"Điểm danh" các sao Việt dính vòng lao lý

Họ là những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt, đều có tài năng, một sự nghiệp viên mãn vàhoặc một gia đình hạnh phúc. Nhưng ánh hào quang lấp lánh quanh họ cũng góp phần đẩy họ đến những sai lầm, khiến họ đánh mất tất cả...

Họ là những nhân vật nổitiếng trong làng giải trí Việt, đều có tài năng, một sự nghiệp viên mãn và/hoặcmột gia đình hạnh phúc. Nhưng ánh hào quang lấp lánh quanh họ cũng góp phần đẩyhọ đến những sai lầm, khiến họ đánh mất tất cả...


Thương Tín - vơ hết vào mìnhnhững thói tật của đời

Là người gặt hái được nhữngthành công vang dội từ rất sớm, Thương Tín từng là niềm ngưỡng vọng của rấtnhiều thiếu nữ trong những năm 80 của thế kỷ 20. Anh đã để lại cho nền điện ảnhnước nhà những vai diễn kinh điển như vai Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn, vai thiếu tá ácôn Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván bài lật ngửa...

"Điểm danh" các sao Việt dính vòng lao lý
Diễn Viên Thương Tín

Dù rất thành công trongnghiệp diễn nhưng trong đời thường, Thương Tín đã nhiều lần thú thật: “Tôi chỉlà một kẻ lạc loài và thất bại, chưa bao giờ thủ nổi vai một người đàn ông, mộtngười chồng, người cha tử tế... Bao nhiêu thói tật của đời nghệ sĩ, tôi đã tự vơhết vào mình”. Và Thương Tín cũng "vơ hết vào mình" những thói tật của cuộc đời.Những cuộc tình chớp nhoáng, bài bạc, hút xách anh đều đã nếm trải. Có giai đoạnsa sút, khi vai diễn thưa dần, năm 2003, Thương Tín đã phải về quê Phan Rang đểcai nghiện ma túy.

Sau hai năm rưỡi sống ẩn dậtở quê, Thương Tín quay trở lại nghiệp diễn với bộ phim Cây huê xà. Anh mởmột quán cafe với quyết tâm lấy kinh doanh làm hậu phương vững chắc cho nghiệpdiễn. Nhưng dường như cái máu cờ bạc đã ăn vào máu, anh lại tổ chức đánh bạcngay tại quán để... được chơi. Ngày 26/10/2007, Thương Tín bị khởi tố với tộidanh "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Phạm Minh Quốc - Khát thèmánh đèn sân khấu

Sau hai năm tù, từ một diễnviên, Phạm Minh Quốc trở thành người bán vé số dạo, lầm lũi trên những con đườngquen thuộc của Hà Nội. Mong muốn cháy bỏng được trở lại nghiệp diễn cứ xa vờivợi như một giấc mơ.

"Điểm danh" các sao Việt dính vòng lao lý
Minh Quốc những ngày còn trong trại giam 

Có lẽ, Minh Quốc sẽ không baogiờ quên cái ngày 3/5/2008, khi anh vừa rời khỏi con ngõ trên đường Hồng Hà gầnkhu vực gầm cầu Long Biên, Công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang Minh Quốc giấu 3gói heroin dưới đế giày. Anh bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm kết án 2 năm tùvề tội tàng trữ chất ma túy.

Trở về sau khi mãn hạn tù,Quốc không còn được trở về nhà hát nơi anh đã gắn bó suốt 20 năm nhưng ước mơcháy bỏng và tình yêu nghệ thuật vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim anh.

Hiệp "gà" - ma túy làm cuộcđời điêu đứng

Không chỉ đến lúc bị bắt màma túy đã làm cho Hiệp "gà" sống trong cảnh khốn khó từ lâu. Thời điểm trước khibị bắt, Hiệp "gà" là một trong những nghệ sỹ hài có cuộc sống vật chất khó khănnhất. Có những thời điểm, vợ chồng anh phải thuê những căn phòng trọ trong nhữngcon hẻm ngoằn ngoèo nằm bên cạnh những phòng trọ sinh viên khác.

"Điểm danh" các sao Việt dính vòng lao lý
Hiệp Gà được ngày ra tù 

Tin đồn danh hài Hiệp "gà" nghiện ma túy đã được chứng minh là đúng sự thật khianh bị bắt vào ngày 27/4/2007. Sau ba tháng tạm giam, Hiệp "gà" bị tuyên phạt 2năm tù về tội tàng trữ chất ma túy. Trong suốt hai năm trong tù, vợ cũ của Hiệp"gà" luôn có mặt động viên, khích lệ chồng tích cực cải tạo.

Ngay sau khi mãn hạn tù, Hiệp"gà" đã được trở lại với ánh đèn sân khấu trong chương trình "Gặp nhau cuối năm"với một vai phụ. Từ đó đến nay, chàng diễn viên hài này đã được mời tham gia mộtsố phim, kịch sân khấu. Và anh cũng đã từ bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên với người vợthời khốn khó để đến với một cuộc sống mới bên người vợ trẻ trung và xinh đẹphơn.

Vĩnh Thuỵ - Siêu mẫu đi buônlậu?

Có thể nói, sự nghiệp củasiêu mẫu Vĩnh Thụy đang gặt hái được những thành công đáng kể. Vĩnh Thụy từngđoạt giải bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Chàng người mẫu trẻ tuổinày cũng đã tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình như Chuyện tình đảo Ngọc,Nhật ký Bạch Tuyết,... Ngoài ra, Vĩnh Thụy cũng từng tham gia cuộc thiMister International tại Đài Loan năm 2009 và lọt vào top 15 cùng giải Gương mặtăn ảnh.

"Điểm danh" các sao Việt dính vòng lao lý
Siêu mẫu Vĩnh Thuỵ

Nhưng dường như nghề ngườimẫu, diễn viên không thỏa chí, Vĩnh Thụy còn kinh doanh đồ điện tử. Và nhữngcuộc làm ăn này đã đưa anh đến với những rắc rối đầu tiên. Ngày 24/3, VKSND Tốicao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với siêu mẫu Lê Xuân Vĩnh Thụy khimở rộng điều tra đường dây buôn lậu hàng điện tử qua đường hàng không từAustralia về Việt Nam.

Cùng với vụ việc này, VĩnhThụy có thể sẽ phải từ bỏ cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" lần 2 sắp diễn ra.

Dường như những thành côngrực rỡ của sự nghiệp cùng những cám dỗ của cuộc sống xa hoa đã khiến các nghệ sỹtên tuổi này mắc vòng lao lý. Sự nổi tiếng không đi liền với hạnh phúc nếu chúngta không biết kiềm chế và không thể vượt qua chính mình. Cuộc đời và sự vấp ngãcủa họ chính là bài học đắt giá cho những nghệ sỹ trẻ đang ngất ngây với âmhưởng của danh vọng, tiền tài nói riêng và tất cả chúng ta nói chung.


Theo D.T
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.