Giọng hát Việt: Lộ hết bài ngay từ vòng Giấu mặt!

Chỉ sau vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2015 đã “lộ hết bài” cả về tính giải trí và chất lượng thí sinh. Vì vậy, sẽ rất khó để mong chờ vào 1 mùa giải thành công của chương trình này.

Chỉ sau vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2015 đã “lộ hết bài” cả về tính giải trí và chất lượng thí sinh. Vì vậy, sẽ rất khó để mong chờ vào 1 mùa giải thành công của chương trình này.

Vòng Giấu mặt – vòng thi hấp dẫn nhất của Giọng hát Việt mùa thứ 3 đã khép lại. Các đội thi đã hoàn thiện “đội hình” để chuẩn bị cho cuộc “Đối đầu” sắp tới. Tuy nhiên, với những thành quả ở vòng Giấu mặt, người ta có thể cảm nhận được rằng: các vòng sau sẽ không còn hấp dẫn.

Huấn luyện viên đã “lộ hết bài”


Có thể nói, sức hấp dẫn lớn nhất trong vòng Giấu mặt chính là sự thể hiện của 4 vị huấn luyện viên. Sự “đanh đá”, hài hước của Đàm Vĩnh Hưng, sự sắc sảo của Thu Phương, sự chân thật của Mỹ Tâm, Tuấn Hưng đã lộ rõ trước mắt khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng có thể coi là nhân tố quan trọng nhất giúp cho Giọng hát Việt mang tính giải trí cao. Tuy nhiên, một mình anh không đủ sức tạo nên “sức nóng” cho chương trình bởi cái sự đanh đá, hoạt ngôn của Mr Đàm đã khá quen thuộc với khán giả.


4 vị huấn luyện viên là yếu tố quan trọng đem đến tính giải trí cho vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt 2015. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ không còn phát huy tác dụng ở các vòng thi tiếp theo


Ở những tập đầu, Mỹ Tâm gây bất ngờ với khả năng ăn nói của mình. Tuy nhiên, càng về sau, người ta càng thấy Mỹ Tâm đuối dần và cho đến tập 4, tập 5 thì cái “duyên ăn nói” của “Họa mi tóc nâu” gần như đã cạn.

Trong khi đó, ca sỹ Thu Phương lại có phần sắc sảo. Đôi khi, Thu Phương thể hiện mình ở một “đẳng cấp” khác 3 vị huấn luyện viên còn lại. Có lẽ vì vậy, dù sắc sảo và khá hoạt ngôn nhưng Thu Phương vẫn bị lạc lõng trên ghế nóng của Giọng hát Việt.

Điều bất ngờ nhất là Tuấn Hưng. Trong vòng Giấu mặt, Tuấn Hưng luôn thể hiện rằng mình “yếu thế” hơn 3 vị huấn luyện viên còn lại. Sự thiếu tự tin này khiến cho Tuấn Hưng không còn nét duyên dáng, mạnh bạo vốn có.

Khoảng 2 tập đầu, khán giả thích thú với những màn “đấu khẩu” của các vị huấn luyện viên. Nhưng đến tập thứ 3 của vòng Giấu mặt trở đi, các cuộc tranh luận ấy bắt đầu nhạt, nhàm...


Sự sắc sảo của Thu Phương, vẻ đanh đá của Đàm Vĩnh Hưng và sự thật thà của Tuấn Hưng, Mỹ Tâm càng về các tập sau của vòng Giấu mặt càng kém hấp dẫn


Chẳng hạn, việc Đàm Vĩnh Hưng nhận ra “cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” một cách nhanh chóng khiến không ít fan hâm mộ cho rằng: đây chỉ là màn ‘sắp đặt” của ban tổ chức.

Có thể nói, sau những màn “tranh luận” để “chiếm thí sinh” ở vòng Giấu mặt thì sức hút của huấn luyện viên gần như đã hết. Bởi ở các vòng thi sau, các huấn luyện viên sẽ không làm gì khác hơn ngoài việc “bốc thơm” các thí sinh của mình. Và khi những lời tán dương quá thực tế được sử dụng thường xuyên cũng có nghĩa sức hấp dẫn của các huấn luyện viên đã hết.

Giọng hát Việt quá nhiều gương mặt quen thuộc

The Voice mùa thứ 3 tập hợp khá nhiều các hotboy, hotgirl đã quen thuộc với cộng đồng mạng xã hội trong thời gian gần đây. Trong số 44 thí sinh lọt vào vòng Đối đầu, có đến chục người là những hotgirl nổi tiếng hoặc những ca sỹ chuyên nghiệp.

Những cái tên như Vũ Thị Phượng, Lê Hải Yến, Vicky Nhung…là những tên tuổi đã trở nên quen thuộc với cộng đồng mạng bởi những bản cover, mashup những ca khúc nổi tiếng. Sự có mặt của những hotgirl nổi tiếng này có thể sẽ đem đến 1 lượng fan khá lớn. Tuy nhiên, những người nổi tiếng trong thế giới ảo bước ra sân khấu lớn chưa chắc đã gặt hái được thành công.

Nói cách khác, việc những hotgirl đình đám này có thể đem đến sự bùng nổ cho Giọng hát Việt là điều khó xảy ra.


Lê Hải Yến quá quen thuộc với cộng đồng mạng bằng các bản nhạc chế các ca khúc nổi tiếng như: love Thanh Hóa, Em của ngày hôm qua phiên bản kính gửi Bộ Giáo dục, Em không đòi quà...

Ngoài những hotgirl nổi tiếng với những clip cover gây chú ý trên mạng xã hội, Giọng hát Việt mùa thứ 3 cũng có không ít gương mặt đã quen thuộc với các cuộc thi tài năng trên sóng truyền hình.

Lê Thái Sơn – giải nhất cuộc thi tiếng hát học đường năm 2009 cũng mong muốn tìm kiếm thành công qua cuộc thi iọng hát Việt. Top 6 của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy Trần Thị Thương Hoài, hay top 8 của Vietnam Idol mùa thứ 5 cũng góp mặt tại The Voice mùa thứ ba.


Vicky Nhung cũng khá nổi tiếng với các bản cover các ca khúc nổi tiếng


Việc có quá nhiều gương mặt quen thuộc sẽ không tạo được sự bất ngờ và tính hấp dẫn cho Giọng hát Việt mùa thứ 3


Ngoài ra, một số ca sỹ chuyên nghiệp như ca nương Nguyễn Kiều Anh, Kimmese, Song Luân… cũng mong muốn tìm kiếm sự nổi tiếng thông qua Giọng hát Việt mùa thứ 3.

Có thể nói, việc xuất hiện quá nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả sẽ đem đến cho Giọng hát Việt sự chú ý nhất định của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cuộc thi mất đi tính bất ngờ, mới mẻ.

Theo Nhịp sống thời đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.