Dũng Khùng: ’Khi yêu không coi trọng chuyện cao thấp’

Không phải gã trai có dáng vẻ bề ngoài hào hoa bóng lộn, nhưng những gì mà anh đang có là mơ ước của rất nhiều anh chàng khi luôn xuất hiện bên cạnh những chân dài hàng đầu showbiz Việt.

Không phảigã trai có dáng vẻ bề ngoài hào hoa bóng lộn, nhưng những gì mà anh đangcó là mơ ước của rất nhiều anh chàng khi luôn xuất hiện bên cạnh nhữngchân dài hàng đầu showbiz Việt.

>>


- "Chân dài hành động" đến tháng 7 mớibắt đầu bấm máy, đến giờ công việc chuẩn bị của anh đến đâu rồi?

- Tôi vẫn còn đang sửa kịch bản. Tôi luôn bị cái tật sửa tới sửa lui, cókhi viết lại từ đầu kịch bản. Nhưng khi ra đến trường quay thì tôi rấtghét sửa kịch bản.

- Tựa đề phim cho thấy anh khá thiếucông bằng khi chỉ làm phim về chân dài mà quên những cô có cái chân bìnhbình và chân ngắn?

- Cuộc sống này vốn luôn không công bằng. Sự bất công làm nên kịch tính.Tôi thấy nhiều nhà báo đang xem các cô chân dài có vẻ không như ngườibình thường, đó cũng là điều bất công. Thật ra cái tênChân dài hành động cũng là têntạm. Vì nhân vật có Thanh Hằng và là phim hành động nên tôi đặt tạm nhưvậy.
Dũng Khùng: ’Khi yêu không coi trọng chuyện cao thấp’
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

- Trongcông việc anh khùng khùng như nick name của mình hay rất kỹ tính?

- Tôi không thuộc tuýp người quá khó tính. Tôi chỉ có cái là hay “ép”những cộng sự của mình làm được những gì mà đã tính toán, tưởng tượng.

- Nhìn anh lúc nào cũng vui vẻ, hàihước, đó là nét duyên của anh hay đó là cách để anh bù trừ lại hình thứccủa mình?

- Tôi chỉ ý thức là sống thì nên vui vẻ. Đầu tiên là mình phải vui vànếu làm người khác vui cùng thì sẽ tuyệt hơn.

- Trên sân khấu Dũng Khùng luôn xuấthiện cùng các giai nhân chân dài, và họ thường phải khom người lại chođỡ cao hơn anh nhưng chắc trong đời sống anh phải có cách riêng của mìnhđể chính những chân dài đó phải nằm lòng chân lý “dù không cao nhưng họphải ngước nhìn” chứ?

- Thật ra thì các cô chân dài khi đi với tôi họ hay khom xuống vì họkhông muốn làm khó các anh quay phim và chụp hình, còn trong đời sốngthì tôi biết nhón lên. Nói thật khi xuất hiện đi đứng cùng nhau trướcmáy quay hay máy chụp thì chuyện cao thấp nó hơi gây khó khăn, nhưngngoài đời, trai gái những thứ quan trọng đa phần không phải đứng và đi,nên chuyện cao thấp lúc đó không phải là ưu tiên số 1.

- Ngày xưa người ta gọi anh là Khùngvì cái tội anh cứ sướng lên là đôi khi không để ý đến tâm trạng củangười khác. Còn bây giờ dù khiêm tốn không muốn công nhận thì sự thậtanh vẫn là môt đạo diễn đắt giá. Anh có muốn thay đổi cái tên Dũng khùngthành một cái tên khác như Dũng... gì đó không?

- Với tôi bây giờ cái tên chỉ là cái gì đó để người ta ghi nhớ nên tôicũng không cần phải đổi tên.

Dũng Khùng: ’Khi yêu không coi trọng chuyện cao thấp’
 

- Khôngchỉ là đạo diễn rất đắt giá, anh còn xuất hiện với vai trò giám khảo rấtdễ thương trong "Vietnam Idol" hay "Bước nhảy hoàn vũ", anh nghĩ nhà sảnxuất họ mời anh vì lẽ gì?

- Bởi vì tôi làm việc nghiêm túc. Tôi biết mục đích của chương trình cầngì và tôi đặt mục đích của chương trình là quan trọng nhất. Tôi khôngbao giờ đi trễ giờ, tôi không bao giờ bỏ cuộc nửa chừng khi tôi nhận lờidù ở hoàn cảnh nào tôi cũng ý thức phải làm xong việc. Nếu có bất đồngthì lần sau tôi không hợp tác nữa, tôi không bao giờ nói xấu BTC, bởitôi quan niệm, người chuyên nghiệp là phải biết chọn lựa công việc mìnhnhận, và khi đã nhận việc thì phải có trách nhiệm với người hợp tác ,với sự nhận lời của mình. Tôi không tiết lộ bí mật ban tổ chức, tôi vôtư khi đánh giá theo tiêu chí của tổng thể chương trình. Chỉ có một cáilà tôi lãnh lương cao, nhưng cũng chắc vì vậy mà tôi ý thức trách nhiệmcủa mình.

- Anhnói làm nghệ thuật phải tôn trọng cảm xúc, nhưng anh thường khó kìm chếcảm xúc của mình nhất khi đứng trước những việc gì hay tình huống nhưthế nào?

- Cảm xúc là cái quý giá nhất của con người nên không cần phải kìm làmgì. Nhưng khi làm việc gì có ảnh hưởng đến người khác thì chúng ta phảibiết cảm xúc của mình có ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác không. Nêntôi để cảm xúc thoải mái khi chỉ có một mình hay làm việc gì không ảnhhưởng đến ai, còn khi ảnh hưởng đến người khác thì phải dùng cả 2 thứcảm xúc và lý trí.

- Tôi thắc mắc khi yêu anh sẽ như thếnào?

- Dũng khùng thì lúc nào mà chẳng yêu. Tôi cũng không tưởng tượng nếunhư tôi không yêu thì sẽ như thế nào? Những gì tôi làm được đều tôi nghĩđều phát xuất từ tình yêu.
 

Dũng Khùng: ’Khi yêu không coi trọng chuyện cao thấp’
Thanh Hằng và Minh Hằng rất có duyên trong phim của Nguyễn Quang Dũng

- Đứngtrước một cô gái đẹp cảm xúc tự nhiên nhất của anh thường là gì?

- Cảm ơn Chúa đã tạo ra đàn bà, và cho mình là đàn ông.

- Từ bé tới giờ anh có bao giờ nghĩsau này nghề nghiệp của mình lại được tiếp xúc và là mong mỏi của bao côgái rất đẹp không?

- Có chứ. Thực chất khi tôi quyết định thi vào đạo diễn điện ảnh làtrong đó có 30% nghĩ là sẽ gặp được nhiều người đẹp, còn 70% còn lại làtôi nghĩ tôi sẽ không đậu trường nào khác ngoài trường này.

- Nhiều cô người mẫu rất ao ước đượcđóng phim của anh, anh có biết là mình đắt giá và tài năng như vậykhông?

- Phải chi các cô ấy đừng ước ao mà nói cho tôi biết thì tốt hơn. Thậtra nhiều người thích làm ca sĩ hơn là diễn viên, tôi cũng hơi buồn vìđiều đó, bởi với tôi nghề diễn viên thú vị hơn nghề casĩ. Tôi không nghĩlà mình quá tài năng nhưng tôi biết mình là người đắt giá, bởi vì tôivẫn hay nghe các nhà sản xuất nói như vậy.

- Và cókhi nào anh nghĩ mình sẽ tận dụng cái thế mạnh này của mình để thườngxuyên được sánh bước bên các người đẹp, để chứng minh cho các quý ông tocao đẹp trai khác là Dũng khùng không cao nhưng nhiều người phải ngướcnhìn?

- Với người đẹp tôi nghĩ còn nhiều chuyện hay ho hơn là sánh bước và đểchứng minh với các quý ông khác. Tôi không quan tâm ai đang nhìn mình vànhìn như thế nào. Tôi chỉ quan tâm tôi đang thấy gì, có thể chạm vào gìvà cảm xúc như thế nào thôi.

Dũng Khùng: ’Khi yêu không coi trọng chuyện cao thấp’
Phương Thanh phim nào của Quang Dũng cũng có mặt

- Aicũng biết hai chân dài rất có duyên trong phim của anh là Thanh Hằng vàMinh Hằng, anh thích làm việc theo ekip quen và không cho những chân dàikhác cơ hội hay họ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khắt khe của anh nhưhai cô gái này?

- Thật ra có một người chân không dài mà phim nào cũng có mặt đó PhươngThanh. Còn 2 cô Hằng chỉ mới đóng 2 phim của tôi thôi.

- Muốn đóng phim của Dũng khùng ngườita phải có yếu tố gì để thuyết phục được anh?

- Chỉ cần ngoại hình và diễn xuất làm cho tôi tin đó là nhân vật mà tôiđang tưởng tượng và sẵn sàng tập trung 100% cho vai diễn trong khoảngthời gian đang làm phim thôi.

- Và nếu một cô chỉ đẹp và chân rấtdài ngỏ lời với anh thì câu trả lời thế nào?

- Thì tôi sẽ trả lời là: "Tôi đã có Thanh Hằng chân vừa rất dài, đẹp vàdiễn xuất cũng khá ổn rồi". Cho nên họ cần gì đó ấn tượng hơn hoặc làđiều gì khác.

TheoNgọc Nguyễn
Bưu điện Việt Nam


Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.