“Gái điếm Hai Sương” kể khổ

Người đẹp bị nhầm với... hành khất

Hải Yến, nữ diễnviên sáng giá của điện ảnh Việt Nam, đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường vaidiễn gái điếm Hai Sương trong bộ phim "Cánh đồng bất tận".

>>
 >>
 >>
 >>

Ngườiđẹp bị nhầm với... hành khất

Nhận đượckịch bản phim “Cánh đồng bất tận” và lời mời từ đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình,tôi đã từ chối ngay lập tức. Lý do là vai Sương vất vả quá. Tôi nghĩ một nữ diễnviên bất kỳ nào cũng ngại ngần trước vai diễn đầy khổ ải của cô gái điếm này nhưtôi thôi. Vậy mà nghĩ đi nghĩ lại, tôi thực sự bị ám ảnh bởi số phận của conngười này, và quyết tâm thu xếp vali lên đường. 

“Gái điếm Hai Sương” kể khổ
Hải Yến (phải) vai Hai Sương trong phim “Cánh đồng bất tận”

Cú “sốc" đầutiên là khi đặt chân đến huyện Mộc Hóa (Long An), vừa bước xuống ghe tôi đã bịngã tùm xuống nước mà tôi thì lại không biết bơi, may nhờ bám được vào cái cầucột ghe nên mọi người mới kéo lên được. Cú sốc thứ hai là kỷ niệm với... muỗi.Muỗi ở Mộc Hóa rất khủng khiếp.

Tôi đã chuẩnbị nhiều thuốc chống muỗi nhưng không có tác dụng gì. Chỉ 5 phút là muỗi khôngcòn sợ nữa, cứ lao vào đốt được chỗ nào là đốt. Thứ ba là bộ sưu tập hàng chụcvết sẹo trên người, sau mỗi cảnh quay, ngày quay lại dầy thêm đến nỗi nhân viênhoá trang nói đùa rằng thế này thì họ... thất nghiệp với tôi mất. Khi phim đóngmáy, tôi quay trở lại thành phố và ít ai còn nhận ra tôi.

Nhưng kỷniệm buồn cười nhất là hôm quay ở Cần Thơ, khi tôi và anh Dustin Nguyễn mặc đồcủa nhân vật và quay về khách sạn thì nhân viên khách sạn không cho lên phòng,cứ đòi phải có giấy tờ vì họ tưởng chúng tôi là... hành khất.

Thươngthân, thương đời

Vất vả nhấtvới tôi khi thể hiện vai Sương là cảnh đằm mình trong đầm và phải diễn tả cảmxúc đặc biệt. Mở đầu phim là trường đoạn Sương bị những người đàn bà trong làngđánh ghen, xé quần áo, đổ keo dán sắt vào vùng kín. Nhân vật những người đàn bàtrong làng không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Họ là những người dân đangsống tại nơi chúng tôi quay phim.

Đạo diễn yêucầu họ hãy đánh thật để cảnh phim mang tính chân thật nhất, và bởi họ không phảilà diễn viên nên thực sự không biết nương tay cho “bạn diễn” là tôi theo lẽthường. Vì phải quay đi quay lại nhiều lần nên thực sự tôi bị đánh khá nhiều.Nỗi đau đớn trên phim của Sương mà khán giả thấy hoàn toàn là nỗi đau có thực,không có một chút diễn xuất nào.

Sương của“Cánh đồng bất tận” thực sự là một số phận đau đớn và nghiệt ngã. Trong khi quayphim, nhiều lúc tôi bị căng thẳng quá mức. Tôi đã bật khóc rất lâu sau nhiềucảnh quay và mọi người phải chờ tôi bình tâm lại. Tôi nhớ suốt mấy tháng trờiquay phim, ngày nào quay xong tôi cũng nằm khóc một mình trên giường.

Tôi thật sựthấy quá thương tâm cho nhân vật của mình, một người phụ nữ với một mong ướcbình dị như bao nhiêu người phụ nữ khác mà sao thấy mông lung, xa vời và vôtận... Đó là hạnh phúc, là việc mình được yêu một ai đó và có một người chở che,thương yêu bên cạnh. Tôi nghĩ qua bộ phim, điều nhân văn nhất đó là con ngườinên học cách tha thứ và biết yêu cuộc đời.

“Cánh đồngbất tận” cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Là một người phụ nữ Bắc bộ nhưng tôi đãcó những thời gian sống như một người nông dân Nam bộ thực sự. Tôi học chèothuyền, học đi lại trên con thuyền nhỏ xíu dập dờn trên sóng nước, học chăn vịt,học đi chân trần trên cánh đồng, học lội ruộng... Mọi thứ đều lạ lẫm với tôi vàtôi buộc phải học cho thật thuần thục, giống như tôi là một người đã sinh trưởngở nơi đó vậy.

>>
 >>
 >>
 >>

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.