Đinh Ngọc Diệp - Nghệ thuật là giấc mơ hồng

Với sự xuất hiện gần như cùng lúc trong 3 phim điện ảnh: Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Lệnh xóa sổ, năm 2010 có thể coi là một năm "tung hoành" màn ảnh rộng của Ngọc Diệp.

Với sự xuất hiện gần như cùnglúc trong 3 phim điện ảnh: Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Lệnh xóa sổ, năm2010 có thể coi là một năm "tung hoành" màn ảnh rộng của Ngọc Diệp.

Trong 3 bộ phim này. Diệp cảmthấy ưng ý với vai diễn nào nhất?

Diệp thích tạo hình độc đáo củaThanh Mai trong Bóng ma học đường. Khâm phục cá tính của Linh trong Cô dâu đạichiến với những quan niệm bản lĩnh trong tình cảm. Xúc động với cố gái mù nhưngtâm hồn trong sáng ở Lệnh xóa sổ. Thật khó khi phải chọn lựa.

Đinh Ngọc Diệp - Nghệ thuật là giấc mơ hồng
 

Diệp đánh giá thế nào vềthành công của mình trong năm 2010? Điều gì đã đưa Diệp đến được với những thànhcông đó?

Thành công? Chưa đâu, còn xa lắm.Có chăng là những tín hiệu lạc quan trong công việc với những cơ hội mới đến.Nhưng không thể xem đó là thành quả được. Ngược lại, Diệp càng phải tự kiểm trabản thân trước từng bước đi của mình trong năm qua. Diệp cho rằng "lối tư duytích cực" trong mọi việc là điểm duy nhất giúp Diệp dẫu gặp thất bại vẫn dễ dàngvượt qua, đứng lên từ chính sai lầm, đó là cách để Diệp không đầu hàng thửthách.

Được biết trong Bóng ma họcđường, Diệp gây được chú ý của khá nhiều khán giả bởi những cảnh được coi là "nóng"như cảnh bị xé áo... Đối với Diệp, việc đóng cảnh "nóng: có phải là quá khó?

Thực sự, cái "khó" không nằm ởviệc thực hiện cảnh quay mà ở cách đối diện với dư luận nhiều chiều trước cảnhnóng. Đây là cảnh quay sau cùng của bộ phim, với sự cân nhắc kỹ lưỡng của đạodiễn và nhà sản xuất bởi một phần ở vai trò của nó là để gióng lên hồi chuôngcảnh báo về vấn nạn học đường. Diệp tuyệt đối không phô diễn cơ thể trên phimnếu cảnh quay kém ý nghĩa xã hội. Tuy đã chuẩn bị tâm lý, Diệp vẫn cảm thấy rấtkhó xử trước nhiều nghi vấn về cảnh này.

Chấp nhận bước vào nghiệpdiễn đồng nghĩa với việc phải hy sinh bản thân vì nghệ thuật. Là một cô gái trẻ,thông minh, xinh đẹp, Diệp có đặt ra cho mình những giới hạn không khi cống hiếncho nghệ thuật?

Với Diệp, nghệ thuật là giấc mơhồng bởi đến với nó, Diệp luôn thấy hạnh phúc.

Diệp tìm thấy gì thú vị  khibước chân vào môi trường giải trí? Đến thời điểm này cảm thấy mình đã được vàmất thế nào?

Được trăm điều và chưa mất gìphải hối tiếc. Diệp có thói quen quên rất nhanh những điều chưa hay, mà nhớ rấtlâu về mọi điều tốt đẹp trong đời. Diệp được quá nhiều và chẳng ước ao gì hơnnữa

Đinh Ngọc Diệp - Nghệ thuật là giấc mơ hồng
 

Được biết Diệp đã tốt nghiệp khoaBáo chí trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, từng phụ trách chuyên mục thời trang cho mộtsố tờ báo... Phải chăng công việc đó không đủ níu chân cô gái trẻ Đinh Ngọc Diệp.

Diệp vẫn gắn bó với nghề báo từngày ra truờng. Có nhiều lúc mải theo nghệ thuật mà Diệp hơi sao nhãng việc tòasoạn. Nhưng báo chí cũng giống như mái ấm giữ chân đứa trẻ ham chơi, lang thangrồi cũng lại trở về, lại chăm việc, say nghề, tìm cái khó của câu chữ mà chinhphục. Diệp thích áp lực mà công việc đặt cho mình và cảm thấy "được việc" khicùng lúc làm tốt trong nhiều lĩnh vực. Điện ảnh và Thời trang là 2 nguồn đam mêlớn nhất của Diệp.

Làm việc trong lĩnh vực giảitrí đòi hỏi phải luôn giữ gìn nhan sắc và vóc dáng. Bí quyết của Diệp là gì?

Tìm sự yên bình trong tâm hồnchính là cách làm đẹp tự nhiên và hữu hiệu nhất. Thắp sáng nét đẹp nội tâm bằngcách mở lòng với mọi người, thổi niềm lạc quan vào nhịp sống, nhân rộng nụ cườitự nhiên, ta sẽ nhận được niềm vui vô vàn thứ quý báu sẽ đến bất ngờ khi tachẳng mong đợi. Sống giữa yêu thương và ngập tràn niềm vui như thế, bạn sẽ luônthấy mình trẻ ra, yêu đời và đẹp hơn.

Chúc Diệp một năm mới gặpnhiều niềm vui, may mắn để gặt hái được thật nhiều thành công.

Theo Sức khoẻ Đời sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.