Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất yêu quý Mỹ Tâm"

Mặc cho những lời đồn thổi không mong muốn rằng Hồ Quỳnh Hương và Mỹ Tâm có hiềm khích với nhau, cô ca sỹ xứ “vàng đen” vẫn chia sẻ rằng chị chưa từng có bất cứ xích mích gì với họa mi tóc nâu, ngược lại chị còn cảm thấy rất tôn trọng và yêu quý Mỹ Tâm.

Mặc cho những lời đồn thổi không mong muốn rằng Hồ Quỳnh Hương và MỹTâm có hiềm khích với nhau, cô ca sỹ xứ “vàng đen” vẫn chia sẻ rằng chị chưatừng có bất cứ xích mích gì với họa mi tóc nâu, ngược lại chị còn cảm thấyrất tôn trọng và yêu quý Mỹ Tâm.

- Làngười của công chúng thường phải  đối diện với tin đồn, đặc biệt là những tinđồn làm ảnh hưởng đến sự nghiệp. Khi rơi vào tình huống đó chị cảm thấy thế nàovà phản ứng ra sao?
 
Thực ra nhiều lúc rất điên đầu và mệt mỏi vì có điều khổ là người ta nói nhưngmình lại không bao giờ có thể phân bua, giải thích được. Vừa có một người đồn đãcó rất nhiều người đồn theo. Mình chưa kịp “bịt mồm” một người thì nó đã lan rađến cả trăm nghìn người. Nên… thôi kệ! Làm nghề này nhiều lúc rất mệt. Có nhiềukhi bị căng thẳng vì có những thông tin mình muốn giải thích mà không được, hoặcgiải thích lại gây xì-căng-đan khác. Nên chọn cách im lặng là tốt hơn.

Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất yêu quý Mỹ Tâm"
 


 - Từ đó chị có suy nghĩ gì về giới truyền thông?
 
Hương thấy nghề nào cũng vậy, đều có hai mặt, có người này người kia. Nghề nàocũng cần có cái tâm cả. Người nào làm nghề tâm huyết thì khi cầm cây bút lên họphải suy nghĩ viết sao cho đúng. Hương cũng là nghệ sỹ, luôn lắng nghe những lờibáo chí nói, đôi khi thông trong nghề của mình cũng phải tìm hiểu qua báo chíchứ chẳng biết kiếm ở đâu.

Những người viết trong mảng âm nhạc nhiều khi có ảnh hưởng mang tính định hướngvề âm nhạc chứ không phải thường, nên họ cần đánh giá chuyên môn cho thật đúng.Dĩ nhiên, thực tế có những người viết mảng này nhưng họ không hiểu gì về âmnhạc, họ viết nhiều bài khen chê thái quá, đọc thấy rất buồn vì không thấy đúngchút nào cả. Viết bài chê thế nào cũng được nhưng phải đúng và phải nói tại saochê chứ đừng chê theo cảm tính. Nên chê làm sao để nghệ sỹ thấy được đó thực sựlà điểm dở của mình, để còn tốt lên được, chứ không nên khẳng định: à cô xấu,nhưng không rõ cô xấu cái gì, người đọc chỉ biết ức chế thôi.
 
Những gì  họ viết có ảnh hưởng quan trọng tới cả khán giả và nghệ sỹ nên theoHương họ nên cân nhắc để có trách nhiệm với những gì mình viết chứ không phảichuyện đùa. Ví dụ: có sự so sánh về chuyên môn rất khập khiễng giữa người này vàngười kia. Đó chỉ là cảm tính. Họ có thể yêu người này và không thích người kianhư một người khán giả bình thường, nhưng khi viết trong tư cách nhà báo thì họphải công tâm nhất định.

TheoHương viết về nghệ thuật thì cần phải hiểu về  nghệ thuật, như thế mới có đónggóp mang tính chất xây dựng cho xã hội nói chung và  nghệ thuật nói riêng. 

Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất yêu quý Mỹ Tâm"
 

- Và điều đó có làm chị nản?
 
Nhiều lúc Hương nghĩ: hay mình khỏi hát nữa cho đỡ mệt. Thị trường âm nhạcViệt Nam khó lắm, đôi khi mình thích một điều nhưng điều mình làm lại khôngphải là điều mình thích. Khi chiều được lòng khán giả thì giới chuyên mônlại không chấp nhận. Khi được giới chuyên môn khen thì khán giả lại khôngthích. Hương chọn đi song song vì không muốn mất ai cả, nhưng điều này rấtmệt và rất chậm chạp.
 
Khi mình ra một sản phẩm thì có muôn vàn ý kiến khác nhau. Và không ai muốnnhìn nhận sự tích cực của ca sỹ mà chỉ thích nhìn vào sự tiêu cực. Có thờiđiểm người ta nói Hương: Chợ không ra chợ, chùa không ra chùa, nhưng họkhông nhìn ra sự nỗ lực tích cực của mình là đang cố gắng tiếp cận và dunghòa cả hai dạng nhu cầu. Đó là phong cách của Hồ Quỳnh Hương. Sao lại bắtHương phải thế này thế kia chứ? Đó là con đường đi của Hương nhưng họ khôngchịu nhìn nhận điều đó, cho dù thực tế Hương đi hát ở tỉnh vẫn “ăn khách”như thường, và trong những chương trình sang trọng, nghiêm túc Hương vẫnđược ủng hộ. Đó là cả quá trình nỗ lực mới làm được điều đó.
 
Xã hội có người giàu người người nghèo, trẻ già khác nhau, “món ăn” âm nhạckhác nhau, vậy nếu ca sỹ ra được album nào được đối tượng của họ đón nhậnthì hãy để cho họ làm nếu nó không thái quá, không ảnh hưởng đến thuần phongmỹ tục. Sản phẩm âm nhạc là để phục vụ công chúng, nếu nghệ sỹ hát hay màkhông có khán giả thì hay cho ai? Nếu họ được khán giả yêu thì sao lại cảnlại?

Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất yêu quý Mỹ Tâm"
 

-Chị có khi nào thấy buồn khi người khác nổi hơn mình?
 
Ai cũng sẽ có lúc chưa nổi hoặc đang xuống. Hương nhớ hồi năm 2000, trongmột chương trình mình hát rất tốt, nhưng khi mình đi lên thì ở dưới có nhómfan họ hô tên ca sỹ khác, khác nào như đuổi mình xuống. Khi đó Hương cảmthấy rất tổn thương. Nhưng đó không phải là vì thấy người khác nổi hơn mình,bởi trong thâm tâm Hương đã xác định nghề này rất phù du, sớm nở tối tàn,nên Hương để nó rất tự nhiên. Cũng như khi Hương ra đường có nhiều người xinchữ ký, mà không biết mình nổi từ bao giờ. Có thể đến một ngày mình ra đườngvà mọi người chẳng ai để ý đến mình. Tre già măng phải mọc, thế mới là bìnhthường, chứ mình mãi mãi nổi thì hóa ra xã hội dậm chân tại chỗ rồi. 

 
- Nhìn lại, chị thấy Hồ Quỳnh Hương và Mỹ Tâm ai giống ai?
 
Hương nghĩ chả ai giống ai. Dựa vào chuẩn nào mà so sánh? Hương không hiểugì về Mỹ Tâm, chỉ biết là cô ấy rất yêu và hết lòng vì nghệ thuật. Cho dù aicó nói gì thì thực tế HQH và Mỹ Tâm cũng không có xích mích gì với nhau cả.Ngay trong suy nghĩ của Hương cũng không có gì xấu về Mỹ Tâm mà ngược lại,rất tôn trọng và yêu quý Mỹ Tâm. Nhưng có thể do dư luận nên gây ra sự hiểulầm cho cả hai bên. Chắc đó là do số phận nên chẳng trách ai được. Dù saothì cũng đường ai người ấy đi, việc ai người ấy làm. Giữa hai người cũngkhông có gì cạnh tranh cả, vì ngay cả giọng hát cũng khác nhau, một ngườigiọng cao, một người giọng trầm.  
Hồ Quỳnh Hương: "Tôi rất yêu quý Mỹ Tâm"
 

- Phụ nữ hay có tiếng là "bà tám”. Chị có thường “tám” về người khác?
 
Hay là  Hương không phải là phụ nữ nhỉ? (Cười) Vì hiếm khi Hương nói chuyệnvề một ai đó. Và  nếu có nói thì chỉ nói về điều tốt của họ vì Hương biếtmình cũng chưa hoàn thiện. Điều đó nhiều khi lại thành cái… tội. Mình làmtốt thì người ta bảo mình… khéo. Thực sự, Hương không “tám” được, nghechuyện “tám” thì tai cảm thấy bùng nhùng, khó chịu thế nào đó, chứ khôngphải mình thích mà cố tình không nói.
 
- Lúc này chị có đang ước điều gì không?
 
Hương chưa từng nói ra điều ước của mình vì nó “lạ” lắm, không giống ai cả.Nói ra sợ người ta lại bảo mình xạo. Nhưng quả thật, Hương mơ ước đến mộtlúc nào đó, khi mình có những thứ mình muốn thì Hương sẽ rời xa nó. Đó làcách Hương muốn thử thách bản thân, xem thực sự đến lúc đó mình có vượt quađược chính mình không? Đấy là ước nguyện của Hương.
 
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Vnmedia


Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.