Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã

30 tuổi, có một con, không có chồng nhưng Hiền Thục vẫn xinh đẹp rực rỡ như một thiếu nữ nhờ nụ cười tươi tắn của khuôn miệng rộng đặc biệt.

30 tuổi, có một con, không có chồng nhưng Hiền Thục vẫn xinh đẹp rực rỡ như mộtthiếu nữ nhờ nụ cười tươi tắn của khuôn miệng rộng đặc biệt.

>>

Nhờ đó, dù là ngoài đờihay trên sân khấu, cô vẫn là một gương mặt nổi bật được khán giả yêu thích.Đôi lúc có những lần gặp Hiền Thục, tôi cứ tự hỏi đi hỏi lại hàng trăm lầnrằng cô gái này là người như thế nào: Miệng thì cười tươi mà đôi mắt sao vẫncó những lúc mênh mang buồn. Nhí nhảnh và hồn nhiên đấy nhưng đôi khicũng già cỗi và lo lắng đúng như một người đàn bà từng trải.
 
Và mỗi lần như thế, tôilại nghĩ rằng cái cô bé Hiền Thục này thật phức tạp quá. Nhưng nếu nhìn lạiquãng thời gian ca hát của Hiền Thục, nhìn lại những sóng gió mà cô đã trảiqua, nhìn lại nỗi đau, sự cay đắng, nghiệt ngã và những ấm ức trong lòng côca sĩ trẻ này, thì sự phức tạp của một người đàn bà vừa trẻ con, vừa từngtrải, vừa ngây thơ nhưng cũng hết sức già dặn như Hiền Thục là điều không cógì đáng ngạc nhiên.
Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã
 
Nhữngnăm tháng tươi đẹp của “chim sơn ca”
 
Hiền Thục sinh năm 1981trong một gia đình bình thường giữa đất Sài Gòn, có mẹ là cô giáo. Là congái út trong một gia đình có 3 anh chị em nên Hiền Thục được bố mẹ tuyệt đốicưng chiều, yêu thương và ưu ái dành cho sự quan tâm đầy đủ nhất về cả vậtchất lẫn tinh thần so với hai anh chị của mình.
 
Vì thế, ngay từ khi HiềnThục còn bé, dù gia đình không lấy gì làm khá giả, nhưng biết cô con gái útthích ca hát nên bố mẹ Hiền Thục vẫn cho cô đến tham gia sinh hoạt tại Nhàvăn hóa thiếu nhi của thành phố, cái nôi đào tạo ra nhiều mầm non âm nhạcmới cho showbiz Việt. Ở đây, nhờ tiếng hát trong vắt và sự tự tin, nhí nhảnhcủa một cô nhóc hồn nhiên đã khiến Hiền Thục được chọn vào Đội sơn ca củaNhà thiếu nhi, thường đi biểu diễn trong các đêm nhạc cho thiếu nhi và đượcnhiều bạn nhỏ yêu quý.
 
10 tuổi, Hiền Thục đã trởthành ngôi sao nhí được đánh giá là đặc biệt có triển vọng trong tương laikhi lần lượt 3 năm 1990, 1991, 1992 cô đều giành giải Nhất đơn ca trong cuộcthi tiếng hát của thiếu nhi toàn quốc. Sau đó là hàng loạt các giải thưởnglớn khác như Huy chương vàng Tiếng hát học sinh – sinh viên toàn quốc, Huychương bạc Giọng hát chuyên nghiệp toàn quốc, Cúp vàng ca sĩ trẻ châu Á1999. Đó là những bàn đạp quan trọng, tạo cho Hiền Thục những bước đà mạnhmẽ giúp cô bước chân dễ dàng vào làng giải trí Việt.
 
Năm 16 tuổi, Hiền Thụcthi đậu lớp Trung cấp của Nhạc viện TPHCM với số điểm thủ khoa. Từ thời cònlà sinh viên nhạc viện, Hiền Thục đã nhanh chóng khẳng định được vị thế củamình trong làng nhạc. Cô tham gia các show diễn từ nhỏ đến lớn, dần dầnkhẳng định tên tuổi của mình và đã có album đầu tay Hiền Thục với những giaiđiệu Á châu. Tuyển chọn những bài hát hay của làng nhạc Châu Á, được cô thểhiện bằng nhiều thứ tiếng.
 
Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã
 
Album này đã nhận được sựyêu thích và phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới phê bình âm nhạc.Cùng với đó, bài hátEmailtình yêu do cô thể hiện đã lọt vào mắt xanh của chàng nhạc sĩ TuấnThăng, nhóm trưởng của ban nhạc Saigon Boys, tạo ra cơ hội hợp tác giữa haingười, đồng thời gắn kết cô và Tuấn Thăng trong mối tình đầu thời thiếu nữcủa Hiền Thục.

Với giọng nữ trung trờiphú, Hiền Thục đã nhanh chóng trở thành một ca sĩ triển vọng và giàu tiềmnăng của showbiz Việt, hứa hẹn một tương lai rực rỡ cho con đường ca hát màHiền Thục đang theo đuổi. Những fan hâm mộ của Hiền Thục ngày ấy đều nóirằng, họ thích giọng hát trẻ trung của cô, thích sự nhí nhảnh hồn nhiên vànụ cười nở xòe như một bông hoa của cô ca sĩ này.
 
Thời điểm đó, cát sê củaHiền Thục tăng lên ầm ầm. Đã có những chương trình, cô nhận được cát sê 15triệu đồng cho một đêm diễn, một mức thù lao đáng mơ ước với bất cứ ca sĩtrẻ nào như Hiền Thục.
 
Vấp ngã đầu đời và đauđớn của một bà mẹ trẻ đơn thân
 
Khi tương lai đang rộngmở thì năm 2002, Hiền Thục đột ngột tuyên bố sẽ lên xe hoa với nhạc sĩ –nhóm trưởng Saigon Boys Tuấn Thăng, khi cô mới bước sang tuổi 21.
 
Mối tình này của HiềnThục được gia đình hai bên, bạn bè và khán giả ủng hộ, bởi trong mắt mọingười họ là một cặp đôi đẹp, trai tài gái sắc khiến tất cả mọi người đều yêumến và mơ ước, thậm chí là ghen tị. Hiền Thục từng tâm sự rằng, ngày đó, côyêu Tuấn Thăng bởi sự hào hoa, tài giỏi và bản lĩnh của chàng nhạc sĩ trẻ.Và Tuấn Thăng xuất hiện trong cuộc đời Hiền Thục khi người anh trai duy nhấtcủa cô đã qua đời do tai nạn giao thông, chính vì thế, cô càng quấn quýt vàsi mê chàng nhạc sĩ này đến mê dại.
 
Và tình yêu đó đã khiếnmột mầm sống mới nảy nở trong người Hiền Thục khi cô 21 tuổi. Họ đã quyếtđịnh đám cưới với nhau để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng đám cưới đóđã vĩnh viễn không bao giờ xảy ra, tình yêu giữa Hiền Thục và Tuấn Thăng tanvỡ và đẩy cuộc đời Hiền Thục sang một trang khác.
 
Ngày ấy, vì hiểu nhầm vàvì sự lạnh nhạt của Tuấn Thăng khi Hiền Thục mang bầu và sinh con, cô đãquyết định chia tay anh và can đảm chấp nhận cuộc sống cũng như áp lực củamột bà mẹ đơn thân. Bé Gia Bảo ra đời trong lúc cuộc sống của cả Hiền Thụccũng như gia đình cô đang trong giai đoạn khốn khó nhất.
Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã
Tuấn Thăng của hiện tại
 
Hiền Thục kể, khi đó đãcó thời điểm, cha cô phải đi đạp xích lô để nuôi sống gia đình. Còn cô, dùbụng mang dạ chửa, vẫn phải đi hát ở các quán bar, các nhà hàng, để kiếmtiền tích cóp cho những ngày sinh nở. Đến tận khi bụng vượt mặt, không cònđi lại dễ dàng được nữa, Hiền Thục mới chấp nhận nằm ở nhà đợi ngày đứa conđầu lòng ra đời.
 
Nhưng những khó khăn chưadừng lại ở đó. Ba Hiền Thục bị tai biến và phải nằm liệt giường trong bệnhviện, bao nhiêu tiền của trong nhà, bao nhiêu thứ tài sản có giá trị trongnhà đều được dồn hết lại để chữa bệnh cho ba.
 
Thời điểm đó, một mình mẹHiền Thục lo lắng, bươn chải, chăm sóc cho cả ba người: Chăm ba cô trêngiường bệnh và chăm cả hai chị em Hiền Thục đều đang bụng mang dạ chửa.Những ngày tháng đó, nhìn mẹ tất tả đến bệnh viện chăm cha, rồi lại chạy quachăm mình, Hiền Thục đã ứa nước mắt bởi sự hi sinh cũng như tấm lòng của mẹ.Không một ai trong gia đình cô, đặc biệt là mẹ cô, trách mắng Hiền Thục mộtlời về cái thai trong bụng, về sự cả tin, bồng bột và dại dột của cô con gáingây thơ, chưa va vấp nhiều với cuộc đời.
 
Ngày Hiền Thục sinh bé TíNị, trong nhà gần như chẳng còn tiền. Bố đứa bé cũng chẳng màng quan tâm,chăm sóc, giúp đỡ Hiền Thục. Đó là những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộcđời Hiền Thục, nhất là khi cô vẫn còn quá trẻ, chưa đủ chai sạn để chịu áplực từ dư luận.
 
Khi đó, dù đã giấu kínviệc mang thai rồi sinh con, nhưng cái tin Hiền Thục không chồng mà chửa,rồi làm một single mum vẫn lọt ra ngoài và xuất hiện rơi vãi trên các mặtbáo. Hiền Thục có thể coi như một trong những ca sĩ “tiên phong” cho tràolưu single mum của nữ nghệ sĩ bây giờ. Bởi sau Hiền Thục, lần lượt ca sĩPhương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Thái Thùy Linh… cũng tuyên bố trở thành single mumvới dư luận đã là điều hết sức bình thường.
 
Nhưng thời điểm Hiền Thụcmới sinh con, đó là điều không hề dễ dàng. Và Hiền Thục, với hoàn cảnh biđát và khó khăn của mình, đã phải chống đỡ thêm những búa rìu từ dư luận.Những tưởng Hiền Thục đã không thể vượt qua. Mà đúng là có những lúc côtưởng như mình chẳng vượt qua được thật. Nhưng khi đó, vì thương mẹ, thươngđứa con gái mới chào đời, vì trách nhiệm với gia đình và vì ‎ý chí của mộtngười phụ nữ vừa trở thành mẹ, Hiền Thục đã không cho phép mình thất bại. Côbắt đầu lại từ đầu với con số 0, bằng một niềm tin sắt đá và một lời thềquyết liệt, rằng mình không bao giờ được phép gục ngã.

Những ngày đầu quay trởlại ca hát sau khi sinh con, Hiền Thục đã đánh mất toàn bộ những nỗ lực,những thành công mà cô đã gây dựng được trước đó trong suốt nhiều năm trời.Thời điểm trước khi sinh con, cô còn nhận cát sê hàng chục triệu, thì saukhi sinh, cô phải chấp nhận đi hát ở các quán bar, nhà hàng, với giá cát sê30.000 đồng, rồi 50.000 đồng, rồi nâng dần lên 100.000 đồng, 200.000 đồng,đúng như một ca sĩ mới chập chững bước vào nghề.
 
Có những đêm hát về, ômđứa con nhỏ, cô chỉ biết ngồi khóc vì tủi thân, tưởng mình sẽ chẳng bao giờbước tiếp được nữa. Nhưng chỉ sáng hôm sau thức dậy, nhìn thấy đứa con bébỏng của mình nằm trong nôi ngủ một giấc no say, gương mặt phúng phính, ngâythơ, Hiền Thục lại có thêm sức mạnh để chiến đấu với cuộc đời.
Hiền Thục: Can đảm vượt qua nghiệt ngã
Hiền Thục và con gái
 
Điều ý nghĩa nhất trongcuộc đời
 
Nhiều năm đã trôi qua kểtừ khi Hiền Thục sinh cô con gái Gia Bảo, có tên gọi ở nhà là Tí Nị. Bây giờcuộc sống của Hiền Thục đã không còn khó khăn như những ngày cơ cực trướckia. Cô đã có thể mua nhà biệt thự, mua xe hơi và cho con gái mình một cuộcsống no ấm, đầy đủ, với những điều kiện nuôi dưỡng tốt nhất. 
 
Hạnh phúc lớn nhất củaHiền Thục bây giờ là chăm lo cho cô con gái yêu Gia Bảo thành người. Tâm sựvề con gái, cô bảo, bé Gia Bảo thiếu thốn tình thương của cha từ bé, nên vìthế bé rất thân thiết với mẹ. Hai mẹ con vừa như hai chị em, vừa như haingười bạn, nên Gia Bảo có thể tâm sự với mẹ bất cứ chuyện gì, và nhờ mẹ giảiđáp mọi thắc mắc ngây ngô nhất trong cuộc sống.
 
Không bao giờ Gia Bảo hỏivề cha, bởi bé đã sớm nhận ra, mỗi lần nhắc đến cha là mẹ sẽ buồn. Hai mẹcon cứ thế dựa vào nhau mà sống, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ mọiniềm vui, nỗi buồn. Hiền Thục tâm sự, niềm vui lớn nhất của cô bây giờ lànhững lúc rảnh rỗi, có thời gian, đưa con gái đi chơi, dạy dỗ con gái họchành mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Cô không bao giờ cho Gia Bảo cái cảmgiác mẹ mình là một người nổi tiếng, càng không tạo cho Gia Bảo áp lực haysự tự kiêu vì điều đó.
 
Thỉnh thoảng cô vẫn chocon gái mình cùng xuất hiện trong một số sự kiện từ thiện hoặc ủng hộ chotrẻ em. Có rất nhiều lời đề nghị mời Gia Bảo tham gia quảng cáo với nhữngkhoản thù lao lớn, nhưng Hiền Thục đều từ chối, bởi cô muốn con gái mìnhđược sống một cuộc sống hồn nhiên, ngây thơ của một đứa trẻ, tranh mọi sự xôbồ, phức tạp của làng giải trí.
 
Nhìn lại chặng đường đãqua đi, điều Hiền Thục hài lòng nhất là cô đã vượt qua mọi khó khăn, để làmtốt vai trò của cả một người cha và một người mẹ với bé Gia Bảo, giúp congái cô có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa.
 
TheoĐang Yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.