Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp

Trào lưu “khoe thân lấy danh” của người đẹp vẫn đang tiếp diễn với những cái tên mới và đây quả là chiêu PR lách luật hiệu quả khi cơ quan chức năng chưa có chế tài xử lý.

Trào lưu “khoe thân lấy danh”của người đẹp vẫn đang tiếp diễn với những cái tên mới và đây quả là chiêu PRlách luật hiệu quả khi cơ quan chức năng chưa có chế tài xử lý.


Sau bộ ảnh “nude để bảo vệ môi trường” đầy tai tiếng của người mẫu Ngọc Quyênnăm 2011, trào lưu người đẹp chụp ảnh “nóng” khoe thân năm nay đang diễn ra ngàycàng sôi nổi với những cái tên mới như Mai Hải Anh, Quỳnh Như… và mới nhất làngười đẹp được giới thiệu là diễn viên kiêm người mẫu Linh Phương.

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Linh Phương là cái tên mới nhất của trào lưu chụp ảnh khoe thân 

Đủ lý do hợp lýđể khoe thân

Khi những người đẹp tung ảnh nude trên các trang mạng, họ có vô vàn lýdo hợp lý như: Ngọc Quyên kêu gọi bảo vệ môi trường, Mai Hải Anh bảo vệbiển, Quỳnh Như chống biến đổi khí hậu và lần này thì người đẹp LinhPhương nude để… cổ vũ bóng rổ.

Với những lý do có vẻ lớn lao, cao cả như thế nhưng người xem chả thấygì ngoài những shoot hình khoe thân nóng bỏng của các người đẹp vớinhững tư thế đầy khiêu khích và cả gợi dục. Không khó để nhận ra mụcđích đằng sau những “lý do cao cả” khiến các người đẹp phải “hy sinh”khi họ là những tên tuổi chả ai biết đến trước đó và bộ ảnh chả ăn nhậpgì với nội dung, chủ yếu nặng phô diễn hình thể.

Dù chiêu RP “khoe thân đổi danh” này của các người đẹp cũng chẳng mới mẻgì nhưng nó vẫn rất hiệu quả khi được các trang mạng đăng tải rầm rộ vàthu hút đông đảo người xem. Mặc dư luận “ném đá” tới tấp nhưng tên tuổicủa họ vẫn cứ hot, vẫn được cập nhật liên tục trên các trang mạng. Đượcđà tiến tới, các người đẹp lại tiếp tục tung ra các bộ ảnh nóng.

Sau ảnh nude ồn ào “bảo vệ môi trường”, tháng 3 vừa qua, Ngọc Quyên lạilàm dư luận dậy sóng với bộ ảnh mặc áo trong suốt, dùng băng dính màuđen dán nhũ hoa, tạo dáng bên hai người mẫu nam chỉ mặc quần lót điệu đàrất phản cảm.
 

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Bộ ảnh nóng mới nhất của Ngọc Quyên 


Người đẹp còn phân trần trên báo rằng: “có rất nhiều chân dài mới vàonghề tung lên mạng nhiều bộ ảnh sexy, táo bạo hơn tôi, vậy sao lại khôngbị mọi người chê trách?”. Cô bật cười khi được “yêu cầu” phải xin lỗikhán giả: “Tại sao tôi phải xin lỗi khi hàng ngày công việc của tôi làchụp ảnh thời trang. Tôi có phải Hoa hậu đâu!”.

Sau những bộ ảnh bán nude ầm ĩ dư luận, Mai Hải Anh cũng tung ra bộ ảnhnude hoàn toàn “bảo vệ biển” vào tháng 2 vừa qua. Khác với Ngọc Quyên,sau những chỉ trích của dư luận, Mai Hải Anh đã tuyên bố không chụp vàtung ảnh nude nữa vì thấy “sự hy sinh của mình không đáng khi chỉ nhậnlại những lời bình luận khiếm nhã”.

Mai Hải Anh dừng tung ảnh nude nhưng cũng chẳng làm dịu được “cơn sốt”khoe thân của các người đẹp. Ngay sau đó, lại xuất hiện những cái tênmới “khoe thân”: Quỳnh Như, Linh Phương. Với những tư thế gợi dục trongbộ bikini kiệm vải trên nền đất nứt nẻ, một diễn viên trẻ chỉ đóng cácvai phụ của các phim thị trường không được chú ý Quỳnh Như cũng tuyên bốmuốn lấn sân ca nhạc sau bộ ảnh như đàn chị Mai Hải Anh.

Người đẹp Linh Phương được giới thiệu là người mẫu kiêm diễn viên củamột vài bộ phim thị trường chả mấy ai biết cũng diện những bộ bikibikiệm vải nhất uốn éo tạo dáng với trái bóng rổ đầy khiêu khích. Có nhữngshoot hình, cô còn kéo chiếc áo quây ngực vốn đã thiếu vải lên khoenguyên nửa phần dưới vòng một.

Dư luận lại được dịp “nhức mắt” và lại “ném đá” tới tấp dù đã “ngán tớitận cổ” ảnh nóng rồi. Cứ đà này, có lẽ sắp tới lại có thêm nhiều cái tênmới nữa chụp ảnh nóng vì “mục đích cao cả” nào đó và dư luận không biếtcòn “ném đá” nổi không vì…mỏi tay quá rồi!

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Quỳnh Như chống biến đổi khí hậu??? 

Không bị xử lý –Cứ chụp và tung ảnh nóng, ảnh nude!

Quy chế về hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh đã có từ hơn 10 năm nay vàđã qua 7 lần sửa đổi, điều chỉnh. Tuy nhiên, đến nay, việc sử dụng tácphẩm nhiếp ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng và việc phânđịnh ranh giới đâu là ảnh khỏa thân phản cảm, đâu là ảnh khỏa thân nghệthuật cũng chưa được đề cập một cách rõ ràng.

Trước vấn nạn khoe thân lấy danh của người đẹp, vừa qua, Cục Mỹ thuật,Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức hội thảo để lấy thêm ý kiến cho Thôngtư quy định một số hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh với sự tham giacủa các nhà quản lý, nghệ sỹ nhiếp ảnh và nhà báo. Các đại biểu đều chorằng, để giải quyết vấn nạn ảnh nóng, ảnh nude phải xử lý nghiêm, phạtthật nặng những cá nhân, cơ quan phát tán những loại ảnh này.

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Ngọc Trinh là cái tên gắn với những bộ ảnh thiếu vải và cả ảnh khiêu dâm 

Tuy nhiên, tình hình vẫnkhó khả thi vì việc thẩm định ảnh nghệ thuật và gợi dục đã khó thì việcquản lý lại càng khó khăn hơn như ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹthuật, Nhiếp ảnh khẳng định “Văn bản Nhà nước quản lý hữu hạn trong lãnhthổ Việt Nam nhưng lại dùng để quản lý cái vô hạn - mạng internet”.

Xem ra, việc giải quyết ảnh nóng, ảnh nude vẫn còn là bài toán khó đốivới cơ quan chức năng. Chưa biết vụ việc sẽ được giải quyết như thế nàotrong tương lai khi Thông tư có hiệu lực nhưng trong khi chờ Thông tưthì các người đẹp vẫn cứ vô tư khoe thân.


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.