Hãy cho Angela Phương Trinh thêm một cơ hội !

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về nghi án diễn viên Phương Trinh bỏ học từ năm lớp 9. Rất nhiều người lên tiếng chỉ trích người đẹp này là người nói dối, ham chơi bời mà bỏ quên mất việc học hành. Tuy nhiên, nếu bình tĩnh nhìn lại, phải chăng chúng ta đang có phần quá đáng?

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về nghi án diễn viên Phương Trinh bỏ học từ năm lớp 9. Rất nhiều người lên tiếng chỉ trích người đẹp này là người nói dối, ham chơi bời mà bỏ quên mất việc học hành. Tuy nhiên, nếu bình tĩnh nhìn lại, phải chăng chúng ta đang có phần quá đáng?

Khi các bạn cùng trang lứa bước vào kỳ thi tốt nghiệp thì Phương Trinh tuyên bố không dự thi vì chuyển sang hệ bổ túc. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, Phương Trinh đã từng tuyên bố “ăn chay” để chuẩn bị thi cho tốt.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nghi án “bà mẹ nhí” chưa học xong THCS bắt đầu bùng phát trên các trang báo điện tử. Thậm chí, những trang học bạ còn dang dở của hotgirl này cũng được trưng lên cho hàng triệu người đang tò mò, háo hức muốn biết sự thật.


Phương Trinh đang rất cần sự cảm thông và chia sẻ?

 Đặc biệt, những “nguyên nhân” dẫn đến việc nghỉ học sớm của Phương Trinh cũng được các trang thông tin điện tử khai thác một cách triệt để. Một trong những nguyên nhân mà Phương Trinh đưa ra và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều chính là hoàn cảnh gia đình. “Bà mẹ nhí” từng chia sẻ: “Ngày trước, ba của tôi là trụ cột tài chính của gia đình, còn mẹ lo công việc trong nhà nên hai chị em tôi sống rất thoải mái và có phần sung sướng. Nhưng cách đây hơn 1 năm, ba gặp vấn đề khó khăn trong kinh doanh, là con cả nên tôi thấy mình phải có trách nhiệm với gia đình dù ba vẫn bảo mọi chuyện không sao. Tôi lao vào đi diễn, nhận show đi event... khá dày đặc với hy vọng giúp đỡ gia đình phần nào. Chuyện học cũng rất quan trọng nhưng không thể để gián đoạn quá nhiều, nên tôi quyết định chuyển sang học bổ túc, bên cạnh đó là thuê gia sư về nhà dạy kèm thêm nữa.”

Tuy nhiên, thông tin này ngay sau đó lại bị phủ nhận bởi cuộc sống được cho là khá an nhàn và sung sướng của Phương Trinh hiện tại. Hình ảnh căn bếp, phòng ngủ…của hai chị em cô được các mạng xã hội truyền đi như một bằng chứng chứng tỏ Phương Trinh đang nói dối. Nhiều người cho rằng cô đang mượn hoàn cảnh gia đình để “tranh thủ” sự thông cảm của mọi người.

Và như vậy, ngoài việc nói dối chuyện học hành, Phương Trinh còn vướng thêm một lỗi lôi hoàn cảnh khốn khó (mà nhiều người cho rằng không có thật) vào cuộc để mong cầu sự chia sẻ của người hâm mộ. Tất cả những sự việc đó làm cho hình ảnh của cô trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Thậm chí, có nhiều người còn cho rằng, Phương Trinh sẽ ảnh hưởng xấu đến giới trẻ hiện nay.

Thực ra, trong suốt thời gian qua, Phương Trinh nói dối người hâm mộ chuyện học hành. Ngay trước ngày thi tốt nghiệp, cô vẫn nói dối chuyện mình chuyển sang hệ bổ túc. Tuy nhiên, khi sự việc đã vượt quá tầm kiểm soát, Phương Trinh không còn cách nào khác là nói ra sự thật.

Trước sức ép của dư luận, trên trang facebook được cho là của Phương Trinh xuất hiện một bức “tâm thư” hay nói đúng hơn là một lời xin lỗi của cô đối với người hâm mộ. Đây có thể coi là một hành động thông minh của cô.

Chỉ sau 5 tiếng bức “tâm thư” này được đăng tải đã nhận được hơn bốn nghìn like và hơn 50 comment. Điều đáng nói, đa số các comment đều thể hiện sự chia sẻ, động viên, an ủi Phương Trinh. Sự chia sẻ của bạn bè, người hâm mộ của Phương Trinh cho chúng ta thấy được nhiều điều.



Nó cho chúng ta thấy rằng, không ai ưa sự giả dối nhưng khi đã đi đến cùng của sự thật cũng nên để cho người khác một con đường để lui. Phương Trinh đã nhận ra sai lầm của mình (hoặc có thể cô tỏ ra rằng mình đã biết hối lối). Dù thế nào thì đó cũng là điều đáng quý. Trong cuộc sống, ai cũng mắc sai lầm, điều quan trọng là dám dũng cảm đối mặt với sự thật và khắc phục sai lầm đó. Vì vậy, hãy để cho Phương Trinh một cơ hội để cô được bình yên suy nghĩ về những điều đã xảy ra. Chắc chắn, cô sẽ có cho mình những bài học bổ ích.

Tương lai vẫn đang rất rộng mở ở phía trước. Còn rất nhiều thời gian để Phương Trinh chứng tỏ sự thành thật của mình. Và cũng còn rất nhiều thời gian và cơ hội để cô đem tài năng của mình đóng góp cho sự phát triển của nền giải trí nước nhà. Bởi xét đến cùng, những bài học rút ra từ cuộc đời cũng bổ ích và có giá trị không kém những bài học trên ghế nhà trường.

Theo Người đưa tin


Bình luận