Đường học vấn mịt mù, đứt quãng của sao Việt

Hồng Nhung nổi tiếng trong giới nghệ sĩ không chỉ bởi hát hay mà còn vì 2 tấm bằng đại học chính quy (ĐH Tổng hợp văn Hà Nội và ĐH Ngoại ngữ TP.HCM). Nhưng “học hành đến nơi, đến chốn” như cô Bống trong thế giới nghệ sĩ quả là… rất hiếm.

HồngNhung nổi tiếng trong giới nghệ sĩ không chỉ bởi hát hay mà còn vì 2 tấm bằngđại học chính quy (ĐH Tổng hợp văn Hà Nội và ĐH Ngoại ngữ TP.HCM). Nhưng “họchành đến nơi, đến chốn” như cô Bống trong thế giới nghệ sĩ quả là… rất hiếm.

Mịt mù lối quay lại giảng đường

Sự khôn khéo, thông minh của cô Bống không “từ trên trời rơi xuống” mà do chínhnhững nền tảng văn hóa. Khi còn hoạt động tại Hà Nội, cô đã là sinh viên mộttrường đại học danh tiếng. Đến khi vào Sài Gòn lập nghiệp, thời gian đầu ít showdiễn, Hồng Nhung thấy mình có thời gian rảnh rỗi nên đi học thêm văn bằng thứ 2ngành ngoại ngữ.

Đường học vấn mịt mù, đứt quãng của sao Việt
Hồng Nhung là một nghệ sĩ chịu khó học hành "đến nơi đến chốn"

Tuy nhiên, không phải ai cũng làmđược như Hồng Nhung! Từng là một học sinh giỏi, với số điểm thi tốt nghiệp cấp 2cao chót vót, Tăng Thanh Hà nghiễm nhiên bước vào một trường chuyên cấp 3 khánổi tiếng của thành phố. Nhưng khi bất chợt tỏa sáng với một vai diễn nhỏ trongphim truyền hình Dốc tình (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Hà lao theo đóng phim,chụphình quảng cáo,... Từ một học sinh giỏi, Hà “đuối” dần, cuối cùng phải chuyểnqua học bổ túc mới có thể tốt nghiệp phổ thông trung học.

Gây xôn xao dư luận gần 2 năm nay là hoa hậu Thùy Dung, đăng quang từ khi chưatốt nghiệp cấp 3 (trong khi quy định của cuộc thi hoa hậu Việt Nam là các thísinh phải đủ 18 tuổi và có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học). Cô gây scandaltừ bộ hồ sơ không đủ điều kiện dự thi đến chuyện đi sắp đi du học nước ngoài,hay cả việc đi học lại lớp 12 và thi tốt nghiệp lại vào năm sau. Trong khi cácthí sinh khác bận rộn “bù đầu” cho việc ôn luyện kiến thức cho kỳ thi quan trọngthì cô khá là ung dung -  ban ngày đi thi tốt nghiệp, tối chạy show! Cũng maycuối cùng cô cũng vượt qua kỳ thi với số điểm… vừa đủ.

Đường học vấn mịt mù, đứt quãng của sao Việt
Top 16 hoa hậu Thế giới - Hương Giang

Tương tự là giải nhất tiếng cahọc đường 2007- K.M cũng thi hỏng tốt nghiệp, siêu mẫu - diễn viên N.T bỏ dởgiảng đường đại học để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật, hoa hậu T.L bị nhận xét làcó trình độ ngoại ngữ không tốt lắm mặc dù từng du học ở nước ngoài khá lâu…

Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng đều là những người học không tốt. Top16 hoa hậu Thế giới - Hương Giang là một sinh viên giỏi của trường Đại học Khoahọc xã hội và Nhân văn TP. HCM, nhưng cô vẫn chưa thể ra trường do mải mê đi thihoa hậu mà bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp quan trọng.

Một giảng viên khoa Báo chí -truyền thông của trường cho biết: “Khi nghe Hương Giang trả lời trên báo làmục tiêu năm nay của em là lấy được tấm bằng tốt nghiệp, tôi đã cảm thấy rấtmừng cho em ấy! Dù khá thành công với vai trò là một nghệ sĩ nhưng em cũng khôngquên công việc học tập… Tuy nhiên, cho đến bây giờ vẫn chưa thấy em liên hệ gìvới khoa và bộ môn cả, trong khi các bạn sinh viên năm cuối khác đang bận rộnthực tập cũng như chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp”…

Đường học vấn mịt mù, đứt quãng của sao Việt

Hà Anh Tuấn tạm gác giấc mơ trở thành kỹ sư hóa để trở thành ca sĩ.

Còn chàng du học sinh Hà Anh Tuấncũng bảo lưu chuyện học tập tại một trường đại học lớn ở Đức để theo đuổi sựnghiệp ca hát… Hot girl Midu, từng là á khoa ĐH Kiến Trúc, cũng đã bảo lưu việchọc một năm để có thời gian tham gia một số bộ phim như Những thiên thần áotrắng, Cô nàng tóc rối...

Học chuyên môn cũng dừng!

Mỹ Tâm sau khi tốt nghiệp thủ khoa trung cấp thanh nhạc cũng tạm thôi việc học!Tương tự là Mai Khôi, Thảo Trang, Lê Cát Trọng Lý… - người thì vì hoàn cảnh phảibỏ học để mưu sinh, giúp đỡ cho gia đình, người thì cảm thấy “học như thế làđủ”, muốn áp dụng những gì được dạy vào thực tế…

Đường học vấn mịt mù, đứt quãng của sao Việt
Tóc Tiên đang du học tại Mỹ

Dường như nghệ sĩ nào cũng biết rằng: một khi đã nổi tiếng rồi thì khó mà quaylại con đường học hành, thế nhưng cơ hội đến hôm nay đâu phải ngày mai nó cũnglại tới! Ca sĩ Từ Hiền Trang sau khi chật vật ra mắt album đầu tay mà không“nổi” được, cuối cùng cũng quyết định trở lại nhạc viện.

Tuy nhiên vẫn còn đâu đó nhữngnghệ sĩ tạm gác hoạt động nghệ thuật để theo đuổi con đường học vấn đến cùng nhưNguyệt Ánh, Thư Lê, Hòa T.Trần, Đình Bảo… Hay tranh thủ vừa học vừa hát, đóngphim như: Hồ Quỳnh Hương, Mai Phương Thúy, Dương Triệu Vũ, Tóc Tiên, Thái Trinh…

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.