm ra lý do gì để nghi ngờ lẫn nhau.

Khi hai người tuổi Tị kết hợp cùng làm ăn với nhau, họ sẽ cùng tỏa sáng. Họ khá may mắn với chuyện tài chính và trực giác của họ khá phù hợp với công việc kinh doanh. Họ chỉ tin vào những điều có tính logic để chỉ ra hướng đi đúng.

Vợ chồng cùng tuổi Ngọ

Ngựa bí ẩn nhất trong số 12 con giáp, bạn không thể đoán trước được họ suy nghĩ hay hành động thế nào. Bất kể làm gì: yêu, làm việc, chơi… họ đều chóng chán, và cá tính này thể hiện ở cả hai người thì đôi uyên ương khó lòng tránh khỏi một kết thúc không có hậu.

Nếu hợp tác làm ăn, họ sẽ phải cam kết ràng buộc rõ ràng ngay từ đầu. Bởi tuổi Ngựa rất chăm chỉ và thông minh, chẳng khó khăn gì để công việc của họ phát triển nhưng họ cũng dễ thay đổi mục tiêu. Một công ty được hai người tuổi Ngựa làm chủ sẽ rất năng động, vui vẻ và rộn tiếng cười.

Vợ chồng cùng tuổi Mùi

Khi yêu nhau, họ cuốn hút nhau bởi những điểm chung trong tâm hồn và những nét đẹp hình thức. Người tuổi Mùi khi yêu rất đề cao tình cảm, không quan trọng vật chất. Họ sống rất lãng mạn và luôn biết cách làm cho người mình yêu vui vẻ. 

Trong làm ăn kinh doanh, hai người tuổi Mùi nên tìm người thứ ba để giúp đỡ trong việc quản lý tài chính. Vì họ thường dành nhiều thời gian cho sự lãng mạn, mơ mộng nên ít có nhiều thì giờ dốc tâm lực cho việc đổi mới, cách tân để xây dựng công ty hoặc lo lắng về những vấn đề còn tồn đọng của công ty.

Vợ chồng cùng tuổi Thân

2 người tuổi Thân kết hợp với nhau, tình yêu của họ sẽ bền chặt hơn là kết hợp với các tuổi khác. Đặc điểm của người tuổi này là đôi lúc thích đi một mình, lang thang, mơ mộng. Đồng thời, có lúc họ lại thích tụ tập bạn bè, giao lưu và thỏa mãn tính hiếu kỳ của bản thân. Tuy vậy, họ không làm gì ảnh hưởng xấu đến chuyện tình cảm.

Mặc dù luôn muốn vui vẻ nhưng họ đều là những người thích nắm quyền chỉ huy. Vì vậy, trong làm ăn kinh doanh, giữa 2 người tuổi Thân dễ xảy ra tranh chấp quyền lãnh đạo. Do đó, điều quan trọng là 2 người phải biết thỏa hiệp và phân chia quyền lực hợp lý, nhằm tránh xung đột.

Vợ chồng cùng tuổi Dậu

Nếu tình yêu đã trở nên sâu sắc thì 2 người tuổi Dậu sẽ rất yêu và chiều nhau. Vì giống nhau nên họ có thể hiểu được nửa kia và bỏ qua những thói xấu hay cằn nhằn của đối phương. Khi sống chung, cả 2 sẽ trang trí cho ngôi nhà của họ thật gọn gàng và sạch sẽ với phong cách khá cổ điển.

Nếu là đối tác kinh doanh thì 2 người tuổi Dậu đều sẽ làm tốt vai trò của mình vì khi đó, họ có thể tận dụng những lợi thế riêng. Tuổi Dậu vốn thực tế, kiên nhẫn và cẩn thận. Bởi vậy, vấn đề tài chính trong kinh doanh của họ sẽ được đảm bảo rất tốt.

Vợ chồng cùng tuổi Tuất

Người thuộc tuổi này thích những điều mạo hiểm và họ sẽ cùng nhau khám phá thế giới. Nếu sống chung, họ sẽ không dành nhiều thời gian ở nhà. Đi du lịch, tham gia các hoạt động xã hội và đi bộ là đam mê của tuổi Tuất. Cả hai đều muốn mình năng động, bởi vậy họ sẽ không ngừng làm việc. Họ có những nguyên tắc khá chặt chẽ, bởi vậy nên người này có thể đặt niềm tin ở người kia. Khi đã yêu, người tuổi Tuất chung thủy hết mực.

Khi là đối tác kinh doanh, Tuất và Tuất sẽ cùng nhau xây dựng một tập thể làm ăn chân chính bởi người tuổi Tuất phân biệt rất rõ chuyện phải, trái. Họ sẽ chọn cho mình công việc liên quan đến chính trị, môi trường hoặc một số lĩnh vực khác mà họ tin là họ sẽ đảm nhiệm tốt.

Vợ chồng cùng tuổi Hợi

Khi yêu, người tuổi Hợi dễ tính hơn nhiều và thường nhường nhịn để giữ không khí chan hòa. Điều tồn tại duy nhất trong mối quan hệ giữa hai người cùng con giáp này là họ dành quá nhiều thời gian cho những hoạt động khác mà quên việc nói chuyện với nhau và thể hiện bản thân. Do đó, đôi khi giữa người cùng con giáp này xảy ra sự hiểu lầm. Mặc dù khá dễ tính nhưng khi cáu giận, hành động của họ khá gay gắt và đáng sợ.

Nếu hai người tuổi Hợi là các đối tác kinh doanh thì họ nên chọn ngành nghề nào mà cả hai cùng có niềm tin. Nếu không, họ sẽ phải làm việc rất vất vả. Tuổi Hợi không lười biếng. Hợi không phải là con giáp lười biếng, họ có khả năng nỗ lực rất nhiều với điều kiện họ phải tin vào việc đang làm. Văn phòng nơi hai người cùng con giáp này làm việc sẽ khá tiện nghi. Khách đến công ty sẽ được phục vụ rất tận tình và chu đáo.

* Tạm kết: Vợ chồng lấy nhau đều là do duyên số, duyên phận. Việc đi xem tuổi để kết hôn đều chỉ là suy luận và phỏng đoán bởi lẽ, một cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cho dù bạn đời của bạn là tuổi nào đi chăng nữa, vợ chồng phải biết dung hòa và yêu thương nhau thì cuộc sống mới vui vẻ, hạnh phúc được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Lan Chu (tổng hợp)/ Theo VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.