Giải mã ‘dấu ấn đối lập’ của 2 tân quán quân Next Top Model 2014

Việc hai cá tính đối lập như Quang Hùng và Nguyễn Oanh cùng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã giúp mùa giải năm nay khép lại bằng một cái kết đầy bất ngờ và ấn tượng.Hãy giải mã ‘dấu ấn đối lập’ của họ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi!

Việc hai cá tính đối lập như Quang Hùng và Nguyễn Oanh cùng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã giúp mùa giải năm nay khép lại bằng một cái kết đầy bất ngờ và ấn tượng.Hãy giải mã ‘dấu ấn đối lập’ của họ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi!

Bỏ qua những tranh cãi bên lề, hai tân quán quân Vietnam’s Next Top Model (VNTM) 2014 Quang Hùng và Nguyễn Oanh là hai người mẫu cá tính và nhiều tiềm năng phát triển.

Việc ngôi vị quán quân VNTM 2014 được trao cho hai thí sinh cùng một lúc là một sự kiện chưa có tiền lệ ở bất kỳ format Next Top Model nào trên thế giới trong suốt lịch sử chương trình. Kết quả bất ngờ này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trong dư luận. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể phủ nhận cá tính riêng và sự nỗ lực không ngừng của cả hai người mẫu được thể hiện trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20141

Quang Hùng (trái) và Nguyễn Oanh (phải) là hai sắc màu cá tính đối lập

Nguyễn Oanh có thể xem là nhân tố hút view nhất mùa giải VNTM năm nay. Oanh xuất hiện trong chương trình với hình tượng “gái quê”. Nhưng khác với “gái quê” hiền lành Chà Mi của mùa giải năm trước, Oanh là một cô gái ngông cuồng, sốc nổi.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20142

Nguyễn Oanh đã có một cuộc “lột xác” ngoạn mục qua cuộc thi

Cô sống rất bản năng và không biết cách kiềm chế cảm xúc riêng. Oanh thẳng tính, nóng nảy và thường gây xích mích với các thí sinh còn lại trong nhà chung. Suốt chương trình, Oanh cũng luôn là tâm điểm “ném đá” của khán giả truyền hình. Giám khảo Xuân Lan đã phải nhiều lần phải nhắc nhở Oanh chú ý tiết chế cảm xúc và lối sống bản năng để có thể trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20143

Siêu mẫu Xuân Lan thường xuyên phải nhắc nhở Oanh tiết chế cảm xúc

Dường như rất đúng với câu “có tài, có tật”, cô gái lắm “tật” này lại ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình. Oanh là thí sinh sở hữu tấm ảnh đẹp nhất đầu tiên. Mặc dù luôn bị khán giả “ném đá” dữ dội nhưng Oanh hiếm khi nào bị rớt vào nhóm nguy hiểm.

Sự nỗ lực của Oanh qua từng thử thách đã giúp cô liên tiếp nhận được những lời nhận xét tốt từ ban giảm khảo. Không những thế, tiềm năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp của Oanh ngày càng được khẳng định khi cô liên tiếp trúng casting các show diễn lớn trong khuôn khổ Vietnam’s International Fashion Weekvừa diễn ra vào cuối năm 2014. Trong đó có show diễn Oanh còn được chọn làm vedette.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20144

Nguyễn Oanh ngày càng khẳng định tiềm năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp của mình

Trái ngược hoàn toàn với Nguyễn Oanh, nam vương VNTM đầu tiên – Quang Hùng lại là một anh chàng chững chạc và trầm lắng. Ở những tập đầu, khán giả ít chú ý đến Quang Hùng bởi sự trầm lắng đến nhạt nhòa của anh so với các thí sinh nam khác. Nhưng qua những biễu hiện của Hùng sau đó, khán giả có thể cảm nhận được đằng sau vẻ ngoài lầm lì, kín tiếng của Quang Hùng là một chàng trai vô cùng dễ mến. Hùng sống ôn hòa và hay quan tâm, giúp đỡ các thí sinh trong nhà chung.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20145

Sự điềm tĩnh, ít nói của Hùng đôi khi khiến anh bị nhạt nhòa trước các thí sinh khác

Chuyện tình ngọt ngào của Quang Hùng và Quỳnh Châu (một thí sinh khác trong top 10 VNTM 2014) cũng có thể xem là một yếu tố giúp Hùng ghi điểm trong mắt khán giả. Rất kiệm lời nhưng qua những ánh mắt, cử chỉ, hành động ân cần mà Hùng dành cho Châu, dường như cô gái nào cũng muốn có một người yêu như anh.

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20146

Quang Hùng luôn dành cho Quỳnh Châu sự quan tâm, chăm sóc ân cần khiến bạn gái nào cũng phải ghen tị

Về chuyên môn, Quang Hùng là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất ngay trước khi cuộc thi bắt đầu bởi anh đã có nhiều kinh nghiệm trong vai trò người mẫu. Trong khi các thí sinh khác mất thời gian để bắt nhịp với các thử thách của cuộc thi thì Hùng đón nhận và vượt qua các thử thách rất điềm tĩnh và bản lĩnh.

Thỉnh thoảng, sự ổn định trong phong độ khiến Hùng trở nên nhàm chán. Nhưng sau mỗi thử thách không thành công, khán giả lại thấy Hùng bứt phá. Hiếm khi nào, Hùng phải nhận những nhận xét không tốt từ ban giám khảo. Ở Vietnam’s International Fashion Week, Hùng cũng nhận được một số show diễn quan trọng. 

giai-ma-dau-an-doi-lap-cua-2-tan-quan-quan-next-top-model-20147

Kinh nghiệm làm người mẫu trước khi tham gia cuộc thi đã giúp Quang Hùng luôn giữ được sự bản lĩnh và tự tin

Việc hai cá tính đối lập như Quang Hùng và Nguyễn Oanh cùng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã giúp mùa giải năm nay khép lại bằng một cái kết đầy bất ngờ và ấn tượng. Hy vọng hai tân quán quân sẽ không ngừng nỗ lực và phát huy tài năng đểsớm trở thành những nhân tố sáng giá trong làng mẫu Việt Nam và góp phần đưa hình ảnh thời trang Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo Tạp chí thế giới văn hóa

Bình luận