Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz

Trước khi hẹn gặp Minh Thư, tôi đã từng gặp cô ở một event trước đó, Thư tạo dáng khá tự tin nhưng khuôn mặt vẫn chưa mấy biểu cảm. Tìm hiểu Minh Thư qua mạng có rất ít thông tin vì sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 cô nhanh chóng lui vào ở ẩn.

Trước khi hẹn gặp Minh Thư, tôi đã từng gặp cô ở một event trước đó,  Thư tạo dáng khá tự tin nhưng khuôn mặt vẫn chưa mấy biểu cảm. Tìm hiểu Minh Thư qua mạng có rất ít thông tin vì sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008  cô nhanh chóng lui vào ở ẩn.

Cô quyết định quay trở lại showbiz ở tuổi 24 hy vọng có thể đủ tiền mua nhà để đón mẹ từ Đà Lạt xuống Sài Gòn sinh sống. Nhiều người vẫn nói danh hiệu Á hậu ở Việt Nam rất đỗi hào quang, có thể nhận thấy rất nhiều Á hậu nổi tiếng của giới showbiz như Ngọc Oanh, Tú Anh, Hoàng Anh, Hoàng My, Thụy Vân, Trang Nhung giờ đây đều đang khá giầu có… Minh Thư cũng hy vọng ánh hào quang sẽ trở lại.

Tiệm cà phê đông người, Minh Thư vẫn nổi bật với bộ trang phục ren xanh ôm sát hợp thời trang, khuôn mặt được trang điểm khá kỹ càng. Cô trò chuyện rất nhiều nhưng ít khi nhìn thẳng vào mặt phóng viên, cô nhoẻn miệng cười khi bị hỏi: “Cũng lâu lắm rồi em không trả lời phỏng vấn báo chí”.

Thư có kiểu trò chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút của một cô gái có học thức, cô thích gì nói nấy nhưng trước mỗi câu hỏi nhạy cảm cô đều suy nghĩ một lúc sau đó cười tươi và trả lời nhanh nhảu. Minh Thư hy vọng cánh cửa showbiz sẽ luôn rộng cửa đón chào đón cô.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 1

Á hậu 1 Hoa Hậu Việt Nam 2008 Minh Thư

Quay lại showbiz để kiếm nhiền tiền hơn

-Trở lại showbiz được một tháng, chị quen nhịp rồi chứ?

Tôi cũng đã được anh Vũ Khắc Tiệp giới thiệu show diễn và các event để tham dự nhưng nói chung thấy thời trang giờ ít show quá. Nghĩ lại mấy năm trước không có đủ thời gian chạy show, còn giờ thì tôi không nghĩ nó khó đến như vậy, nhưng thôi đành cố gắng, được show nào hay show đấy.

-Trước đây chị là người của “trùm” Tiệp?

Đúng vậy. từ ngày tôi chưa đi thi Hoa hậu Việt Nam 2008 thì tôi đã là người mẫu của công ty anh Tiệp. Bây giờ quay lại cũng may anh Vũ Khắc Tiệp giúp đỡ phần nào, trước giờ tôi vẫn là người mẫu của một công ty.

-Có tiếc không khi giờ đây quay lại thi những người bạn của mình như Thùy Dung, Thụy Vân đã giàu có và có được những tiếng tăm nhất định?

Nói không có thì không đúng nhưng giờ nuối tiếc cũng chả làm được gì nhiều, tôi cũng chỉ nghĩ thầm trong người thôi. Bởi vì tôi nuối tiếc nhưng tôi lại có được một tấm bằng cấp, tôi cũng đi học tiếng Anh và giờ đây tôi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt. Tôi nghĩ khi mình có kiến thức nhất định thì mọi công việc sẽ thuận lợi hơn.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 2

Cô cho biết hiện tại mình đã tốt nghiệp Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, cô muốn có một cuộc sống tốt hơn và muốn quay lại showbiz

-Lý do thực sự để chị quay lại showbiz là gì?

Tôi muốn thay đổi, 4 năm qua tôi đã đi học và giờ đã có bằng cấp ổn định, những năm đó tôi cũng có một vài chuyện gia đình nữa nên không tham gia showbiz được. Giờ đây khi thấy bạn bè ra trường với tấm bằng trên tay nhưng đi làm lương khá thấp nên tôi muốn quay lại showbiz để tìm kiếm cơ hội hơn.

Bạn trai cũ không cho tôi tham gia showbiz

-Vậy tại sao sau cuộc thi khi có danh hiệu trong tay chị không chịu tham gia showbiz luôn thì có thể giờ này chị đã giầu có?

Thực sự tôi không muốn nói chuyện này nhưng dù sao nó đã là quá khứ rồi thì cũng không sao. Năm đó tôi đã có bạn trai và sau khi tham dự cuộc thi dành giải Á hậu 1 thì bạn trai không cho phép tôi tham gia giải trí. Tuy nhiên giờ chúng tôi đã chia tay cũng được một thời gian, tôi nghĩ đã đến lúc mình quay lại vì niềm đam mê nghệ thuật vẫn còn nhen nhóm rất nhiều ở trong người tôi.

-Bạn trai của chị có phải là một đại gia?

Nói là đại gia thì cũng không đúng, anh ấy là một người khá giả và có điều kiện. Tôi không muốn nhắc về bạn trai cũ.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 3

Theo năm tháng, vẻ đẹp của Á hậu một thời ngày càng mặn mà và quyến rũ

-Việc học của chị giờ thế nào?

Tôi học khá tốt, hiện tôi đã tốt nghiệp trường Cao đẳng kinh tế Đối ngoại và sẽ tiếp tục học liên thông lên đại học trong thời gian tới. Tôi học tiếng Anh cũng ổn, hiện tại tôi đang cố gắng học tiếng Anh nhiều hơn để sau này có điều kiện thì sẽ đi du học.

-Nhiều nhan sắc của Việt Nam gần đây đi thi quốc tế nhưng không đạt được thành tích cao, chị nghĩ nguyên nhân là gì?

Đó chính là sự giao tiếp, có thể các thí sinh nước mình rất tự tin về chiều cao và hình thể tốt. Nhưng lại không có sự giao tiếp tiếng Anh tốt nên trong các hoạt động không được thoải mái và tự nhiên.

-Giờ có tiếng Anh, có bằng cấp rôi chị có nghĩ mình sẽ đi thi một cuộc thi mang tầm quốc tế không?

Chắc là không, vì giờ tôi cũng đã quá tuổi, chiều cao 1m70 của tôi cũng không đủ để đọ độ nhan sắc của các bạn quốc tế. Tôi nghĩ mình sẽ tập trung cho sự nghiệp ở trong nước thì hơn.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 4

Quay trở lại với showbiz đầy sôi động, cô tiếp tục đi trình diễn thời trang và hy vọng thời gian tới sẽ có cơ hội đóng phim

-Chị nghĩ mình có tài năng gì để tồn tại ở chốn ác liệt như showbiz hiện tại?

Chắc tôi vẫn sẽ đi làm người mẫu và nếu có cơ hội tôi sẽ đi đóng phim. Hiện tại có một số đạo diễn cũng mời nhưng vì tôi chưa qua trường lớp nào nên họ đành cho tôi vào vài thứ chính. Tôi cũng sẽ thử, tuy nhiên mức độ thành công thì chưa ai biết được, tôi nghĩ nếu làm được chắc từ từ mình cũng sẽ đi theo nghiệp người mẫu lẫn diễn viên.

-Bốn năm không sải bước lên sàn catwalk chị không sợ bị các đàn em lấn át?

Giờ đây tôi có sự từng trải nên tôi rất tự tin khi bước chân lên sàn catwalk, có thể ngày trước khi lên sàn diễn tôi rất run và hồi hộp thì giờ đây cảm giác đó đã không còn. Tôi hoàn toàn tự tin về khả năng của mình, tôi có thể nắm bắt được ý tưởng của nhà thiết kế, tập trung khi sải bước trên sàn chữ T nên tôi nghĩ mình không bị đàn em lấn át.

-Vậy sau khi đạt danh hiệu chị có được BTC mời đi các sự kiện hay event gì không?

Tôi không thấy, có thể BTC cuộc thi đã quên tôi. Mặc dù tôi không tham gia showbiz hay các chương trình giải trí nên BTC đã không còn gọi tôi, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 khi đọc báo thấy các bạn tham gia tôi cũng thoáng buồn. Nhưng tôi cũng không quan tâm lắm, vì một khi tôi đã rút khỏi showbiz nên tôi chấp nhận điều đó.

Tôi vẫn muốn yêu trai Việt

-Những năm trước khi còn là sinh viên, thời gian rỗi chị thường làm gì?

Tôi thường đọc sách, đi chơi với bạn bè như những sinh viên bình thường khác. Bạn bè tôi nhiều người biết tôi là Á hậu nhưng giữa chúng tôi không có quá nhiều sự cách biệt.

-Chị từng trải qua mấy mối tình?

Từ xưa đến giờ vẫn là hai mối tình, khi yêu tôi là người rất chung thủy, tuy hiện tại không có ai nhưng tôi nghĩ đây là khoảng thời gian để tôi phấn đấu cho công việc.

- Chị có nghĩ mình sẽ theo xu thế bây giờ là lấy chồng Tây?

Tôi vẫn thích đàn ông Việt hơn, mặc dù gia trưởng nhưng đối với tôi họ vẫn rất gần gũi và dễ đồng cảm với mình hơn. Tôi không thích những gì gọi là xu hướng, tôi đi theo trái tim nhiều hơn.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 5

Minh Thư vừa quay trở lại showbiz được 2 tháng

-Đã bước sang tuổi 24, chị định bao giờ sẽ lấy chồng?

Tôi cũng chưa nghĩ đến việc này, lấy chồng thì ngày còn đi học tôi nghĩ chắc có công việc xong mình sẽ lấy chồng. Nhưng giờ tôi nghĩ công việc sẽ là niềm đam mê của mình bây giờ, lấy chồng chắc để sau đi. (cười)

-Tôi xem hình chị ngày xưa thì tôi thấy chị không được đẹp như bây giờ, chị từng phẫu thuật thẩm mỹ?

Không tôi rất sợ đau, nếu anh nhìn kỹ thì có thể thấy các nét của tôi vẫn nguyên vẹn như xưa. Tôi giờ biết trang điểm và che những khuyết điểm nên nhìn qua thế thôi, mặt vẫn còn góc cạnh lắm.

-Chị rất thẳng thắn nhưng lại tránh đụng chạm, nhiều người sẽ nói chị không biết tạo scandal và rất “nhạt”, chị muốn nói gì?

Tôi không thích tạo scandal, đó là bản chất của tôi từ xưa. Tôi cũng ý thức được mình là Á hậu và phát ngôn cũng phải chừng mực, tôi nghĩ mình được học hành đàng hoàng thì nên biết mình đang nói gì và đang làm gì.

Ngày trước tôi chơi rất thân với Ngọc Trinh

-Giới showbiz hiện tại chị chơi thân với ai?

Tôi chơi với một cô bạn thân là Hoa hậu Thời trang 2008, cũng từng ở ẩn và giờ quyết tâm tái xuất showbiz, còn lại thì tôi chỉ xã giao.

-Ngày xưa cùng công ty Venus chắc hẳn chị cũng chơi với Ngọc Trinh?

Tôi với Trinh chơi với nhau cũng đã rất lâu rồi, ngày xưa chúng tôi chơi rất thân với nhau. Nhưng có một số chuyện hiểu lầm giữa hai đứa nên giờ chúng tôi chỉ có thể dừng lại là bạn thôi chứ không còn là bạn thân như xưa nữa.

Á hậu Minh Thư: Bạn trai cũ cấm tham gia showbiz - 6

Tôi đã từng thân với Ngọc Trinh

-Hiện tại cô bạn của mình vừa giàu có, nổi tiếng lại được “trùm” Tiệp nâng đỡ như vậy chị có ghen tỵ không?

Với cuộc sống của Trinh bây giờ thì bất cứ ai cũng ghen tỵ nhưng tôi vui cho Trinh nhiều hơn, thực sự trong thâm tâm tôi mừng cho Trinh. Ngày tôi chưa tham gia lại showbiz, đọc những bài báo viết không tốt về Trinh thì tôi cũng có những cái đồng cảm.

-Là Á hậu lại có bạn trai từ ngày xưa, liệu chị có phải là người yêu thích hàng hiệu?

Tôi có thích nhưng tôi thích dùng hàng hiệu bình dân hơn, vì tôi nghĩ thu nhập của mình đến đâu thì mua đến đó. Không nên trèo cao quá, mình tự tin với những món đồ mình sử dụng thì ắt hẳn nó sẽ đẹp thôi.

-Khi mà Ngọc Trinh cũng như các nhân vật khác của làng giải trí đều sử dụng hàng hiệu cao cấp  thì chị có chạnh lòng?

Giờ tôi muốn mua cũng có được đâu, tôi bây giờ làm gì có nhiều tiền mà mua. Thích thì ai chả thích, nhưng chạnh lòng thì tôi không hề thấy. Vì tôi biết mình ở đâu và ở vị trí nào, nhà ở nhỏ nhỏ còn chưa có, còn ở trọ thì học đòi mua hàng hiệu làm gì.

-Vậy sao chị không yêu lấy một đại gia, với “sức” của chị tôi nghĩ họ có thể mua nhà và đắp hàng hiệu lên người chị?

Hiện tại tôi vẫn chưa yêu ai, tôi vẫn chưa gặp được ai lý tưởng để yêu. Tôi thích một tình yêu đẹp hơn là tình yêu về vật chất, tôi nghĩ chắc duyên mình chưa tới.

-Dự định của chị trong thời gian tới là gì?

Tôi sẽ đi diễn theo kế hoạch của công ty, còn dự định sâu xa thì sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền để mua một căn hộ nhỏ nhỏ đón mẹ về ở cùng. Lý do chính mà tôi quay lại với showbiz.

Cám ơn những chia sẻ của Minh Thư và chúc chị thành công!

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.