Ca sỹ đang đi đường vòng để nổi tiếng?

Với nhu cầu phát triển phim truyền hình để đáp ứng 30% thời lượng phim Việt, không ít các ca sĩ đã và đang tìm mọi cách lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Bởi ngoài việc thỏa mãn đam mê nghệ thuật, đây cũng là cơ hội tốt để họ tiếp cận công chúng.

Với nhu cầu phát triển phim truyền hình đểđáp ứng 30% thời lượng phim Việt, không ít các ca sĩ đã và đang tìm mọi cáchlấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Bởi ngoài việc thỏa mãn đam mê nghệ thuật,đây cũng là cơ hội tốt để họ tiếp cận công chúng.

Trong bối cảnh ca sĩ trẻ nhiều như “nấm sau mưa”thì làm cách nào để nổi trội hơn, được nhiều khán giả biết đến hơn khôngphải là điều đơn giản. Chính vì thế, đường đến với công chúng hiệu quả nhấthiện nay có lẽ không gì tốt hơn là xuất hiện càng nhiều càng tốt trên truyềnhình.

“Bén duyên” truyềnhình

Nếu một diễn viên, dù đóngvai lớn hay nhỏ, đều có thể xuất hiện đều đặn mỗi ngày nếu phim được phátsóng, khán giả sẽ biết đến nhanh hơn. Trong khi đó, cơ hội cho ca sĩ lêntruyền hình không nhiều, nhất là những người trẻ mà tên tuổi chưa đượcnhiều người biết tới. Đóng phim truyền hình vì thế sẽ giúp họ dễ đến vớicông chúng hơn.

Ca sỹ đang đi đường vòng để nổi tiếng?
Tim và Vy Oanh trong bộ phim Thiên đường vắng em.

Bộ phim Thiên đường vắngem của đạo diễn trẻ Thái Huyền (đang phát sóng trên HTV7) có sự xuấthiện với tư cách diễn viên của hai ca sĩ Tim và Vy Oanh. Trong buổi họp báora mắt phim, cả hai đều cho rằng đây là cơ hội không thể bỏ lỡ trongquá trình xây dựng “nhân hiệu” của mình, giúp tạo nên gương mặt mộtca sĩ – diễn viên.

Tách nhóm bè Cadillac ra hátsolo không lâu, Hồ Trung Dũng bất ngờ xuất hiện với vai chính trong phim Tình yêu tìm lại của đạo diễn Xuân Cường (phát sóng trên SCTV14). Dùkhẳng định đóng phim không phải là chiến lược chính để quảng bá hình ảnh, casĩ của Đêm nằm mơ phố vẫn thừa nhận: “Đúng là việc xuất hiện trêncác phim truyền hình là một cách tiếp cận hình ảnh khá hiệu quả, khi ngườica sĩ có thể xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh nhỏ”.

Không riêng gì ca sĩ, cácnghệ sĩ sân khấu, người mẫu, MC… cũng tiếp cận truyền hình bằngcách này hay cách khác. Đội ngũ diễn viên “ngoại đạo” vì thế ngàycàng hùng hậu với những cái tên Nhật Kim Anh, Phùng Ngọc Huy, PhươngTrinh, Duy Khoa…

Ca sỹ đang đi đường vòng để nổi tiếng?
 Ca sĩ Nhật Kim Anh tại phim trường Hoành Điếm

Ngay cả những ca sĩ đã cóthương hiệu thì đóng phim cũng là một cách làm mới mình, hay nhắc nhớ khángiả trong khi chờ ra mắt sản phẩm mới. Với bộ phim ca nhạc Cho một tìnhyêu đang phát sóng trên kênh VTV3 (21h thứ 5, thứ 6), fan hâm mộ chắcchắn sẽ hài lòng khi được gặp những thần tượng của mình như MỹTâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng trong vai trò diễn viên. Dĩ nhiên, để được chọnđóng phim, các diễn viên tay ngang này cũng phải vất vả cạnh tranh vớidiễn viên chính quy. Nhưng thông thường, họ có được lợi thế ngoại hình,kinh nghiệm trình diễn và ít nhiều đã được biết đến.

Chọn sở đoản hay sởtrường?

Việc các ca sĩ tham gia phimtruyền hình là một cách tốt để quảng bá hình ảnh nếu họ biết địnhhướng và xác định được điểm dừng. Ngược lại, họ sẽ dễ bị cuốn theo nhữngvai diễn làng nhàng mà sự nghiệp ca hát cũng chẳng đi đến đâu. Hồ Trung Dũngcho biết, anh chỉ nhận đóng phim khi thấy vai diễn thực sự hợp với mình.“Tôi luôn xem xét thật kỹ nhân vật đó xem có phù hợp với khả năng cũng nhưhình ảnh của mình hay không. Còn “bỏ rơi” nghiệp hát chắn chắn không bao giờxảy ra, vì ca hát vẫn luôn là đam mê lớn nhất”, anh nói. Tim cũng khẳng địnhluôn coi ca hát là sự nghiệp chính của mình.

Ca sỹ đang đi đường vòng để nổi tiếng?
Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trong bộ phim truyền hình Cho một tình yêu

Thực tế, nhiều ca sĩ trẻ bướcvào đóng phim rồi dường như quên lối về với âm nhạc. Giờ đây, ít ai còn nhớPhương Trinh từng đoạt giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006.Mặc dù xác định là ca sĩ nhưng Phùng Ngọc Huy lại được biết đến nhiều hơnlà một diễn viên, bởi đã xuất hiện trong 6, 7 bộ phim truyền hình nhưngchưa ra mắt album nhạc nào. Còn ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Duy Khoalại quen thuộc với khán giả hơn trong vai trò MC và diễn viên. Dĩ nhiên,việc đi chệch khỏi định hướng ban đầu không phải là điều không thể hay khôngnên xảy ra. Nhưng một khi xác định được sở trường của mình và chủ động chọnlối đi, các nghệ sĩ trẻ mới có thể xây dựng được một hình ảnh riêng tronglòng công chúng.

Theo Yến Lam
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.