Đêm chung kết HHVN: đầy bất ngờ và... nhiều sạn

Vương miện được trao cho Đặng Thị Ngọc Hân, một thí sinh đến từ Hà Nội, người trước đó theo đánh giá của nhiều tờ báo chỉ có thể lọt tới top 10. Tuy nhiên, câu trả lời ứng xử xuất sắc ở top 5 đã khiến người đẹp vụt sáng.

Vương miện được trao cho Đặng Thị NgọcHân, một thí sinh đến từ Hà Nội, người trước đó theo đánh giá của nhiều tờbáo chỉ có thể lọt tới top 10. Tuy nhiên, câu trả lời ứng xử xuất sắc ở top5 đã khiến người đẹp vụt sáng.

>>
>>
>>

Bất ngờ từ top 10

Người được cổ vũ nhiều nhấtkhi trình diễn là thí sinh Huỳnh Bích Phương đến từ TP HCM đã không được lọtvào đến top 10. Theo đó, cô chỉ nhận được giải Người đẹp được bình chọnnhiều nhất và Miss Euro Window. Trong khi đó, những gương mặt top 10 cóđến ba thí sinh là “người một nhà” New Talent, trong đó có tân hoa hậu.

Đêm chung kết HHVN: đầy bất ngờ và... nhiều sạn
Huỳnh Bích Phương không có mặt ở top 10. Top 10 chú trọng chiều cao hơn số đo hình thể và khuôn mặt. Ảnh: Như Ý

Mặc dù không diễn ra các mànthi để chọn top 10 từ top 20 nhưng BTC coi việc công bố top 10 cũng là mộtcách trao tặng danh hiệu cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Và ở danh sáchtop 10, khán giả khá bất ngờ khi không có tên của những thí sinh biết làmmình nổi bật trước đó như: Lê Nhã Uyên, Đặng Thị Ngọc Tuyết… mà thay vào đólà Nguyễn Phước Hạnh, Phí Thị Thùy Linh. Mặc dù Nguyễn Phước Hạnh là thísinh có chiều cao nổi bật nhưng cô bị đánh giá là gương mặt thiếu thiện cảmvà sở hữu một thân hình quá cứng. Phí Thị Thùy Linh xuất hiện ở top 10 cũnggây ra sự khó hiểu của không ít người.

Ngầm công bố thứ hạngtừ top 20?

Danh sách giải phụ:

Người đẹp biển: Nguyễn Thị Loan
Người đẹp tài năng: Nguyễn Phạm Bích Trâm
Người đẹp thân thiện: Nguyễn Bảo Ngọc
Miss Euro Window: Huỳnh Bích Phương. Cô cũng là thí sinh nhận được giải thưởng: Người đẹp được bình chọn nhiều nhất.

Mỗi giải thưởng phụ được BTC trao tặng 50.000.000 VNĐ. Riêng giải thưởng Người đẹp thân thiện được tặng thêm 30 triệu đồng của nhà tài trợ, Giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất cũng được nhận thêm 100 triệu đồng cùng một chiếc Vespa LV 125.
Giải thưởng cao nhất là Hoa hậu Việt Nam trị giá 500 triệu đồng.

Nếu ở phần các phần trìnhdiễn, thí sinh được xếp theo thứ tự bảng chữ cái thì bắt đầu từ khi công bốtop 20, người xem có thể theo dõi sự xắp xếp thí sinh ưu tiên theo thứ tự từưu tiên đầu tiên đến ưu tiên cuối cùng. Chẳng hạn, danh sách top 20 bắt đầutừ Đặng Thị Ngọc Hân và kết thúc bằng tên Nguyễn Thị Ngọc Tuyết. Top 10 chỉcần cắt tên 10 thí sinh ở cuối top 20. Đến top 5, thí sinh lại được chọntheo thứ tự từ 1 – 5 của top 10 còn lại. Và top 3 được chọn tiếp theo thứ tựtừ một đến ba của top 5 và cũng là 1 – 3 của top 20 ban đầu. (Đặng ThịNgọc Hân – Hoa hậu; Vũ Thị Hoàng My – Á hậu 1; Đặng Thùy Trang – Á hậu 2)

Đặng Thị Ngọc Hân không phảilà thí sinh nổi bật từ những vòng ngoài vì số đo của tân hoa hậu không tiêubiểu cho một thân hình đẹp (cao 1m73, số đo ba vòng: 83 – 64 – 93). Thêmnữa, trong các cuộc giao lưu, tiếp xúc , Ngọc Hân chưa thực sự biết cách làmcho mình nổi bật.

Ngay cả gương mặt với đôi mắtnhỏ cũng không dễ tạo ấn tương người đối diện.

Trên rất nhiều tờ báo đã chắcchắn về vị trí của top ba với các ứng viên : Nguyễn Thị Loan, Vũ Thị HoàngMy và Đặng Thùy Trang. Kết quả cuối cùng chỉ thay đổi ngôi vị cao nhất. Tuynhiên, theo Trưởng ban giám khảo, NTK Minh Hạnh, các giám khảo đã đưa ranhững điểm số của cảm xúc và bà khẳng định kết quả được đưa ra từ một bangiám khảo công tâm.

“Tôi nghĩ với một kết quả trong năm nay, kỷ niệm Đại lễ, nó cũng là may mắnkhi người Hà Nội đoạt được danh hiệu này. Tôi hy vọng rằng 1.000 năm sẽ tỏahương thêm 1.000 năm nữa”, bà Hạnh nói.

Đêm chung kết HHVN: đầy bất ngờ và... nhiều sạn
Ba cô gái này được xắp xếp đứng liền nhau theo thứ tự 1 - 3 từ danh sách từ top 20. Ảnh: Như Ý

MC liên tục mắc lỗi

Bí mật đến những ngày cuốicùng, BTC cuộc thi mới công bố MC chính thức. Tuy nhiên, sự xuất hiện củaHoa hậu Người mẫu quốc tế Ai Cập – Ngô Mỹ Uyên không khiến khán giả thấythỏa mãn bởi chất giọng pha quá khó nghe của chị. Bên cạnh đó, trong chươngtrình, Ngô Mỹ Uyên liên tục bị mất giọng, nhiều câu phát âm không nghe rõ.Đặc biệt, MC đọc nhầm tên thí sinh liên tục. Theo ghi nhận của phóng viên,Ngô Mỹ Uyên đọc tên Lê Thu Huyền Trang khi Á hậu 2 Đặng Thùy Trang trìnhdiễn, phần trình diễn của Nguyễn Phạm Bích Trâm, thí sinh này bị đọc khôngđủ tên: Nguyễn Phạm Bích…

Đặc biệt, trong phần trợ giúpthí sinh trả lời ứng xử, các câu hỏi MC Mỹ Uyên đọc chìm giữa âm thanh củabiển người.

Có thể nói, với tinh thần tổchức một đêm chung kết hùng vĩ nhất từ xưa đến nay nhưng đêm chung kết HHVNchưa thực sự hoàn hảo vì những sạn rất nhỏ. Bù lại, sân khấu được thiết kếnhư một đầm sen và những hình ảnh thị giác xuất hiện trên màn hình led tạohiệu ứng khá tốt với người xem.

Câu hỏi và phần trả lời của các thí sinh trong top 5

1/ Nguyễn Thị Loan:

- Bạn nghĩ gì về thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến?

- Tuy không phải là người được sinh ra ở Hà Nội nhưng em đã lớn lên và trường thành ở Hà Nội, vì thế Hà Nội như là quê hương thứ hai của em

Chỉ còn ít ngày nữa, Hà Nội sẽ kỷ niệm đại lễ 1000 năm, một dấu mốc lịch sử rất trọng đại. Như chúng ta đều biết, Hà Nội có rất nhiều địa danh nổi tiếng từ Hồ Gươm, Hồ Tây, Văn Miếu… và đó là niềm tự hào của mỗi chúng ta.

Hà Nội giờ đây đang phát triển mạnh cả về kinh tế, chính trị, xã hội và Hà Nội đang từng bước vươn lên xứng đáng để hướng tới năm châu.

2/ Đặng Thùy Trang

- Nếu được đăng quang hoa hậu, sau niềm vui, sự lo lắng của bạn là gì?

- Để đạt được ngôi vị hoa hậu là một điều khó khăn nhưng làm sao xứng đáng với ngôi vị đó lại là một điều khó khăn hơn. Vì vậy nếu em đăng quang thì khó khăn lớn nhất của em là làm sao để xứng đáng với ngôi vị hoa hậu này. Tiếp theo làm sao có thể trau đồi về kiến thức và nhân cách, sau đó việc giữ gìn nhan sắc cũng rất là quan trọng.

3/ Nguyễn Bảo Ngọc

- Phẩm chất nào của người phụ nữ Việt Nam khiến bạn tự hào nhất?

- Đối với em, ngay từ nhỏ đã luôn nhận đươc sự quan tâm, chăm sóc từ người bà, người mẹ. Em luôn cảm nhận rất rõ sự hy sinh của những người phụ nữ gần gũi nhất với mình. Theo em đức tính của người phụ nữ Việt Nam em tự hào nhất là đức hy sinh. Từ những người phụ nữ gần gũi nhất bên cạnh mình em đã hiểu được người phụ nữ VN có thể mạnh mẽ trong suốt chiều dài lịch sử cũng là nhờ đức hy sinh và sự quan tâm của họ đến gia đình và hơn thế nữa là đến đất nước

Không ít những bà mẹ đã hy sinh những đứa con “hai lần tiễn con đi, ba lần khóc thầm lặng lẽ”. Em nghĩ rằng nhờ có sự hy sinh này, người phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình sức mạnh cũng như vẻ đẹp không thể chối cãi. Hơn thế nữa, đức hy sinh sẽ luôn là một động lực giúp người PNVN tỏa sáng.

4/ Đặng Thị Ngọc Hân

- Theo bạn, phẩm chất của một hoa hậu là gì?

- Theo em một người hoa hậu là người có vẻ đẹp hài hòa giữa hình thức bên ngoài và nội tâm bên trong. Và theo em sứ mệnh của một hoa hậu là chung tay đóng góp một phần sức lực của mình dể làm những việc có ích cho cộng đồng chung, cho xã hội chung để phát triển đất nước.

5/ Hoàng My

- Bạn biết gì về Hạ Long, nơi diễn ra cuộc thi HHVN 2010?

- Hạ Long là một nơi giao thoa giữa đất trời, sông nước. Hạ Long mang một ve đẹp rất hùng vĩ rất dễ dàng chạm tới trái tim của con người. Đã hai lần Hạ Long được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và hơn nữa Hạ Long đang nằm trong top bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thê giới. Đối với em, sau một thời gian quay trở lại, Hạ Long vẫn như một cố nhân.

Theo Đất Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.