Những chiêu trò 'chẳng giống ai' của Đàm Vĩnh Hưng

Màn "khoá môi" mới đây của Đàm Vĩnh Hưng với... sư thầy ủng hộ ca sĩ cuộc đấu giá từ thiện cho Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật khiến dư luận không khỏi choáng váng.

Màn "khoá môi" mới đây của Đàm Vĩnh Hưng với... sư thầy ủng hộ ca sĩ cuộc đấu giá từ thiện cho Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật khiến dư luận không khỏi choáng váng.

Khán giả xấu hổ trước màn hôn sư thầy của Mr. Đàm

Nụ hôn gây shock của Mr. Đàm và sư thầy Pháp Định.

Tối 4/11, Đàm Vĩnh Hưng cùng rất nhiều ca sĩ khác đã góp mặt trong đêm nhạc từ thiện, quyên góp tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc trình diễn 2 ca khúc, Mr. Đàm còn mang đến một chai rượu quý để bán đấu giá với mức khởi điểm là 20 triệu đồng và hứa sẽ hôn vị mạnh thường quân nào sở hữu chai rượu.

Sau một hồi đấu giá, 2 nhà sư ngồi ở hàng ghế đầu đã quyết định mua vật phẩm này với giá 55 triệu đồng. Theo đó, vị sư lớn tuổi hơn, đội chiếc nón lá trên đầu có pháp danh Thích Giác Ân, trụ trì tại chùa Quan Âm Cổ Tự, thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp. Nhà sư trẻ tuổi có pháp danh Thích Pháp Định, hiện là tỳ kheo tại thiền viện Phước Sơn, Long Thành, Đồng Nai. Lúc bước lên sân khấu, 2 nhà sư đã yêu cầu nam ca sĩ này thực hiện lời hứa. Tưởng rằng đó chỉ là cách nói vui để bán được rượu nhưng không ngờ trước lời đề nghị này của sư thầy, Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại tặng họ nụ hôn để bày tỏ sự biết ơn.

"Màn khoá môi không chút ngần ngại" trước mặt tất cả mọi người của Đàm Vĩnh Hưng đã làm những người chứng kiến tận mắt và cả những người xem lại hình qua Internet cũng phải... ngã ngồi. Bởi từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này chưa từng có cảnh tượng nào "sốc" đến vậy.

Ngay cả những người yêu mến Đàm Vĩnh Hưng cũng không tránh được sự thất vọng trước hành động được đánh giá là ngông cuồng của anh: "Mình từng nghĩ rằng dẫu vật đổi sao rời thì Mr. Đàm luôn trong trái tim mình nhưng qua chuyện lần này thì thần tượng trong lòng mình đã sụp đổ hoàn toàn. Thật đáng thất vọng".

Tuy nhiên, sau khi gây ra những ồn ào không đáng có này, quý ông nhạc Việt đã viết một lá thư tay để giải thích và gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Chơi ngông chẳng giống ai

Từ khi ra nhập showbiz và có chút tiếng tăm, Đàm Vĩnh Hưng đã được mệnh danh là ông hoàng scandal với hàng loạt hành động kỳ cục và phát ngôn gây sốc. Người ta nhận thấy ở anh cái tính ngông nghênh, bất cần đời, sống như thể chỉ mình ta trên thế gian. Bởi, hầu hết các bài phỏng vấn, Đàm Vĩnh Hưng đều chia sẻ, anh chẳng mấy quan tâm đến cái gọi là "búa rìu" dư luận.

Không chỉ phát ngôn mà ngay cả hành động, Mr. Đàm cũng luôn tỏ ra "khác người". Nếu tổ chức một bữa tiệc nào đó, Đàm Vĩnh Hưng đều bắt buộc khán giả, khách mời tham dự đều phải làm theo yêu cầu của khổ chủ. Nếu như ở các Dạ tiệc trắng, khán giả, khách mời tham dự bắt buộc phải mặc trang phục màu trắng thì ở sinh nhật lần thứ 40 của Mr. Đàm, khách mời đến tham dự chỉ được mặc 2 màu đen và đỏ.

Việc làm từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến khán giả "giật mình". Năm 2008, Đàm Vĩnh Hưng làm CD bằng "vàng xịn" có tên Qua cơn mê được bán đấu giá tới 25 nghìn USD để làm từ thiện cho sinh viên nghèo hiếu học TPHCM. Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến nhiều người không khỏi hết hồn khi tạo hiệu ứng như phim ma trong buổi ra mắt single Tuổi hồng thơ ngây với đèn tắt mở, tiếng hú vang lên và đôi trai gái mặc áo trắng bất ngờ xuất hiện.

Hay trong một buổi triển lãm kêu gọi từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng bán đấu giá tấm ảnh của chính anh với vết xăm trên người lần đầu tiên được anh "bật mí" trước toàn dân thiên hạ với mục đích làm từ thiện. Anh cho biết vốn không thích xăm mình, nhưng đã "nhắm mắt đưa chân" xăm chữ cái H ngay tại vị trí trái tim với ý nghĩa san sẻ tình thương cho những người bất hạnh.

Để hoàn chỉnh chân dung của Mr. Đàm, không thể không nói đến khả năng gây sốc bằng phát ngôn. Thế nên, trong giới giải trí, Đàm Vĩnh Hưng giữ kỷ lục bởi số lượng phát ngôn gây sốc. Chính anh cũng tự nhận: "Tôi thích gây sốc khiến người khác phải ngoái lại nhìn".

"La làng, tôi không ngán", đó là phát ngôn được giật tít trên trang bìa một tờ báo của Đàm Vĩnh Hưng, hay: "Tôi muốn làm mặt trời chứ chẳng chịu làm ngôi sao, vì mặt trời chỉ có một còn sao thì vô kể", cũng đủ nói lên tính cách đầy mạnh mẽ, cá tính và đặc trưng của Mr. Đàm. Đàm Vĩnh Hưng lại bồi thêm những phát ngôn xanh rờn như: "Louis Vuitton ra cái gì, tôi có cái đó. Vì sao tôi lại thích đồ Louis? Vì hãng này đắt và không bao giờ sale", "Tôi sẽ sinh con, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ cưới vợ"...

Đàm Vĩnh Hưng cũng không quên nhấn mạnh cá tính của mình khi trả lời trên các tạp chí như: "Người tôi yêu sẽ ngồi trên vai tôi, còn người tôi ghét sẽ nằm dưới chân tôi. Nếu chọn tình yêu và sự nghiệp thì tôi sẽ chọn sự nghiệp, vì người tình dễ tìm còn sự nghiệp khó gây dựng lắm". Có lúc Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Tôi muốn mình trở thành tấm gương cho tất cả thanh niên Việt Nam chưa ngoan noi và sống theo những gì tôi đã làm. Tôi muốn sự nghiệp của mình bằng cả Elvis Presley, Whitne Houston, Madonna... cộng lại".

Có thể nói, mỗi lần lên tiếng, là một lần Đàm Vĩnh Hưng khiến dư luận dậy sóng. Còn nhớ, gần đây, anh từng tâm sự "rất thật" trên một tờ báo như sau: "Tôi vẫn quyết định sinh con tuổi Mèo. Có thể là 2 em bé cơ. Ông trời không cho tôi hết 100%. Nhưng mọi người đâu biết có thể tôi rất hạnh phúc với cuộc tình bí mật của mình. Có thể là cuộc tình đêm, hay vài giờ chẳng hạn. Biết đâu một ngày nào đó, tôi đưa giấy đăng ký kết hôn với một người đàn ông".

Hôm trước, nghe Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố: "Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên bãi biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và dải đầy hoa trắng...". Hôm sau lại nghe anh thỏ thẻ: "Đám cưới với tôi là một thứ xa xỉ. Nếu có làm đám cưới thật thì Hưng sẽ làm trong bí mật. Vì ở Việt Nam, sau khi nghệ sĩ lập gia đình hay bị khán giả bỏ rơi".

Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tuyên bố: "Tôi muốn trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam, tên tuổi lúc nào cũng được mọi người nhắc đến. Tôi muốn trở thành người đào tạo ra các ngôi sao hoàn hảo. Tôi muốn có 2 đứa con. Bản thân tôi sẽ có một sức khoẻ thật tốt để hát đến năm 60, 70 tuổi và muốn thực hiện xong cuốn phim đầy đủ về cuộc đời tôi trong năm tới". Và anh khẳng định: "Không đề cử anh vào danh sách của giải "Cống hiến" là sai lầm của nhà tổ chức".

Người xưa đã có câu: "Nói 9 thì phải làm 10, nói 10 làm 9 kẻ cười người chê", giá như Đàm Vĩnh Hưng hiểu được câu nói này mà tiết chế trong hành động và phát ngôn thì có lẽ, hình ảnh của anh sẽ đẹp hơn nhiều trong lòng khán giả.

Theo GĐ & CS


Bình luận