Chung kết Bước nhảy hoàn vũ: Khán giả quyết định giải vàng

Đêm nay, 206 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM sẽ diễn ra live show cuối cùng của chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Điều mà khá nhiều người quan tâm là ai sẽ giành cúp Vàng cùng giải thưởng 150 triệu đồng của chương trình…

Đêm nay, 20/6 tại Nhà thi đấu Phan ĐìnhPhùng, TP.HCM sẽ diễn ra live show cuối cùng của chương trình Bước nhảyhoàn vũ. Điều mà khá nhiều người quan tâm là ai sẽ giành cúp Vàng cùnggiải thưởng 150 triệu đồng của chương trình…



Ngang tài ngang sức

Ngô Thanh Vân hay Đoan Trang sẽ giành giải Vàng chung cuộc? Thật rangười nào cũng xứng đáng. Trong suốt quá trình diễn ra Bước nhảy hoànvũ, cả Đoan Trang và Ngô Thanh Vân đều nỗ lực tập luyện và đã cống hiếncho khán giả những điệu nhảy đẹp mắt. Cả hai người cũng từng nhận đượcgiải thưởng do khán giả bình chọn và đều nhận điểm số rất cao từ Bangiám khảo. Có live show Ngô Thanh Vân giành ngôi quán quân, nhưng cũngcó live show ngôi quán quân thuộc về Đoan Trang. Đây là 2 thí sinh có kỹthuật khá điêu luyện, cân tài cân sức.

Chung kết Bước nhảy hoàn vũ: Khán giả quyết định giải vàng

Ngô Thanh Vân và bạn nhẩy

Đoan Trang thường đi vào chiều sâu của nộidung bài nhảy, đặc biệt, cô đã vận dụng để đưa chiếc áo dài Việt Nam vàocác bài nhảy của mình, dung hòa những yếu tố Đông - Tây, giới thiệu nétvăn hóa đặc sắc của dân tộc thông qua những bước nhảy quốc tế. Thực tếlà sự kết hợp này tạo được sự hài hòa và thuyết phục được mọi người,nhất là Ban giám khảo.

Ngô Thanh Vân thì thiên về tính giải trí, hào nhoáng trong các bướcnhảy, cô đã lột tả được phong cách nhiều vũ điệu, đem đến cho người xemmột không khí vũ hội thật sự, nhất là với vũ điệu samba. Thế mạnh củacặp nhảy Ngô Thanh Vân là tạo được điểm nhấn độc đáo, đẹp mắt trong cácbài nhảy của mình.

Ở vòng thi cuối cùng này, khi chỉ còn 2 cặp nhảy, điểm số của Ban giámkhảo sẽ được quy ra bằng 2 cho người có tổng số điểm cao nhất, người cònlại là 1; điểm của khán giả bình chọn cũng tương tự như thế. Nhưng theoquy định, nếu 2 thí sinh bằng điểm nhau thì người nào có số phiếu bìnhchọn của khán giả cao hơn, người đó sẽ giành phần thắng. Do đó ai chỉthắng ở phần bình chọn của khán giả thì chắc chắn được giải Vàng.

Gần như tất cả các live show trước, tỷ lệphần trăm bầu chọn của khán giả dành cho Ngô Thanh Vân lúc nào cũng caohơn Đoan Trang. Nhưng live show đêm 13/6 vừa qua, Đoan Trang (gần 46%)lại bất ngờ vượt qua Ngô Thanh Vân (gần 37%).

Vì vậy tất cả những ưu điểm của Ngô Thanh Vân và Đoan Trang như đã nêutrên có thể nói là để chinh phục khán giả chứ không phải chinh phục Bangiám khảo. Khán giả có cách “chấm” riêng của họ, vì vậy cũng thật khóđoán... chưa kể là số bình chọn này còn phụ thuộc vào người hâm mộ củaNgô Thanh Vân và Đoan Trang, vốn chỉ bầu cho người mà họ hâm mộ chỉvì... hâm mộ chứ chưa hẳn là phải nhảy đẹp.

Chung kết Bước nhảy hoàn vũ: Khán giả quyết định giải vàng

Đoan Trang và bạn nhẩy

Vực dậy khiêu vũ

Đã lâu lắm rồi, truyền hình mới lại có một chương trình giải trí “hút”người xem như thế. Thật ra khiêu vũ là bộ môn có từ rất lâu ở Sài Gòn vàHà Nội. Nhưng kể từ cuối thập niên 70 của thế kỷ trước, với hoàn cảnhkhó khăn của cuộc sống, chuyện “nhảy nhót” gần như rất ít người quantâm.

Tuy nhiên, đầu năm 1986 tại TP.HCM, khiêu vũ có dịp trở lại với đông đảomọi người khi Cung Văn hóa Lao động và Nhà Văn hóa Q.3, TP.HCM mở nhữnglớp dạy khiêu vũ, thời đó giảng dạy ở các lớp nhảy tại hai đơn vị này làcác vũ sư một thời “chinh chiến” như Phi Ngàn, Đoàn Đệ, Hoàng Thông...Sau đó không lâu, như một hiệu ứng từ 2 đơn vị nói trên, nhiều nhà vănhóa khác cũng mở lớp dạy khiêu vũ. Phong trào “nhảy múa tập thể” mà thựcchất đó là khiêu vũ ngày càng lan rộng.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian khá dài, phong trào khiêu vũ đã lắngxuống, nó chỉ tồn tại trong những nhóm bạn bè, trong không gian hạn chếCLB hoặc các quán bar.

Bước nhảy hoàn vũ, một cuộc chơi về khiêu vũ lần đầu tiên được tổ chứctrên sóng truyền hình, như khơi dậy khả năng và lực lượng hùng hậu củabộ môn này đang tiềm tàng trong công chúng. Đây lại là cuộc chơi củanhững người mà tên tuổi của họ rất nhiều người biết đến. Những người khánổi tiếng tham gia vào Bước nhảy hoàn vũ (như chính tên gọi nguyên thủycủa chương trình này - Dancing With The Stars) có lẽ là yếu tố chínhmang lại sự thành công của chương trình. Nó lại là một chương trình mangtính tương tác cao: truyền hình trực tiếp, giám khảo nhận xét, tròchuyện cùng thí sinh, khán giả bình chọn... và nhất là những nhân vật“đặc biệt” như Siu Black, Minh Béo đã thực sự làm cho cuộc chơi trở nênhấp dẫn.

Xét ở khía cạnh của thí sinh và khán giả, Bước nhảy hoàn vũ là một cuộcchơi thật hào hứng... 

Theo Thể thao Văn hoá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.