Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương

Hắn là một tên tội phạm có lệnh truy nã đỏ của Interpol, là kẻ mà FBI Mỹ them khát bắt được, nhiều lần thực hiện các vụ lừa đảo ở các nước khác nhau.

Hắn là một tên tội phạm có lệnh truy nã đỏcủa Interpol, là kẻ mà FBI Mỹ them khát bắt được, nhiều lần thực hiện các vụlừa đảo ở các nước khác nhau.
 
>>

Nhưng bằng sự tinh quái của mình,hắn đã nhiều lần trốn thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Để rồi có mộtngày, hắn trở về Việt Nam, thực hiện một vụ lừa đảo ngoạn mục: Trong vai mộtViệt kiều giàu có, lịch sự, hào hoa, giỏi “ khua môi múa mép” , hắn đã hạ gụctrái tim nữ diễn viên điện ảnh Diễm Hương – cô diễn viên nổi tiếng có vẻ đẹp dịudàng, nhân hậu của điện ảnh Việt Nam cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, ngườiđã từng là thần tượng của hàng triệu khan giả điện ảnh Việt Nam thời đó.

Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương
Diễm Hương - Nữ diễn viên nổi tiếng một thời

Để rồi, trong lễ đính hôn, hắn lộnguyên hình là một kẻ lừa đảo, thực hiện vụ lừa chiếm 2 viên kim cương, khiếncho nữ diễn viên Diễm Hương bẽ bàng với dư luận. Tên tội phạm đã và vẫn đangphải đền tội, cho từng tội danh mà hắn đã gây ra. Nhưng câu chuyện của hắn vẫnlà bài học trong ký ức nhiều người – những nạn nhân đã vô tình rơi vào tầm ngắmcủa hắn.

Hồ sơ phạm tội của tên Việtkiều trên đất Mỹ

Juan Minh tên khai sinh là NguyễnKim Ninh, người Mỹ gốc Việt. Ngoài ra hắn còn có tên gọi khác như Micheal Minh,John Nguyễn. Năm 1975, hắn cùng gia đình sang Mỹ định cư. Tại đây, hắn theo họctại trường Đại học Nothern Kentucky. Nhưng “ sự nghiệp học hành” của hắn nhanhchóng phá sản, vì hơn một năm sau đó, hắn đã có hành vi hiếp dâm một cô bạn học,để rồi bị nhà trường đuổi học, cùng với đó là một án tù của Tòa án Mỹ cho tộihiếp dâm.

Mãn hạn tù, hắn còn bị cáo buộccó liên quan đến những vụ trộm nữ trang ở thành phố Los Angeles ( Califoinia).Thời gian sống ở Mỹ, hắn đã từng là vận động viên tennis chuyên nghiệp. Nhưng dokhông có mấy tài cán, tiền kiếm không được là bao, lại lười lao động, nên hắnnhanh chóng trở thành một kẻ bất hảo, ngày đêm nghĩ đến việc kiếm tiền bằngnhững âm mưu tội ác.

Thời gian Nguyễn Kim Ninh mớisang Mỹ, hắn được một người phụ nữ Việt Nam cũng định cư bên đó là Bùi ThịKhuyên giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống. Bà Bùi Thị Khuyênrất quý hắn bởi hắn có cái miệng nhanh nhẩu, biết chiều lòng phụ nữ. Hắn thậmchí còn nhận bà làm mẹ nuôi và lúc nào cũng tỏ thái độ săn đón, quan tâm, chămsóc khiến bà mát lòng, mát dạ. Thế nên, bà Nguyễn Thị Khuyên chả bao giờ ngờđược rằng, mình sẽ trở thành nạn nhân trong một âm mưu tàn ác của hắn.

Ngày mùng 5 tháng 8 năm 1983,trong lần đến nhà bà Bùi Thị Khuyên ở Alhambra, Los Angeles chơi, thấy bà BùiThị Khuyên có kim cương và nhiều tài sản quý, Nguyễn Kim Ninh đã vạch ra một kếhoạch sát hại bà. Hắn đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà Bùi Thị Khuyên,cướp đi những tài sản có giá trị của bà.

Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương

Ngày 12 tháng 8 năm 1983, Cảnhsát Mỹ đã phát lệch truy nã tên Nguyễn Kim Ninh ( tức Micheal Ninh, JohnNguyễn). Nhưng hắn đã nhanh chân trốn sang Đài Loan và dùng nhiều thủ đoạn đểnhập quốc tịch nước này, nghiễm nhiên trở thành công dân Đài Loan hợp pháp. Cógiấy tờ đàng hoàng, năm 1993 hắn ngang nhiên trở về Việt Nam. mà không hề haybiết rằng, FBI Mỹ đã nắm được thông tin hắn sẽ nhập cảnh về Việt Nam dưới cáitên Yang Min hay Yeng Min nên đã gửi công văn nhờ Interpol Việt Nam truy nã.

Theo hồ sơ lưu trữ xuất nhập cảnhở sân bay Tân Sơn Nhất và các nguồn tin từ cơ sở, Yang Min ( tức Nguyễn Kim Ninh) đã bị công an Việt Nam bắt khi đang cư trúc tại nhà một người bà con ở quận 3,thành phố Hồ Chí Minh. Lúc bị bắt, hắn vẫn giảo hoạt và lươn lẻo nói mình vôtội, và tố cáo công an Việt Nam bắt người vô lý vì hắn “ đường hoàng” mang quốctịch Đài Loan.

Sau khi bị bắt, trong lúc cơ quancông an đang làm thủ tục pháp lý để tiến hành dẫn độ Nguyễn Kim Ninh về Mỹ, thìhắn đã tự dùng dao mổ bụng, ăn vạ để được đưa đi cấp cứu tại bệnh biện Chợ Rẫyrồi nhân cơ hội trong lúc nhốn nháo, lùm xùm, hắn đã bỏ trốn sang Campuchia. Tạiđây, hắn vẫn tiếp tục “ sự nghiệp “ lừa đảo của mình, khiến nhiều nạn nhân củahắn ngậm đắng nuốt cay mà không biết kêu ai, nên đã sớm nằm trong sổ đen củaCảnh sát hoàng gia Campuchia.

4 năm sau khi bỏ trốn sangCampuchia, Nguyễn Kim Ninh nghĩ rằng công an Việt Nam đã quên hắn, nên hắn lạimột lần nữa về nước công khai với cái tên Juan Minh và thực hiện một trò lừa đảođầy ma mãnh, khiến suốt một thời gian dài sau đó, hắn trở thành đề tài mổ xẻ củabáo chí và dư luận Việt Nam…

Những trò lừa đảo ngoạn mụccủa “ chồng hụt “ diễn viên Diễm Hương

Trong lần trở về Việt Nam, NguyễnKim Ninh – tức là Juan Minh đóng vai một Việt kiều giàu có, ăn mặc lượt là, mồmmép nhanh nhảu, nên qua người này người kia giới thiệu, hắn đã quen biết với nữdiễn viên điện ảnh Diễm Hương rồi từ đó mà quen thân với một người phụ nữ giàucó ở thành phố Hồ Chí Minh tên là Huỳnh Cẩm Loan. Nhờ miệng lưỡi giảo hoạt vàcái đầu gian xảo, đầy tính toán, hắn nhanh chóng dùng nhiều thủ đoạn và đã chiếmđược tình cảm của diễn viên điện ảnh Diễm Hương. Hắn cũng đã nhận bà Huỳnh CẩmLoan làm mẹ nuôi và được bà hết sức yêu quý, tin tưởng.

Sau khi cảm thấy mình đã chiếmđược lòng tin của diễn viên điện ảnh Diễm Hương và bà Cẩm Loan, Nguyễn Kim Ninhđã quyết định cầu hôn Diễm Hương. Được sự đồng ý của cô, hắn đã dự định tổ chứcmột buổi tiệc nhân dịp sinh nhật hắn và làm lễ đính hôn với nữ diễn viên DiễmHương luôn. Không ai ngờ rằng, tất cả mọi động thái của hắn làm chỉ là để thựchiện một âm mưu đã lên rất kỹ trước đó.

Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương

Ngày ấy, biết bà Huỳnh Cẩm Loancó hai viên kim cương rất giá trị, tổng trị giá là 21.500 USD, Nguyễn Kim Ninhđã đến mượn bà Cẩm Loan hai viên kim cương này “để làm quà cho Diễm Hương trongngày cưới” . Thấy bà Cẩm Loan có vẻ còn ngần ngại, hắn dùng miệng lưỡi lừa đảocủa mình để thuyết phục bà xuôi lòng: “Má yên tâm. Con chỉ mượn tạm để tặngDiễm Hương, cho cô ấy đeo trong buổi lễ, để cô ấy tin tằng đó là kim cương conmua từ nước ngoài về. Sự việc xong xuôi, con sẽ thanh toán cho má đầy đủ “. Tinlời “ cậu con nuôi Việt kiều giàu có “, bà Cẩm Loan đã đồng ý đưa kim cươngcho Nguyễn Kim Ninh.

Ngày 21 tháng 7 năm 1997, hắn ănmặc bảnh bao, xuất hiện tại buổi tiệc tại khách sạn 5 sao New World cùng diễnviên ảnh xinh đẹp Diễm Hương để làm “ lễ đính hôn”. Cô diễn viên nổi tiếng củadòng phim thị trường Việt Nam do quá ngất ngây trong hạnh phúc mà không biếtrằng mình sắp trở thành nạn nhân đau đớn trong kế hoạch của tên lừa đảo. Hắn đãcố tình sắp xếp cho vợ chồng bà Huỳnh Cẩm Loan ngồi ở một góc khuất, không nhìnthấy lối đi vào.

Sau khi nhận được từ bà Cẩm Loanviên kim cương, hắn đã lấy cớ ra ngoài đón một người khách rồi chạy thẳng ra sânbay Tân Sơn Nhất, bay về Campuchia. Trước đó vài ngày, hắn đã đặt bé máy bay đểlên kế hoạch bỏ trốn.

Trong bữa tiệc hôm đó, từ “ nhânvật chính “ của lễ đính hôn là diễn viên điện ảnh Diễm Hương đến người đã choNguyễn Kim Ninh mượn kim cương là “ má nuôi” Huỳnh Cẩm Loan đều ngơ ngác vìkhông hiểu sao Nguyễn Kim Ninh bỗng nhiên đi đâu mất tăm mất tích. Buổi lễ đínhhôn sang trọng bậc nhất bỗng trở nên vô duyên vì thiếu chú rể. Đợi mấy tiếngđồng hồ mà không thấy Nguyễn Kim Ninh quay trở về, bà Cẩm Loan mới lờ mờ đoán rarằng mình đã bị hắn lừa.

Ngay lập tức bà đã thông báo chocơ quan công an, để tìm cách ngăn không cho Nguyễn Kim Ninh xuất cảnh. Nhưng lúcnày, hắn đã trở về Campuchia, trong túi là hai viên kim cương vừa lừa được củabà Cẩm Loan. Đến lúc này, cả hai nạn nhân của siêu lừa Nguyễn Kim Ninh đều ngơngác, vì không những tên Juan Minh ấy đã cao chạy xa bay với hai chiếc nhẫn kimcương, mà ngay cả tiền thanh toán cho bữa tiệc, hắn cũng bùng nốt.

Trong vụ lừa đảo của “ vua lừa”Nguyễn Kim Ninh, nạn nhân trực tiếp là bà Cẩm Loan, nhưng có lẽ người đau đớn,bàng hoàng hơn cả là nữ diễn viên điện ảnh Diễm Hương. Là một trong những diễnviên xinh đẹp, nổi tiếng của dòng phim thị trường cuối những năm 1980, đầu nhữngnăm 1990, cùng với Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương là thần tượng của hàng triệukhán giả Việt Nam thời đó, với những vai diễn được ưa thích trong phim Phạm Công– Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Tình xa, Sơn Tinh – Thủy Tinh…

Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương

Sau năm 1990, khi dòng phim thịtrường bắt đầu đi vào thời kỳ suy thoái, diễn viên Diễm Hương cũng rút vào hậutrường và tính chuyện chồng con. Những năm phim thị trường vẫn ở thời kỳ hoàngkim, cuộc sống trong thế giới giải trí đầy cám dỗ, Diễm Hương vẫn giữ được sựtrong sáng, thuần khiết và hiền lành của mình.

Cô vẫn được mọi người khen là mộtcô gái ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh. Ngày đó, dù đã lớn vàđã là một diễn viên nổi tiếng được nhiều người đàn ông săn đón, nhưng đi đâuDiễm Hương cũng có mẹ đi cùng để chăm lo, bảo vệ và cũng là để tránh cho cônhững cám dỗ, những sai lầm không đáng có. Trong chuyện tình cảm, cô cũng làngười khá kỹ tính.

Là người khá hiền lành, trongsáng, nên cô đã mơ ước một cuộc sống bình yên và tin rằng mình sẽ có nó khi gặpchàng Việt kiều giàu có Juan Minh mà không ngờ rằng, tình yêu và sự trong sángcủa mình đã bị Juan Minh – Nguyễn Kim Ninh lợi dụng. Bản thân Diễm Hương cũngtrở thành nạn nhân để hắn lừa đảo, khi cô đã từng có lần bị hắn hỏi vay tiền vớilý do gia đình chưa kịp chuyển tiền về nước. Nhưng cú lừa đau đớn nhất có lẽchính là vụ đính hôn “ rùm beng “ ở khách sạn New World.

Sau hôm đó, thay vì trở thành vịhôn thê xinh đẹp và hạnh phúc của chàng Việt kiều giàu có, Diễm Hương bẽ bàngđứng trước quan khách khi phát hiện ra, người mà cô đã trao trọn niềm tin, nênDiễm Hương chưa một lần ghé qua thăm “ nơi ăn, chốn ở” của “ vị hôn phu “ trongmỗi lần về nước, thế nên, khi đến khách sạn nơi “ hôn phu “ của mình trú ngụ, côđau đớn phát hiện ra rằng Juan Minh thực sự là một tên lừa đảo siêu hạng.

Bởi nơi hắn ở lại tại Việt Nammỗi lần đi về gặp Diễm Hương là một khách sạn trung bình ở quận 1, nơi Tây ba lôthường hay ghé qua. Thậm chí hắn còn chọn căn phòng rẻ nhất khách sạn giá 12 USD/ đêm và còn nợ khách sạn hơn 1 triệu tiền phòng. Khi hắn bỏ trốn, trong phònghắn chỉ còn một chiếc vali với hai cái áo sơ mi và một cái quần đùi.

Sau vụ án lừa đảo kim cương màNguyễn Kim Ninh thực hiện gây chấn động Sài Gòn năm 1997, người chịu nhiều điềutiếng và đau đớn nhất là diễn viên điện ảnh Diễm Hương, bởi dù muốn dù không, côcũng không thể tránh khỏi những búa rìu dư luận, những lời xì xào bàn tán củanhững kẻ ác miệng. Một thời gian dài sau đó, Diễm Hương tránh xuất hiện trước dưluận để xoa dịu đi vết thương của mình, nhưng đó hẳn là việc không dễ làm.

Lần duy nhất cô chính thức xuấthiện là cách đây vài năm, trong một buổi trình diễn thời trang cùng với ngườibạn cũ Mộng Vân, cũng là một diễn viên điện ảnh một thời. Cô vẫn đẹp, vẫn dịudàng và quý phái, dù tuổi tác đã làm mất dần đi vẻ rực rỡ năm nào.

Trong khi những diễn viên nổitiếng cũng thời như Việt Trinh, Diễm My, Mộng Vân đều lần lượt “ tái xuất “,quay trở lại với những vai diễn điện ảnh, thì Diễm Hương, dù nhận được lời mờitha thiết của Lý Hùng cũng kiên quyết từ chối. Diễm Hương bây giờ đã có chồng vàcon cái đề huề, sống hạnh phúc và yên bình trong mái ấm của mình, nhưng tuyệtđối tránh tiếp xúc với dư luận, báo chí và hàng xóm chung quanh.

Đó là cách cô chọn để giữ gìn sựbình yên mà mình có được, sau những sóng gió, thị phi đã va vấp trên đường đờicủa một hồng nhan xinh đẹp nhưng lắm điều nghiệt ngã.

Lệnh truy nã chồng chất

Ngay sau khi Juan Minh bị bắt,lệnh truy nã hắn ngay lập tức đã được Interpol Việt Nam phát đi. Lúc này JuanMinh – Nguyễn Kim Ninh đã xuống đến sân bay Campuchia, trên người không còn mộtxu dính túi. Tại đây, “ chàng Việt kiều giàu có “ Nguyễn Kim Ninh còn bi đát đếnnỗi phải gọi điện mượn ít tiền của bạn tiêu tạm, trước khi tiêu thụ được viênkim cương vừa lừa được. Với sự giúp đỡ của với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia,Juan Minh đã bị bắt vào đầu tháng 1 năm 1998 trong một khách sạn ở Phom Penh,với 1 khẩu sung, hai băng đạn, 100 USD và bị dẫn giải về Việt Nam.

Khi bị dẫn độ trở về, lúc xuốngsân bay Tân Sơn Nhất, hắn vẫn còn giữ vẻ “ trai lơ” , bóng bẩy của một “ Việtkiều giàu có “, trên môi trường trực nở nụ cười ngạo nghễ như chưa hề biết sợhãi, xấu hổ là gì. Là một tên lừa đảo chuyên nghiệp, và giảo hoạt, nên sau đó,hắn không ít lần phủ nhận tội trạng của mình, nói rằng “ chỉ mượn kim cương củamá rồi rồi đi gấp không kịp báo “.

Hắn thậm chí còn “ kêu ca “ rằnghai viên kim cương thực chất không trị giá tới 21.500 USD như bà Cẩm Loan vàcông an đánh giá. Bởi trên thực tế, hắn chỉ bán được có 10.000 USD. Tuy nhiên,tội lừa đảo của hắn quá rõ ràng. Hắn bị tòa án kết án 14 năm tù giam và thụ án ởtrại giam Thủ Đức – Tổng cục VIII – Bộ Công an (Cục V26 trước đây).

Chuyện truy nã "chồng hụt" của nữ diễn viên nổi tiếng Diễm Hương

Những ngày phải cải tạo ở trạigiam Thủ Đức, Nguyễn Kim Ninh vẫn thể hiện bản chất của một tên lừa đảo, Trongsuốt thời gian ở đây, năm nào hắn cũng than vãn khi nhìn danh sách đặc xá màkhông thấy tên mình. Bị gia đình bỏ rơi, không ai thăm nuôi, không có tiền khắcphục hậu quả để được đặc xá, nhưng hắn đã từng mạnh miệng “ xin “ với Giám thịtrại rằng hãy kí giấy bảo lãnh cho hắn, để hắn về Đài Loan, dạy tennis vài thánglà có đủ tiền trả.

Trong trại giam, hắn luôn thểhiện sự giảo hoạt, ranh mãnh hơn so với các bạn tù, vừa giấu kín thân phận mình,vừa khua môi, múa mép về tài cán của hắn khi ở ngoài xã hội. Mỗi lần gặp ai, hắncũng đều khoe thành tích của mình đã từng ăn chơi ra sao, giàu có ra sao, tàigiỏi như thế này. Nhưng trên thực tế, hắn chỉ là một kẻ lười lao động, chuyênnghề lừa đảo, phạm tội giết người, bị truy nã và bị gia đình chán ghét, ruồngbỏ. Sau hơn 10 năm ở tù, ngày 14 tháng 10 năm 2008, Nguyễn Kim Ninh được trả tựdo trước thời hạn hơn 3 năm.

Cần phải nói lại rằng, sau khitrốn khỏi Mỹ sau vụ giết người, Nguyễn Kim Ninh đã trở thành mục tiêu được FBIsăn đuổi bằng mọi giá trong suốt nhiều năm trời. Nhưng bao nhiêu lầm tìm ra dấuvết của hắn, bấy nhiêu lần Cảnh sát Mỹ đều bắt hụt tên tội phạm này. Chính vìthế, ngay khi nhận được tin Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và Công an Việt Nam đãphối hợp bắt giữ tên tội phạm giết người và lừa đảo nguy hiểm này, Cảnh sát Mỹcũng ngay lập tức “ bày tỏ” quan điểm đưa hắn về Mỹ chịu hình phạt tù.

Công an Việt Nam và Cảnh sát Mỹđã đi đến thống nhất rằng, sau khi Nguyễn Kim Ninh chịu án tù ở Việt Nam xongxuôi, Công an Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục dẫn độ hắn về Mỹ để tiếp tụcchịu tù về tội danh giết người, cướp của. Ngày 14 tháng 10 năm 2008, sau khiNguyễn Kim Ninh hết hạn tù ở Việt Nam, hắn đã được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất,lên máy bay trở về Mỹ để tiếp tục chịu sự trừng phạt của pháp luật Mỹ cho tộigiết người của hắn.

Ngày 3 tháng 7 năm 2009, NguyễnKim Ninh bị đưa ra Tòa án quận Alhambra, Califorina, để xét xử tội giết ngườicướp của. Hắn đã luôn miệng chối rằng hắn không có ý giết bà Bùi Thị Khuyên,nhưng trên thực tế tại hiện trường, từ những vết dao liên tiếp trên người bàKhuyên, cảnh sát Mỹ đã bác bỏ luận điệu xảo trá của hắn. Nguyễn Kim Ninh lạitiếp tục bị trừng phạt đích đáng, tiếp tục chịu tù cho tội danh tiếp theo củamình, khiến những năm tháng ở tù của “ vua lừa “ kiêm “ vua ở tù “ Nguyễn KimNinh kéo dài không biết đến bao giờ mới hết. Ở tuổi 53, Nguyễn Kim Ninh tiếp tụcđối mặt với án tù Tòa án Mỹ nên nụ cười của hắn đã không còn ngạo nghễ như ngàyhắn bị dẫn độ từ Campuchia về sân bay Tân Sơn Nhất.

Tên tội phạm gian xảo, độc áccuối cùng đã phải đền tôi. Nhưng vết thương mà hắn gây ra cho những nạn nhân củahắn, đặc biệt là nữ diễn viên điện ảnh Diễm Hương thì không dễ gì quên được.

Theo Pháp luật vàCuộc sống



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.