Dân tình chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng trong thư tay xin rút khỏi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hương Giang, đến học sinh lớp 6 cũng không mắc phải

Cứ ngỡ bức thư sẽ phần nào làm nguôi ngoai sự giận dữ của antifan trong thời gian vừa qua thì ai ngờ, nó lại khiến Hương Giang rơi vào một lùm xùm mới.

Mới đây, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức thông báo về việc Hoa hậu chuyển giới Hương Giang rút khỏi chương trình Người đẹp Biển - Du Lịch, phần thi trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Được biết, Hương Giang đã viết thư tay gửi tới ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 về việc rút khỏi chương trình với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Dân tình chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng trong thư tay xin rút khỏi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hương Giang, đến học sinh lớp 6 cũng không mắc phải-1Bức thư tay của Hương Giang.

Ngay lập tức, bức thư tay của người đẹp gây bão cộng đồng mạng và được chia sẻ tới tấp. Cứ ngỡ bức thư sẽ phần nào làm nguôi ngoai sự giận dữ của antifan trong thời gian vừa qua thì ai ngờ, nó lại khiến Hương Giang rơi vào một lùm xùm mới.

Cụ thể nhiều cư dân mạng tố Hương Giang không coi trọng tổ chức đoàn thể khi viết một bức thư tay sai tùm lùm lỗi. Theo đó dù là thư tay nhưng thực chất đây là một lá đơn xin rút khỏi chương trình. Xét theo phương diện này, bức thư của Hoa hậu chuyển giới vô cùng sơ sài, không có bố cục, không có ngày tháng năm và thậm chí không cả... viết tên bản thân ở dưới chữ ký.

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận trên trang Fanpage của chương trình Hoa hậu Việt Nam. Một số nhận xét như: "Lần sau đề nghị Hương Giang học hỏi bố cục cách viết một đơn từ cho đúng quy chuẩn. Đáng lý đơn phải bao gồm:  Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam; Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc; Ngày tháng năm, địa điểm; Đơn xin rút khỏi ... Kính Gửi... Tôi tên là... Lý do viết đơn, trình bày nguyên nhân, kết quả" hay "Nhìn thể thức trình bày như này, không thể tin nổi Hương Giang được 9,5 Văn tốt nghiệp THPT"...

Nếu xét về lý, cư dân mạng trách móc Hương Giang cũng là điều dễ hiểu. Bởi việc viết một lá đơn sao cho đúng đã được dạy rất rõ trong sách Giáo khoa Ngữ Văn tập 2, bài "Viết đơn". 

Dân tình chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng trong thư tay xin rút khỏi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hương Giang, đến học sinh lớp 6 cũng không mắc phải-2
Bài học Viết đơn trong sách giáo khoa lớp 6.

Dân tình chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng trong thư tay xin rút khỏi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 của Hương Giang, đến học sinh lớp 6 cũng không mắc phải-3
Chẳng biết Hương Giang còn nhớ hay đã quên bài học này?

Là người của công chúng, lại có học thức cao, Hương Giang tốt hơn nên chuẩn mực trong từng câu từ, văn bản. Trước đó, người đẹp sinh năm 1991 cũng khiến nhiều người không vừa lòng khi viết tâm thư trên Facebook mà sai chi chít lỗi chính tả, lỗi dấu câu. Có lẽ sau những lùm xùm vừa qua, Hoa hậu Hương Giang cần một khóa học ngữ pháp Tiếng Việt cấp tốc chăng?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-tinh-chi-ra-loi-sai-nghiem-trong-trong-thu-tay-xin-rut-khoi-chuong-trinh-hoa-hau-viet-nam-2020-cua-huong-giang-den-hoc-sinh-lop-6-cung-khong-mac-phai-162200711145755755.htm

HH Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.